+Aa-
    Zalo

    Khách hỗn chiến khiến 1 người tử vong, chủ quán bỗng “tai bay vạ gió”

    • DSPL
    ĐS&PL Đang ngồi nói chuyện trong quán nước mía, anh Nguyễn Phi L. bất ngờ bị 4 đối tượng dùng ghế, vật nhọn lao vào tấn công. Bị đa chấn thương, nam thanh niên trẻ đã mất mạng.

    Đang ngồi nói chuyện trong quán nước mía, anh Nguyễn Phi L. bất ngờ bị 4 đối tượng dùng ghế, vật nhọn lao vào tấn công. Bị đa chấn thương, nam thanh niên trẻ đã mất mạng.

    Nơi nạn nhân bị tấn công.

    Bốn đánh một

    Ngày 28/4, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ án mạng trên địa bàn xã Phong Phú khiến 1 người tử vong. Nạn nhân của vụ án tên là Nguyễn Phi L., 22 tuổi, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Theo thông tin ban đầu, tối 24/4, anh L. đến quán nước mía không tên trên Quốc lộ 50, thuộc ấp 1, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Tại đây, anh L. ngồi chung bàn với 2 thanh niên. Khoảng 15 phút sau, 2 nam thanh niên khác cũng đến ngồi uống nước mía và xảy ra cự cãi to tiếng với anh L..

    Sau đó, 4 thanh niên lao vào đánh hội đồng anh L. bằng ghế và vật nhọn. Hoảng sợ, anh L. bỏ chạy nhưng vẫn bị các đối tượng đuổi theo đánh gục xuống đất bất tỉnh. Sự việc diễn ra quá nhanh, người dân chứng kiến không kịp can ngăn mà chỉ biết đứng tri hô. Nghe tiếng mọi người hô hoán, nhóm đối tượng gây án lên xe máy tẩu thoát. Một số người tập trung lại, đưa anh L. đi cấp cứu.

    Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nhận tin báo của quần chúng, Công an huyện Bình Chánh đến khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, khám nghiệm tử thi để điều tra, truy tìm những đối tượng liên quan vụ án mạng. Qua khám nghiệm pháp y, công an xác định, nạn nhân bị đa chấn thương, ngực và bụng có vết thương do vật nhọn gây ra.

    Chị Hồng M. (40 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bán trái cây gần hiện trường vụ án, cho biết: “Đám người đó đánh nạn nhân từ quán nước mía chạy qua đến tiệm cầm đồ. Họ đánh đến khi nam thanh niên bất tỉnh thì mới nhảy lên xe tẩu thoát. Chúng tôi lo đưa nạn nhân đi cấp cứu nên cũng không chú ý bắt giữ các đối tượng. Nhận tin, người nhà xuống hiện trường thì tôi nghe nói chắc nạn nhân nợ tiền nhóm người đó”.

    Nỗi ám ảnh của người chứng kiến

    Quán nước mía xảy ra vụ việc nằm trên Quốc lộ 50 thuộc địa bàn ấp 1, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh. Chủ quán là 1 phụ nữ trung niên hiền lành, chân chất. Nhắc lại vụ ẩu đả tại quán nước mía, cô N.C.H., chủ quán cho biết: “Tôi mở quán nước mía để kiếm tiền nuôi con bệnh tật. Vậy mà, họ hẹn nhau đến quán gây gổ đánh nhau, làm tôi vướng phiền phức. Công an đến hỏi tôi nhiều lần, có sao tôi nói vậy. Tôi bận bán hàng chứ hơi đâu đi để ý khách làm gì”.

    “Quán tôi nhỏ xíu, không có chỗ để sắp xếp bàn ghế nhiều, chủ yếu bán cho khách mang đi. Bên ngoài vỉa hè, tôi có kê 1 bộ bàn ghế nhựa cho khách ngồi. Tối đó (24/4), tôi thấy nạn nhân đến quán và ngồi chiếc bàn ngoài vỉa hè với 2 người khác. Tôi ra hỏi 3 người uống gì thì nạn nhân nói “con mới ăn cơm, còn no nên không uống”. Tôi quay vào làm nước cho 2 người còn lại và khách khác đang chờ. Do mải làm nên tôi cũng không để ý họ nói chuyện gì. Một lúc sau, tôi thấy nạn nhân to tiếng với 4 người, trong đó có 2 người ngồi cùng bàn. Sau này, công an trích xuất camera nhà kế bên, tôi mới biết trong lúc tôi mải làm việc thì có 2 thanh niên khác đến.

    Không hiểu có chuyện gì mà mấy người đó lấy ghế đánh nạn nhân tới tấp. Không biết làm sao nên tôi chỉ biết kêu cứu. Tôi vừa hô xong thì họ đã rượt đuổi nạn nhân chạy sang bên kia đường, chỗ tiệm cầm đồ đối diện quán. Tại đó, họ tiếp tục đánh thằng nhỏ đến ngất xỉu mới bỏ đi. Không rõ mâu thuẫn thế nào mà họ đánh đến chết người. Thanh niên bây giờ côn đồ và manh động quá. Họ làm hại người khác, hại luôn cả chính bản thân mình. Từ hôm xảy ra án mạng đến nay, tôi vẫn còn ám ảnh. Hễ nhóm nam thanh niên nào tới quán, tôi cũng thấy lo lắng, sợ xảy ra đánh nhau nữa”, cô H. tường trình lại sự việc.

    Cũng theo cô H., nạn nhân sống ở xã lân cận nên khi xảy ra sự việc người nhà nhận tin lập tức đến hiện trường. Nhìn cảnh người thân của nạn nhân đứng như trời trồng theo dõi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, ai nấy đều xót xa. “Sinh ra và nuôi 1 đứa con khôn lớn đâu có dễ, vậy mà các đối tượng lại nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người khác”, cô H. thở dài nói.

    Án mạng xảy ra ở nơi đông người

    Ghi nhận thực tế, PV Tạp chí ĐS&PL nhận thấy, hiện trường vụ án mạng nằm trên trục đường Quốc lộ 50, nối liền huyện Bình Chánh, TP.HCM với huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Mật độ giao thông qua khu vực khá đông đúc. Thời điểm nhóm đối tượng tấn công anh Nguyễn Phi L. có nhiều người nhìn thấy nhưng không dám và không kịp can ngăn. “Nạn nhân đã bỏ chạy sang bên đường nhưng vẫn không thoát. Thằng nhỏ nằm gục trước tiệm cầm đồ, người đầy vết thương”, chủ quán nước mía cho biết.

    Ngọc Lài

    Bàiđăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ 7 (18)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hon-chien-khien-1-nguoi-tu-vong-chu-quan-bong-tai-bay-va-gio-a322677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan