Khai mạc Không gian nghệ thuật Flamingo – Art In The Forest 2017


Thứ 5, 02/11/2017 | 04:15


Chương trình năm nay giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật các tác phẩm điêu khắc và hội họa của 17 nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế.

Sáng 28/10, Không gian nghệ thuật Flamingo – Art In The Forest 2017 chính thức khai mạc tại Flamingo Đại Lải Resort. Chương trình năm nay giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật các tác phẩm điêu khắc và hội họa của 17 nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vương Duy Biên phát biểu tại sự kiện.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 (28/10 – 5/11), nhiều hoạt động văn hóa Đông – Tây thú vị khác dự kiến thu hút hàng chục ngàn du khách đến với Flamingo Đại Lải Resort.

Sau hai lần tổ chức rất thành công năm 2015 và 2016, Tuần lễ nghệ thuật Flamingo – Art In The Forest 2017 đã vươn tầm trở thành sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc tế khi quy tụ được các nhà điêu khắc tài năng từ các nền mỹ thuật lớn trên thế giới tham gia lưu trú sáng tác như: NĐK Lee Jae Hyo (Hàn Quốc) – tác phẩm “Sỏi đá cũng là vàng”, NĐK Carlos Albert Andrés (Tây Ban Nha) – tác phẩm “Espejo – Raíz” (tạm dịch là “Gương-Cội Rễ”), NĐK Yeo Chee Kiong (Singapore) – tác phẩm “Tâm trí cám dỗ, cỏ cây lay động, ngọn gió vi vu” và NĐK... Mỹ thuật Việt Nam hiện diện tại AIF 2017 với ba nhà điêu khắc đương đại tiêu biểu: NĐK Bùi Hải Sơn – tác phẩm “Khải huyền”, NĐK Nguyễn Nguyên Hà – tác phẩm “Bướm” và NĐK Vũ Bình Minh – tác phẩm “Mây mùa hạ”.

Loạt tác phẩm điêu khắc tại AIF 2017 đem đến cho công chúng những ấn tượng thị giác độc đáo từ sự thăng hoa của bàn tay người nghệ sĩ trên chất liệu gỗ và kim loại để diễn tả tinh tế những góc nhìn khác biệt về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. 

AIF 2017 đem đến một bất ngờ thú vị đó là quần thể studio Flamingo Art In The Forest nằm giữa rừng thông xào xạc của Đại Lải nơi 10 hoạ sĩ tài năng của nền mỹ thuật Việt Nam tự sắp đặt không gian trưng bày các tác phẩm hội họa. 

Một trong những tác phẩm ấn tượng của Art In The Forest 2017

Công chúng sẽ được thưởng thức những tác phẩm hội hoạ của HS. Mạc Hoàng Thượng – tác phẩm “Những lát cắt”, HS.Hoàng Dương Cầm – tác phẩm “Trung Thu” và ‘Đôi bờ”, HS. Nguyễn Sơn – tác phẩm “Sự khởi đầu”, HS. Hà Mạnh Thắng với những tác phẩm về Vòng tròn thời gian... một trong những nghệ sĩ sắp đặt trình diễn hàng đầu của Việt Nam.

AIF 2017 còn còn vinh dự có sự tham gia sáng tác của các khách mời danh dự: Hoạ sĩ, nhà nghiên cứu phê bình nghệ thuật Nguyễn Quân – tác phẩm “Bình phong của người” và HS. Nguyễn Xuân Tiệp – tác phẩm “Quả trứng”, “Thánh ca”. 

Tổ chức lần đầu năm 2015, Art In The Forest ngay lập tức đã gây tiếng vang lớn và trở thành một sự kiện văn hóa – mỹ thuật tầm cỡ quốc gia khi được Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch bình chọn là Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu toàn quốc 2016. Hơn thế nữa, 25 cụm tác phẩm điêu khắc độc đáo của hai mùa trước đã giúp khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam xác lập thành công kỷ lục “Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” do Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận vào tháng 6/2017.

Minh Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-khong-gian-nghe-thuat-flamingo-art-in-the-forest-2017-a207113.html