+Aa-
    Zalo

    Khách quốc tế đến Phú Quốc dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng gấp 5 lần năm trước

    (ĐS&PL) - Lượng khách quốc tế đến TP Phú Quốc từ 29 Tết đến Mùng 4 Tết Giáp Thìn 2023 ước đạt hơn 43.000 lượt, tăng hơn 516% so với cùng kỳ năm 2023.

    Theo thông tin trên báo Lao động, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 8 – 13/2 (từ 29 Tết đến Mùng 4 Tết) tổng lượt khách đến TP Phú Quốc (Kiên Giang) ước khoảng hơn 160.000 lượt. Trong đó, khách lưu trú ước đạt hơn 56.000 lượt, lượng khách quốc tế hơn 43.000 lượt tăng hơn 516% so với cùng kỳ năm 2023.

    khach quoc te den phu quoc dip tet nguyen dan 2024 tang gap 5 lan nam truoc
    Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng đột biến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Theo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, trong những ngày Tết vừa qua có khoảng 454 chuyến bay hạ cất cánh với tổng số khách đi và đến là hơn 84.500 lượt khách. Số tàu, phà cao tốc ra vào đảo có 104 chuyến với khoảng hơn 32.000 lượt khách đi và đến.

    Ngoài ra, ngày 2/2, Phú Quốc đón gần 1.100 khách quốc tế đến bằng tàu du lịch Costa Serena và ngày 9.2 (tức 30 Tết) đón gần 2.000 du khách Châu Âu đến bằng tàu du lịch Aida Bella.

    Chị Emma Muller, du khách đến từ Đức chia sẻ: “Phú Quốc thật sự rất đẹp, tôi ấn tượng với những bãi biển dài, các hoạt động ngoài trời. Không khí ở đây cũng rất dễ chịu, rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng hoặc tham gia các hoạt động vui chơi. Tôi còn được khám phá nơi làm nước mắm nổi tiếng của Phú Quốc, rất thú vị”.

    Chia sẻ trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, dịp Tết năm nay, khách nội địa đến Kiên Giang có tăng, nhưng "chưa đáng kể". Điều này một phần do giá vé máy bay nội địa cao, người dân ưu tiên lựa chọn điểm đến có thể đi bằng ô tô, hoặc du lịch nước ngoài.

    Với khách quốc tế tới Phú Quốc tăng mạnh dịp Tết, theo ông Huy, ngoài hiệu quả từ hoạt động quảng bá, liên kết du lịch trong và ngoài nước, cũng có nhiều dự án du lịch đi vào hoạt động, góp phần nâng chất lượng dịch vụ.

    Lãnh đạo UBND TP.Phú Quốc cho biết, việc kết nối các đường bay quốc tế đến Phú Quốc cũng là một trong những yếu tố hút khách tới đảo dịp đầu năm. Phú Quốc đang đẩy mạnh kết nối và thu hút khách tới từ các thị trường như: Thái Lan, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Cộng hòa Czech, Ba Lan, Mỹ, Mông Cổ… Bên cạnh đó, Vietjet mở đường bay Phú Quốc - Đài Loan (Trung Quốc), tần suất 7 chuyến khứ hồi/ngày tạo thêm nhiều cơ hội hút khách cho du lịch địa phương.

    Số liệu từ Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, tính chung 2 tháng đầu năm nay, địa phương đón gần 2 triệu lượt khách (tăng hơn 79% so với cùng kỳ, bằng 21% kế hoạch năm). Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 5.232 tỷ đồng.

    Trong đó, khách quốc tế đến Kiên Giang đạt trên 215.000 lượt, tăng gần 105% so với cùng kỳ.

    Thời gian tới, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ xây dựng và triển khai Đề án xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế; triển khai phát triển các điểm đến, đặc biệt vùng nông thôn; hợp tác du lịch 13 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM; kiểm tra chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn...

    Với các giải pháp trên, ngành du lịch Kiên Giang kỳ vọng tiếp tục duy trì vị thế điểm đến du lịch hàng đầu khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-quoc-te-den-phu-quoc-dip-tet-nguyen-dan-2024-tang-gap-5-lan-nam-truoc-a611486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan