+Aa-
    Zalo

    Khai mạc đường hoa 11 tỷ tại Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đường hoa Trấn Biên (Đồng Nai) chính thức mở cửa cho bà con tham quan. Hàng ngàn người dân đã cùng nhau đổ về đường hoa 11 tỷ để du xuân, ngắm cảnh.

    (ĐSPL) – Đường hoa Trấn Biên (Đồng Nai) chính thức mở cửa cho bà con tham quan. Hàng ngàn người dân đã cùng nhau đổ về đường hoa 11 tỷ để du xuân, ngắm cảnh.

    Vào 19h ngày 16/2 ban tổ chức đã tổ chức lễ khai mạc đường hoa Trấn Biên với sự có mặt của đại diện tỉnh Đồng Nai, đại diện các nhà tài trợ,… và đến 20h cùng ngày, đường hoa chính thức được cắt băng khánh thành và đón những đoàn khách đầu tiên. Tại buổi lễ khai mạc, ban tổ chức cũng như các nhà tài trợ đã trao 100 phần quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

    Ông Trần Đăng Ninh phát biểu khai mạc đường hoa Trấn Biên.

    Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Đăng Ninh, trưởng ban tổ chức, giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên nói “Chủ đề của đường hoa năm nay là Xuân Đồng Nai là muốn gửi đến một bức tranh toàn cảnh về Đồng Nai với dòng sông Đồng Nai cùng những con thuyền hội nhập kinh tế thế giới, Cù lao phố, Biển đảo Việt Nam,… Đường hoa tạo cảm giác gần gũi cho những du khách đến tham quan, để cái tết của mọi người ấm áp thắm đậm tình nghĩa hơn”.

    Đài sen lộng lẫy 

    Cột mốc chủ quyền Trường sa - Hoàng Sa của Việt Nam tại đường hoa.

    Biểu tượng năm Ất Mùi 2015.


    Sau lễ khai mạc hàng ngàn người dân đã cùng nhau đến tham quan đường hoa, mỗi lúc mỗi đông vui và nhộn nhịp. Ai cũng tranh thủ ghi lại cho mình những bức hình kỷ niệm cho gia đình, bạn bè, tình yêu,…


    Người dân nô tức tới tham quan.

    Đường hoa Trấn Biên năm nay với chủ đề “Xuân Đồng Nai 2015” có chiều dài hơn 1,5km và có nhiều điểm mới, nổi bật so với đường hoa những năm trước. Năm nay đường hoa Trấn Biên với nhiều điểm nhấn đặc biệt như có hai cột mốc chủ quyền Trường Sa được đặt ngay cổng vào đường hoa và năm nay người dân sẽ được ngắm đường hoa bằng khinh khí cầu, mỗi chuyến chở từ 4 – 5 người bay trong vòng 5- 7 phút và giá vé cho mỗi người/ mỗi lần bay là 150 ngàn.

    Giá vé khinh khí cầu là 150 ngàn.

    Khinh khí cầu sẽ được thả tại đường hoa.

    Kinh phí đầu tư cho đường hoa năm nay là hơn 11 tỷ đồng lấy từ nguồn xã hội hóa và ngân sách nhà nước. Các công trình trong đường hoa năm nay sẽ khắc họa hình ảnh đất và người xứ Đồng Nai gắn với các sự kiện lịch sử, văn hóa, xã hội. Bên cạnh đó đường hoa sẽ được phủ sóng wjfi và có nhiều tiểu cảnh dành cho trẻ em.

    Người đến đường hoa mỗi lúc một đông.

    Các em bé háo hức ngồi đợi để được cha mẹ chụp hình.

    Theo đại diện Văn miếu Trấn Biên cho biết thì việc mở rộng quy mô sẽ giúp đường hoa có thêm nhiều điểm nhấn, tạo thêm nhiều nét mới ấn tượng hơn. Dự kiến năm nay đường hoa sẽ đón từ 250 đến 300 ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Đường hoa sẽ chính thức mở cửa từ nay đến ngày 24/2 (nhằm mùng 6 Tết âm lịch).

    Biểu tượng hoa sen - "Quốc hoa" của dân tộc Việt Nam

    Đồng hồ tại đường hoa.

    Đờn ca tài tử Nam Bộ cũng được tái hiện tại đường hoa Trấn Biên. 

    Đường hoa thu hút rất nhiều bạn trẻ tới ngắm cảnh và chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm nhân dịp đón Xuân Ất Mùi 2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-duong-hoa-11-ty-tai-dong-nai-a84373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan