+Aa-
    Zalo

    Khách hàng rục rịch đặt cọc mua xe ô tô để hưởng ưu đãi kép

    (ĐS&PL) - Các đại lý ô tô xác nhận lượng khách đặt cọc xe trong tháng 6 tăng nhẹ do khách hàng vừa muốn hưởng các ưu đãi từ đại lý và chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực từ 1/7.

    Nhanh tay đặt cọc giữ chỗ

    Theo Vietnamnet, mới đây, Văn phòng Chính phủ ra thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. 

    Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng dự thảo nghị định về mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và áp dụng kể từ ngày 1/7.

    Chính sách ưu đãi phí trước bạ sẽ giúp giá lăn bánh của nhiều mẫu ô tô trên thị trường Việt Nam có sự thay đổi theo chiều hướng có lợi cho khách hàng. Do đó, rất nhiều người có nhu cầu mua xe đã đặt cọc từ thời điểm này và nán lại đến tháng sau lấy xe để tiết kiệm một khoản tiền.

    ruc rich dat coc mua xe o to de huong uu dai kep
    Nhiều khách hàng tranh thủ đặt cọc xe để nhận ưu đãi kép khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ có hiệu lực. Ảnh: Phạm Dương Tuấn/Vietnamnet

    Anh Phạm Văn Công (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đã tham khảo và quyết định "chốt" một chiếc Mazda CX-5 bản 2.0 Premium bởi đang có giá khá tốt, chỉ còn chưa đến 800 triệu.

    Khi biết chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sắp được áp dụng, anh càng vui mừng và cố gắng nán lại ngày lấy xe để tiết kiệm thêm một khoản tiền không hề nhỏ.

    Tuy nhiên, lo ngại các chương trình khuyến mại của hãng bị cắt giảm ngay trước thời điểm 1/7 giống như những lần trước, khách hàng này đã đặt cọc giữ chỗ với một đại lý Mazda gần nhà nhưng hẹn đầu tháng 7 mới lấy xe, mục đích là để được hưởng trọn ưu đãi “kép”.

    "Hãng đang giảm giá rất mạnh chưa từng có đến hơn 100 triệu cho bản 2.0 Premium. Giờ chờ sang tháng 7 được hưởng khoảng 50 triệu tiền lệ phí trước bạ nữa, vậy là lời ngay hơn 150 triệu chưa kể một số đồ phụ kiện tặng thêm. Tôi thấy ai có nhu cầu mua xe lúc này là rất hợp lý", anh Công chia sẻ.

    Tương tự anh Công, chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, anh Hữu Cảnh (TP.HCM) cho biết vừa đặt cọc Hyundai Accent trong tháng 6 theo lời tư vấn từ nhân viên bán hàng.

    “Tôi có nghe đến thông tin ưu đãi phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước từ tháng 7 nên dự định ban đầu là đợi đến lúc đó mới mua xe. Tuy nhiên khi tham khảo các ý kiến khác nhau, tôi quyết định đặt cọc mua xe luôn để vừa hưởng ưu đãi từ đại lý, vừa được giảm phí trước bạ khi làm hồ sơ lăn bánh”, anh Hữu Cảnh chia sẻ.

    Lượng khách đặt cọc xe tăng nhẹ

    Theo Tri thức trực tuyến, tư vấn bán hàng tại một đại lý Toyota xác nhận nếu khách hàng đặt cọc xe trong tháng 6 sẽ được hưởng nguyên các ưu đãi mà đại lý đang triển khai ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, chủ xe có thể làm thủ tục đăng ký xe trong tháng 7 để hưởng thêm ưu đãi phí trước bạ.

    Nhân viên này cũng lưu ý, khi xuất hóa đơn mua xe, khách hàng hoặc đại lý cần hoàn tất đóng thuế cũng như các thủ tục đăng ký xe trong vòng 30 ngày. Nếu sau thời hạn trên mà vẫn chưa tiến hành đóng thuế và đăng ký xe, sẽ có phí phạt phát sinh.

    Cũng theo tiết lộ từ nhân viên tư vấn tại các đại lý ô tô, lượng khách hàng đặt cọc xe trong tháng 6 đã có xu hướng tăng nhẹ sau khi có thông tin về chính sách ưu đãi phí trước bạ dành cho ô tô lắp ráp trong nước.

    “Nhiều khách hàng được tư vấn về chương trình ưu đãi kép nên đã quyết định đặt cọc ở thời điểm này để giữ khuyến mại từ đại lý và chờ nhận xe sau thời điểm triển khai chính sách ưu đãi phí trước bạ để giảm thêm giá lăn bánh”, nhân viên tiết lộ.

    Tham khảo ở các đại lý ô tô thương hiệu khác trên thị trường Việt Nam có xe lắp ráp trong nước, lượng khách hàng đặt cọc xe trong tháng 6 cũng đã có những chuyển biến tích cực hơn.

    Nhân viên các đại lý này cũng chia sẻ nguyên nhân tương tự khi “ưu đãi kép” là yếu tố giúp nhiều khách hàng Việt Nam chọn đặt cọc xe trước ngày 1/7, thời điểm nhiều khả năng sẽ chính thức áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho ô tô lắp ráp nội địa.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-ruc-rich-dat-coc-mua-xe-o-to-de-huong-uu-dai-kep-a579082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chính phủ chỉ đạo giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong nước từ 1/7

    Chính phủ chỉ đạo giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong nước từ 1/7

    Văn phòng Chính phủ có công văn yêu cầu Bộ Tài chính xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trước ngày 15/6. Nếu được thông qua, việc giảm phí trước bạ với ô tô trong nước sẽ được thực hiện từ 1/7 đến hết năm.