+Aa-
    Zalo

    Khách sạn ở Bình Thuận kín phòng dịp nghỉ lễ 30/4 nhờ khánh thành cao tốc

    ĐS&PL 2 dự án thành phần cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo khánh thành đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 đang khiến các điểm nóng du lịch của Bình Thuận như Mũi Né, đảo Phú Quý, Phan Thiết kín gần 100% phòng.

    Theo Tri thức trực tuyến, kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, do đó nhiều người dân đã bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch và liên hệ đặt phòng. Tuy nhiên hiện nay tại Bình Thuận, nhiều resort đã kín chỗ.

    Chẳng hạn, Centara Mirage Resort Mui Ne đạt công suất 100% vào dịp lễ 30/4 - 1/5. Các khách sạn khu vực Hàm Thuận Nam và Tiến Thành cũng trong tình trạng không nhận “booking” vì đã hết phòng.

    khach san o binh thuan kin phong dip nghi le 30 4 nho khanh thanh cao toc
    Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo được đưa vào khai thác mở ra "cơ hội vàng" cho du lịch tỉnh Bình Thuận.

    Theo Tri thức trực tuyến, bà Dịu Vũ, chủ đầu tư đang vận hành cho thuê các căn villa cá nhân thuộc dự án NovaWorld Phan Thiết, cho biết du khách liên hệ đặt phòng từ rất sớm. Các căn villa hiện tại đã kín phòng ngày 29/4 - 1/5.

    “Tôi cho thuê villa nguyên căn ở phân khu Florida, có căn đã kín phòng từ cách đây một tháng, có căn được khách đặt hết trong các ngày lễ chính. Khu villa chỉ mới vận hành từ Tết vừa rồi. Theo tôi, lượng khách như vậy là tương đối ổn, khách đặt phòng đa số là nội địa”, người này nói.

    Tương tự, khu lưu trú Centara Mirage Resort Mui Ne (Mũi Né, Phan Thiết) đạt công suất phòng tối đa vào dịp lễ 30/4 - 1/5.

    Theo ông Vipul Kamboj, giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị resort này, toàn bộ phòng đã được lấp đầy vào dịp lễ, resort phải mở thêm khu mới để tránh tình trạng quá tải, ảnh hưởng trải nghiệm du khách. Ước tính số lượng khách nghỉ dưỡng tại đây rơi vào khoảng 2.000 người, chủ yếu là trong nước.

    “Việc mở cửa và gia tăng chuyến bay đến Việt Nam góp phần tăng số lượng khách quốc tế nhất định đến resort, chủ yếu là khách từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tuy nhiên, khách nội địa vẫn chiếm phần đông”, vị giám đốc này chia sẻ.

    Trao đổi nhanh với Tri thức trực tuyến, đại diện các khách sạn tại Phan Thiết như Mường Thanh Holiday Mũi Né, Oriental Pearl Beach Resort, Sky Home đều xác nhận đã kín phòng vào kỳ nghỉ lễ này.

    Theo Tiền Phong, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Thuận dự báo, sẽ có khoảng 160.000 lượt khách tham quan du lịch Phan Thiết - Bình Thuận dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 năm nay. Trong đó, phần lớn là khách nội địa đến từ TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nam bộ, Hà Nội và khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật, Đức, Mỹ, Nga, Úc…

    “Hiện tại, các khách sạn từ 3 sao trở lên ở Bình Thuận đã kín 100% phòng trong dịp lễ sắp tới. Các khu lưu trú còn lại như homestay, nhà nghỉ, khách sạn 1 - 2 sao được đặt hơn 90% và chắn chắn sẽ tăng trong vài ngày tới”, ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận nói.

    Theo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Thuận, có 2 yếu tố khiến Bình Thuận thu hút lượng lớn du khách dịp lễ sắp tới.

    Thứ nhất, đây là giai đoạn nắng nóng kéo dài nên nhu cầu du lịch biển tăng cao. Các sản phẩm du lịch như tắm biển, nghỉ dưỡng, bãi cắm trại, các trò chơi thể thao trên biển, tham quan các địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực miền biển sẽ thu hút nhiều khách, nhất là khi năm nay, Bình Thuận còn đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia.

    Ngoài ra, dịp lễ 30/4 năm nay, 2 dự án thành phần cao tốc qua địa bàn Bình Thuận gồm Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo sẽ đưa vào khai thác. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết được rút ngắn từ gần 5 giờ còn hơn 2 giờ.

    Theo VnExpress, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận, nhấn mạnh dù có cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hay không, nhu cầu nghỉ dưỡng ở Bình Thuận vẫn rất cao.

    Việc tuyến cao tốc được đưa vào khai thác đã mở ra "cơ hội vàng" cho Bình Thuận tiếp cận những trung tâm du lịch lớn gồm TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Tây Nam Bộ (đặc biệt là Cần Thơ), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Khách quốc tế cũng sẽ dễ dàng di chuyển đến Bình Thuận hơn sau khi hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-o-binh-thuan-kin-phong-dip-nghi-le-30-4-nho-khanh-thanh-cao-toc-a573155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan