+Aa-
    Zalo

    Khách mua vé nhưng không được bay: Cục Hàng không khuyến cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cục này, để đảm bảo quyền lợi, hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

    Theo Cục này, để đảm bảo quyền lợi, hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo liên quan thông tin nhiều hành khách gặp khó khăn khi thanh toán vé máy bay trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc bị từ chối vận chuyển khi sử dụng thẻ tín dụng không hợp pháp.

    Theo cục này, để đảm bảo quyền lợi, hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng. Đối với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách cần lưu ý đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán.

    Cục Hàng không khuyến cáo về mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý xuất trình những giấy tờ liên quan đến việc xác nhận chủ thẻ như thẻ thanh toán, giấy tờ tùy thân và vé điện tử khi được hãng hàng không yêu cầu.

    Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng hàng loạt khách hàng mất tiền mua vé mà không bay được vì vé bị thanh toán bằng thẻ tín dụng của người khác. Thậm chí lên máy bay rồi còn bị "lôi" xuống.

    Các trường hợp khách hàng phản ánh xảy bị từ chối vận chuyển vì thanh toán qua thẻ tín dụng xảy ra ở hãng hàng không Vietjet Air.

    Xem thêm video:

    [presscloud]1821[/presscloud]

    Lý giải nguyên nhân này, đại diện Vietjet cho biết do hãng đã đầu tư nâng hệ thống an toàn nên những gì liên quan đến thanh toán, có nguy cơ giả mạo sẽ được hệ thống chặn lại, không cho xuất vé.

    Về nguy cơ hành khách không bay được khi mua bằng thẻ Visa, theo ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, có thể do đại lý cấp 3 làm ăn chụp giật, mua hộ vé cho khách, giao code vé xong thì yêu cầu hoàn vé khiến hành khách ra sân bay lại không được bay.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-mua-ve-nhung-khong-duoc-bay-cuc-hang-khong-khuyen-cao-a223620.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cơ hội trở thành tiếp viên Vietjet

    Cơ hội trở thành tiếp viên Vietjet

    Phục vụ nhu cầu phát triển mạng bay trong nước và quốc tế, Vietjet sẽ tổ chức tuyển dụng tiếp viên hàng không trên toàn quốc ngày 22/3/2018 tại Văn phòng Vietjet,...