+Aa-
    Zalo

    Khách phàn nàn cơm rang có vật lạ màu đen như phân chuột, chủ quán có hành động cực sốc

    ĐS&PL Cách xử lý của chủ quán khi bị phàn nàn về vật lạ trong cơm rang khiến người đàn ông hết sức sửng sốt.

    Ngày 11/2, người đàn ông họ Chu vào quán ăn ở thành phố Lạc Sơn (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) gọi một suất cơm rang trứng và một món canh. Vừa ăn được vài miếng, anh đột nhiên phát hiện vật lạ màu đen trong suất cơm rang.

    Vật lạ này lớn hơn hạt cơm một chút, khi ngửi có mùi hơi khó chịu. Anh Chu tin chắc đó là phân chuột, cảm thấy vô cùng buồn nôn nên lập tức dừng ăn, mang suất cơm đi gặp chủ quán để phàn nàn.

    Tuy nhiên, chủ quán khẳng định đó không phải là phân chuột mà chỉ là cơm bị cháy. Để người đàn ông thêm tin tưởng, chủ quán thậm chí xúc cả miếng cơm có vật lạ màu đen đó lên ăn. Sau đó, chủ quán nói: “Thứ này giòn mà, không thể là phân chuột được”.

    Cách xử lý của chủ quán khiến anh Chu hết sức sửng sốt. Thấy chủ quán nhất quyết không thừa nhận có phân chuột lẫn trong cơm, bằng chứng cũng đã bị tiêu hủy, anh đành trả tiền rồi ra về trong tâm trạng bực bội.

    khach phan nan com rang co vat la mau den nhu phan chuot chu quan co hanh dong cuc soc
    Người đàn ông phát hiện vật là màu đen giống như phân chuột trong suất cơm rang.

    Ngay ngày hôm sau, phóng viên đã tìm đến quán ăn để gặp bà chủ Phó Quần Hoa nhằm tìm hiểu rõ sự việc. Bà chủ cho biết quán ăn này đã hoạt động hơn 13 năm, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nên không thể có chuyện xuất hiện phân chuột trong đồ ăn.

    Theo lời kể của bà chủ, anh Chu đến đây vào khoảng 18h, đúng vào giờ cao điểm của quán nên rất đông người. Bà chủ đang định chiên cơm thì có khách gọi tính tiền nên phải ra thanh toán trước. Lúc đó, vài hạt cơm đã bị rơi vào chảo dầu đang sôi và cháy đen nhưng bà chủ không phát hiện, vẫn cho cơm vào chiên, có lẽ vì thế nên cơm cháy mới lẫn vào suất cơm chiên của anh Chu.

    Bà chủ tiếp tục chỉ vào thùng gạo trong quán ăn, tiết lộ rằng thùng được làm từ inox, luôn đậy kín nắp, chuột không thể chui vào được. Chủ quán cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì trải nghiệm không tốt, đồng thời cho hay một suất cơm rang trứng tại quán có giá 6 NDT (gần 21.000 đồng), cô sẽ không bao giờ tự ăn phân chuột chỉ vì sợ mất số tiền ít ỏi đó.

    Mặc dù bà chủ giải thích cặn kẽ mọi chuyện nhưng anh Chu vẫn không chấp nhận, nói rằng đã gửi khiếu nại đến cơ quan chức năng để nhận được câu trả lời thỏa đáng nhất. Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

    Một số người bênh vực chủ quán nhưng một số người lại chỉ trích cách làm của bà chủ. Không ít người cho rằng, dù đó có phải phân chuột hay không thì bà chủ vẫn nên xin lỗi và đền bù cho khách thay vì xử lý như vậy.

    Trước đó, gia đình người phụ nữ họ Quý ở Thượng Hải (Trung Quốc) cũng gặp sự việc tương tự. Cụ thể, ngay sau khi kết thúc học kỳ, bà Quý đưa con gái cùng gia đình đến một trung tâm thương mại trong thành phố để ăn mừng.

    Khi đang ăn một miếng thịt bò, con gái bà Quý ngỡ ngàng phát hiện dị vật bên trong. Ban đầu, cả nhà nghĩ là xương nhưng sau khi quan sát tỉ mỉ và lấy dị vật ra, họ liền tá hỏa vì đó là một mảnh kim loại sắc nhọn.

    Những bức ảnh được bà Quý chụp lại cho thấy dị vật rất có khả năng là phần mũi nhọn của một con dao với chiều dài khoảng 1cm. Ngay lập tức, bà Quý gọi nhân viên nhà hàng ra để xác minh.

    Trong quá trình làm việc, nhân viên vô tình làm rơi dị vật xuống đất và nó đã biến mất một cách bí ẩn ngay lúc đó. Sau khi dị vật biến mất, nhà hàng bỏ mặc gia đình bà Quý, chỉ trả lời một cách rất thờ ơ rằng kết quả xác minh sẽ không thể có trong ngày hôm đó.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-phan-nan-com-rang-co-vat-la-mau-den-nhu-phan-chuot-chu-quan-co-hanh-dong-cuc-soc-a565752.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan