+Aa-
    Zalo

    Khách hàng kiện Metro Thăng Long vì bán thịt bò thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sau 2 tháng không nhận được câu trả lời thích đáng anh Phí Thành Long- người đã mua phải thịt bò thối của trung tâm Metro Thăng Long ngày 29/4 quyết định ủy quyền

    (ĐSPL)- Sau 2 tháng không nhận được câu trả lời thích đáng anh Phí Thành Long- người đã mua phải thịt bò thối của trung tâm Metro Thăng Long ngày 29/4 quyết định ủy quyền cho văn phòng luật sư giải quyết vụ việc này.

    Bán thịt bò thối- trả lại tiền là xong

    NTD đã đưa tin, ngày 29/4 anh Phí Thành Long(Ba Đình-Hà Nội) có đến Trung tâm Metro Thăng Long mua 5kg thịt bò ÚC với giá 1 triệu đồng. Khi đem sản phẩm về bỏ ra chế biến, anh Long phát hiện ra số lượng thịt bò mình vừa mua có mùi bất thường nên không dám sử dụng.

    Anh Phí Thành Long(Ba Đình-Hà Nội) tố cáo trung tâm Metro Thăng Long bán thịt bò Úc thối. (Ảnh: báo NTD)

    Ngay sau khi phát hiện, anh Long đã quay lại Metro để phản ánh sự việc và được hoàn lại số tiền mua thịt bò Úc. Sau đó anh Long được đại diện Metro hẹn sẽ có câu trả lời về sự việc này. 

    Tuy nhiên, chờ mãi 2 ngày không nhận được phản hồi, đến ngày 6/5 anh Long đành phải gọi điện lại cho đại diện Metro. Tuy nhiên, “nhiều lần tôi gọi điện, gặp gỡ nhưng thái độ của họ rất thiếu tôn trọng. Tôi cảm thấy họ cho rằng việc khách hàng mua phải sản phẩm hỏng từ Metro Thăng Long là điều bình thường và tự chịu", anh Long cho biết.

    "Mặc dù sau đó, phía đại diện Metro Thăng Long đã gửi thư xin lỗi tới tôi nhưng vì cách giải quyết của Metro không rõ trách nhiệm thuộc về ai, khâu nào, khách hàng tới trao đổi thái độ rất coi thường bất hợp tác, cầu thị”, anh Long cho biết thêm.

    Bức xúc trước hành xử không mặn mà của trung tâm Metro Thăng Long, đến nay anh Long đã quyết định ủy quyền cho văn phòng luật Minh Long về việc giải quyết khiếu nại liên quan tới sự cố sản phẩm thịt thăn ngoại bò tươi xuất xứ Úc có mùi bất thường. 

    Metro Thăng Long có thể bị phạt 200 triệu đồng

    Theo Báo Tiền Phong, bà Huỳnh Thị Phương Châu – Đại diện truyền thông của Trung tâm Metro Thăng Long cho biết, ngay khi nhận được phản hồi, Metro đã tiến hành kiểm tra, nhận sai sót và đã hoàn trả lại tiền cho khách hàng theo đúng quy định của công ty.

    Theo bà Châu, việc hoàn trả lại tiền là đã hết trách nhiệm với người tiêu dùng.

    Liên quan đến tính pháp lý của vấn đề này, luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, việc Metro trả lời hoàn lại tiền cho anh Long hết trách nhiệm là chưa hợp lý.

    Bởi theo luật sư Hùng, theo quy định tại điều 22 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường. Ngoài ra Metro Thăng Long còn có trách nhiệm bồi thường khi người tiêu dùng có yêu cầu.

    “Nếu các bên thương lượng không thành thì anh Long được quyền khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu bồi thường nếu anh Long thấy mình bị thiệt hại, được quyền khiếu nại …”, luật sư Hùng cho biết.

    Cũng theo luật sư Trần Minh Hùng, tùy mức độ vi phạm, mức độ gây thiệt hại, tính chất của hành vi mà người vi phạm có thể sẽ bị xử phạt theo quy định của Luật bảo vệ quyền lời người tiêu dùng.

    Luật sư Hùng cho hay: “Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm thì tùy tính chất, mức độ vi phạm mà cá nhân, tổ chức vi phạm chịu mức phạt tương ứng.

    Mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm là 200 triệu đồng đối với tổ chức, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 điều này”.

    Báo NTD, Theo LS Lê Cao - Cty Luật hợp danh FDVN (Đoàn luật sư TP Đà Nẵng) cho hay, Khi người tiêu dùng mua phải hàng hóa bị hư hỏng thì cần xem xét đến các yếu tố liên quan để xem xét trách nhiệm của người bán. Đồng thời có những cách thức bảo vệ người tiêu dùng phù hợp. Đối với trường hợp mua phải hàng hóa là thực phẩm có mùi bất thường thì có dấu hiệu hàng hóa bị hư hỏng, có khuyết tật có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

    Do đó, trong trường hợp này người tiêu dùng nếu đã mua phải hàng hóa này có quyền được cung cấp các thông tin trung thực về an toàn thực phẩm, nếu mua phải thực phẩm không đảm bảo chất lượng gây ra những thiệt hại thì có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng, Luật An toàn thực phẩm, Bộ luật dân sự.

    ĐỨC AN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-kien-metro-thang-long-vi-ban-thit-bo-thoi-a99597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.