+Aa-
    Zalo

    "Khách sạn" cho chó mèo đắt hàng ngày Tết, 500.000 đồng/ngày vẫn "cháy phòng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày cận Tết Nguyên đán, giá dịch vụ "khách sạn" cho chó, mèo dao động từ 100.000 đồng/ngày đến gói VIP 500.000 đồng/ngày thế nhưng "cung" vẫn không đủ "cầu".

    Những ngày cận Tết Nguyên đán, giá dịch vụ "khách sạn" cho chó, mèo dao động từ 100.000 đồng/ngày đến gói VIP 500.000 đồng/ngày thế nhưng "cung" vẫn không đủ "cầu".

    Giá phòng "khách sạn" cho thú cưng có thể lên tới 500.000 đồng/ngày. Ảnh: Dân Trí

    Cận Tết nguyên đán, khách sạn dành cho thú cưng liên tục cháy phòng trước nhu cầu gửi chó, mèo tăng cao. 

    Thú cưng ở khách sạn sẽ được hưởng toàn bộ các dịch vụ cao cấp như tắm rửa, vệ sinh kháng khuẩn hàng ngày, một ngày ăn 2 - 3 bữa theo yêu cầu của chủ nhân, các phòng ốc được trang bị điều hòa, camera an ninh 24/24, chó mèo được thoải mái vui chơi, chạy nhảy trong khuôn viên khách sạn và chỉ vào phòng khi ăn, ngủ.

    Những năm gần đây, nhiều người nuôi thú cưng sẵn sàng bỏ một khoản tiền không nhỏ để thú cưng của mình có thể được hưởng các dịch vụ chăm sóc trong mấy ngày Tết. Những ngày cận Tết, giá dịch vụ phòng lưu trú dành cho chúng còn tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi ngày thường, thậm chí lên đến 500.000 đồng/phòng/ngày.

    Do đó, tổng số tiền gửi “các bé” để chủ của chúng thoải mái ăn Tết có thể lên đến khoảng 4-5 triệu đồng.

    Trao đổi với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Kim Châu, quản lý chuỗi một siêu thị thú cưng lớn có 3 cửa hàng tại TP.HCM, cho biết toàn bộ chuỗi hơn 100 phòng đã "cháy" toàn bộ trong dịp Tết. Số phòng này gồm nhiều hạng từ loại thường đến VIP dành cho các “thượng đế” mèo, chó… đều đã không còn chỗ trống.

    "Tôi phải chốt sổ không nhận thêm từ 27 Tết. Để có phòng cho chó mèo thì khách phải đặt trước từ đầu tháng Chạp”, chị Châu nói.

    Chị Đàm Phương, chủ cửa hàng chăm sóc thú cưng trên đường Nguyễn Thị Định (Hà Nội) cho biết, các phòng khách sạn dành cho chó, mèo kín chỗ từ 26 tháng Chạp. 

    Chị Quỳnh Trang (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ với Dân Trí, chị khá vui vẻ và yên tâm khi nhìn thấy phòng ốc nơi "con" ở khá gọn gàng, sạch sẽ.

    Năm nay, chị Trang đi du lịch với gia đình đúng dịp Tết nên không thể mang cún theo. Chị gửi chú Poodle ở phòng VIP khách sạn 10 hôm với giá phòng 500.000 đồng/ngày.

    Ngoài giữ thú cưng dịp Tết, theo tìm hiểu, hiện cũng có một số dịch vụ nhận chuyển thú cưng bằng các phương tiện như máy bay, tàu hỏa, ôtô theo yêu cầu của khách để về quê hoặc đi du lịch cùng. Theo đó, dịch vụ này đóng vai trò trung gian với các đơn vị vận chuyển và có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-cho-cho-meo-dat-hang-ngay-tet-500000-dongngay-van-chay-phong-a355100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan