+Aa-
    Zalo

    Khách sạn băng nổi tiếng ở Thụy Điển chỉ mở cửa vào mùa đông

    • DSPL
    ĐS&PL Khách sạn Icehotel tại Thụy Điển được biết đến là khách sạn băng duy trì hoạt động lâu đời nhất thế giới với hơn 30 năm.

    Ice Hotel tại làng Jukkasjärvi cách thị trấn Kiruna của Thụy Điển 17 km, là khách sạn băng đầu tiên trên thế giới mở cửa vào năm 1990. Toàn bộ đồ vật từ giường ngủ đến bàn ghế, ly, cốc đều được làm bằng băng tuyết của sông Torn.  

    Năm 1989, Yngve Bergqvist đã khởi xướng xây dựng một khách sạn băng cùng với các cộng sự là các nghệ sĩ Nhật Bản. Khi mùa đông đến, họ khai thác băng của sông Torne để tạo nên công trình kiến trúc độc đáo này. Các nghệ sĩ đều muốn thuận theo tự nhiên, dùng những đồ xây dựng tối giản nhất để khi hè về, băng tan và lại được chảy về với thiên nhiên. 

    Năm 2016, Ice Hotel chính thức được ghi vào kỉ lục Guinness là "Công trình băng lớn nhất thế giới".

    khach san bang noi tieng o thuy dien chi mo cua vao mua dong21
    Hình ảnh cực quang từ lều băng của Ice Hotel. Ảnh: planetofhotels.

    Khách sạn có 2 khu vực. Icehotel 365 là cố định, bao gồm các phòng "ấm áp" và phòng băng được duy trì quanh năm nhờ công nghệ đông lạnh mới hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Khu vực còn lại là các dãy phòng nghệ thuật Icehotel 31 được thiết kế bởi các nghệ sĩ và được xây dựng lại hàng năm sau khi băng tuyết tan vào mùa xuân.

    Khách sạn có 55 phòng, trong đó là 20 phòng hạng sang, có cả khu trưng bày nghệ thuật, quán bar... Đa số các phòng ngủ được thiết kế từ kiểu phòng con nhộng ở những năm 1970 hoặc phòng ngủ kiểu hoàng tộc. Bên trong Ice Hotel còn có cả khu nhà thờ hay lều băng trải nghiệm cực quang phương Bắc. Tất cả đều được chế tác vô cùng tỉ mỉ trong nhiều tháng. 

    khach san bang noi tieng o thuy dien chi mo cua vao mua dong31
    khach san bang noi tieng o thuy dien chi mo cua vao mua dong1
    Bên trong khách sạn Ice Hotel. Ảnh: MaterialDistrict, Asaf Kliger.

    Các phòng đều được làm từ băng nên luôn phải duy trì nhiệt độ thấp. Mức thấp nhất là khoảng âm 5 độ C. Du khách được gợi ý nên tận dụng túi ngủ và chăn để giữ nhiệt. Một số phòng tại đây có trang bị máy sưởi.

    Không chỉ đón khách lưu trú, khách sạn cũng mở cửa cho du khách đến tham quan trong ngày. Ngoài dịch vụ trong khách sạn, du khách đến đây có thể trải nghiệm các tour trekking, chèo thuyền và câu cá trên hồ băng tại khu vực lân cận.

    Được biết, mỗi năm khách sạn băng Icehotel ở Jukkasjarvi, Thụy Điển thu hút hơn 1000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong vòng 4 - 5 tháng hoạt động vào mùa đông. Giá cho một phòng nghỉ một đêm ở đây giao động trong khoảng từ hơn 5 - 6 triệu đồng cho 2 người, đã bao gồm cả bữa sáng và một số dịch vụ cơ bản.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-bang-noi-tieng-o-thuy-dien-chi-mo-cua-vao-mua-dong-a562472.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan