+Aa-
    Zalo

    Khách xếp hàng dài chờ giao dịch trong ngày giá vàng tăng dựng đứng

    (ĐS&PL) - Các cơ sở kinh doanh vàng nườm nượp khách tới giao dịch trong ngày 3/5 mặc giá vàng tăng dựng đứng.

    Theo báo Lao động, tại một số điểm kinh doanh vàng trên địa bàn Hà Nội ngày 3/5 tấp nập khách tới giao dịch.

    khach-xep-hang-dai-cho-giao-dich-trong-ngay-gia-vang-tang-dung-dung-1.jpg

    khach-xep-hang-dai-cho-giao-dich-trong-ngay-gia-vang-tang-dung-dung-1.jpg

    Sáng nay, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng - Hà Nội) chật kín người xếp hàng vào giao dịch. Nhiều người đã không chờ được để vào giao dịch nên đã lựa chọn những cửa hàng kinh doanh vàng gần đó.

    Anh Ngô Quang Dũng (56 tuổi, ở Hoàn Kiếm) - khách giao dịch tại cơ sở kinh doanh vàng trên đường Trần Nhân Tông - chia sẻ: "Hôm nay tôi đến bán vàng. Thời điểm này năm ngoái, giá mua - bán vàng nhẫn tròn trơn chỉ chênh 70.000 - 80.000 đồng/chỉ. Nhưng bây giờ mức giá chênh lệch đã lên tới 200.000 đồng/chỉ".

    Chị Nguyễn Hương Giang (35 tuổi, quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Hôm nay, tôi đến để mua vàng. Nhưng lượng khách rất đông. Tôi phải sang cơ sở kinh doanh khác vì khách xếp hàng từ khu giao dịch tới tận cửa ra vào".

    Khách xếp hàng dài chờ giao dịch trong ngày giá vàng tăng dựng đứng - 2

     

    Khách đến giao dịch tại cửa hành Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Lao động

    Khách đến giao dịch tại cửa hành Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Lao động

    Chị Phạm Thu Trang (29 tuổi, Hà Nội) - là nhân viên kinh doanh của cửa hàng trên đường Trần Nhân Tông cho biết: "2 cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông rất đông khách. Khách hàng đến mua còn không có chỗ gửi xe phải gửi nhờ sang cửa hàng cà phê bên cạnh".

    Theo kế hoạch, sáng 3/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC. Số lượng này bằng với phiên đấu thầu đầu tiên, hôm 23/4. Giá tham chiếu để đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng, cao hơn 600.000 đồng/lượng so với phiên hôm 25/4 và cao hơn 1,2 triệu đồng/lượng so với phiên đấu thầu đầu tiên ngày 23/4.

    Khối lượng đấu thầu mà một đơn vị tham gia tối thiểu vẫn là 1.400 lượng và tối đa 2.000 lượng. Mỗi thành viên được đăng ký một mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn mức giá do NHNN công bố.

    Tuy nhiên, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước trưa 3/5, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay.

    Đây là lần thứ 3 thông báo hủy lịch đấu thầu vàng miếng SJC do số lượng thành viên đăng ký dự thầu.

    Duy nhất 1 phiên thành công nhưng số lượng thành viên tham gia chỉ có 2. Thậm chí lượng vàng bán ra cũng khá ế ẩm, khi chỉ trúng thầu 3.400 lượng vàng.

    Tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 82,6-84,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    Giá vàng được DOJI giữ nguyên chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI ở mức 2,3 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 83,05-84,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 1,85 triệu đồng/lượng.

    So với mở cửa phiên giao dịch sáng qua, giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán ra.

    Chênh lệch mua - bán vàng tăng niêm yết ở ngưỡng cao khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ.

    Với vàng nhẫn, tính đến 9h hôm nay (3/5), giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 73,7-75,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    So với mở cửa phiên sáng qua, giá vàng nhẫn tròn 9999 được DOJI giảm mạnh 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 1,45 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

    Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 73,63-75,23 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    So với mở cửa phiên sáng qua, giá vàng nhẫn được Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 550.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

    Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở ngưỡng 73,1-74,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    So với mở cửa phiên sáng qua, giá vàng nhẫn được PNJ giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng chiều bán ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khach-xep-hang-dai-cho-giao-dich-trong-ngay-gia-vang-tang-dung-ung-a419488.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.