+Aa-
    Zalo

    Khách hàng tá hỏa mất phí dịch vụ GPRS/MI-MI: VinaPhone nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi đổi điện thoại, khách hàng tá hỏa vì mất thêm khoản phí dịch vụ GPRS/MI-MI của nhà mạng VinaPhone với số tiền lên tới hơn 100.000 đồng.

    (ĐSPL) – Sau khi đổi điện thoại, khách hàng tá hỏa vì mất thêm khoản phí dịch vụ GPRS/MI-MI của nhà mạng VinaPhone với số tiền lên tới hơn 100.000 đồng.

    Phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, chị Lệ Thị H, (thị trấn M'Đrăk, Đăk Lăk) chủ thuê bao trả sau số 0947 581… của nhà mạng VinaPhone cho biết: Hồi đầu tháng 7 vừa qua, chị H. có đổi điện thoại di động từ một chiếc điện thoại loại smartphone này qua một chiếc smartphone khác.

    Chị H. bất ngờ cước phí sử dụng điện thoại trong tháng 7 tăng vọt lên 203.000 đồng. Trong đó, riêng phí của dịch vụ GPRS/MI-MI là khoảng 100.000 đồng, bị kích hoạt và sử dụng vào các ngày 9/7, 29/7, 30/7, 31/7.

    Ngày 13/8, chồng chị H. đến trung tâm Vinaphone tại thị trấn M'Đrăk để phản ánh về cước tháng 7. Nhân viên tại đây cho biết, do khách hàng thay đổi sang một chiếc điện thoại có chức năng tự động truy cập 3G vì vậy phải mất phí.

    Khách hàng tá hỏa khi phí dịch vụ GPRS/MI-MI: VinaPhone nói gì?

    Tin nhắn thông báo cước phát sinh dịch vụ GPRS/MI-MI được nhà mạng VinaPhone gửi cho chị H.

    Dù không bằng lòng với lời giải thích của nhân viên của nhà mạng, nhưng chồng chị H. cũng chấp nhận đóng thêm khoản tiền phí phát sinh này. Đồng thời, chồng chị H. đề nghị khóa hết tất cả các dịch vụ phát sinh cước kể cả nhắn tin, chỉ giữ lại dịch vụ nghe và gọi.

    Tuy nhiên, đến ngày 20/8, nhà mạng VinaPhone lại gửi 1 tin nhắn với nội dung: “Cước phát sinh tạm tính đến ngày 18/8/2014 cước cuộc gọi SMS, DVGT, Data, chuyển vùng trong nước và chưa có VAT là 191.350 đồng”.

    Theo đó, chồng chị H, tiếp tục đến trung tâm Vinaphone tại thị trấn M'Đrăk để phản ánh về việc tại sao lại xuất hiện khoản cước phí phát sinh trong khi tháng trước chính anh đã yêu cầu khóa hết tất cả các dịch vụ phát sinh cước kể cả nhắn tin. Nhân viên tại đây cho biết do đầu tháng 8 thuê bao này tự động truy cập vào 3G.

    “Nhà riêng của tôi có mạng, tôi cũng lắp wifi để tiện truy cập khi sử dụng điện thoại hay những thiết bị khác. Tôi cũng đã lớn tuổi, máy tính tôi còn phải đeo kính mới sử dụng được huống hồ sử dụng điện thoại với màn hình nhỏ xíu để vào mạng. Vậy tôi truy cập mạng trong điện thoại làm gì, GPRS/MI-MI là dịch vụ gì, để làm gì tôi cũng chẳng hiểu", chị H. cho biết.

    Ngay sau khi nhận được phản ánh của độc giả, PV báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với bà Nguyễn Thu Hồng, Phụ trách PR – Phòng Kinh doanh VinaPhone để làm rõ vấn đề này.

    Sau thời gian kiểm tra, xác mình thông tin, vị đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: “Qua kiểm tra trên hệ thống cho thấy nguyên nhân phát sinh cước là do điện thoại di động của khách hàng để ở chế độ bật truyền dữ liệu. Vì vậy, mặc dù khách hàng không chủ động thực hiện truy cập nhưng các phần mềm, các trang web trong máy vẫn chạy ngầm nên phát sinh cước. Dịch vụ truyền dữ liệu là dịch vụ mặc định, khách hàng có thể chủ động sử dụng hoặc không (bật/tắt trên máy điện thoại)”.

    Vị đại diện này giải thích thêm: Ngày 13/8, khách hàng đến điểm giao dịch để khiếu nại đồng thời nhờ hủy GPRS, giao dịch viên đã hủy dịch vụ trên hệ thống theo yêu cầu. Sau đó, ngày 20/8 khách hàng soạn tin để tra cứu cước nóng thì thấy phát sinh 139.364 đồng cước GPRS. Đây là cước của các cuộc truy cập trước ngày 13/8, không phải do giao dịch viên đã hủy dịch vụ rồi nhưng vẫn bị phát sinh cước.

    “VinaPhone đã trao đổi, giải thích và hướng dẫn lại cho khách hàng. Khách hàng hài lòng và đồng ý với giải quyết của VinaPhone”, bà Nguyễn Thu Hồng cho hay.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-ta-hoa-mat-phi-dich-vu-gprsmi-mi-vinaphone-noi-gi-a47687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan