+Aa-
    Zalo

    Khai mạc Triển lãm tư liệu ảnh Bác Hồ với Sầm Sơn và Sinh Vật Cảnh toàn quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng ngày 16/8, tại khuôn viên Hòn Trống Mái, UNBD thành phố Sầm Sơn đã tổ chức trưng bày Triển lãm tư liệu ảnh Bác Hồ với Sầm Sơn và Sinh Vật Cảnh toàn quốc.

    (ĐS&PL) Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019) và 60 năm ngày Bác Hồ phát động Tết Trồng cây (28/11/1959 - 28/11/2019), sáng ngày 16/8, tại khuôn viên Hòn Trống Mái, UNBD thành phố Sầm Sơn đã tổ chức trưng bày Triển lãm tư liệu ảnh Bác Hồ với Sầm Sơn và sinh vật cảnh toàn quốc.

    Toàn cảnh Triển lãm

    Triển lãm đã trưng bày 18 bức ảnh khổ lớn chụp Bác Hồ trong những ngày về thăm Sầm Sơn năm 1960. Đây là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc gần gũi, thân tình của Bác gắn với đời sống ngư dân Sầm Sơn, như: Bác Hồ kéo lưới, Bác Hồ đến thăm làng chài Vinh Sơn. Bác Hồ nói chuyện và tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của ngư dân, Bác Hồ tắm biển...

    Triển lãm thu hút hơn 300 cây cảnh, 50 tác phẩm đá quý nghệ thuật của các đơn vị và nghệ nhân đến từ 14 tỉnh thành trên toàn quốc cùng với Hội Sinh vật cảnh TP Sầm Sơn quy tụ tại khuôn viên hòn Trống Mái. Trong đó, tác phẩm cây cảnh nghệ thuật độc, lạ được nhiều nghệ nhân, nhà vườn đưa về đây trưng bày, thưởng ngoạn.

    Đại biểu thăm quan khu Triển lãm ảnh Bác Hồ với Sầm Sơn

    Nói về ý nghĩa của cuộc Triển lãm, Nghệ nhân Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Sầm Sơn cho biết, đây là hoạt dộng nằm trong khuôn khổ các hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2019 và thiết thực chào mừng 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện sự tôn kính và biết ơn sâu sắc của cán bộ và nhân dân Sầm Sơn với Bác, qua đó để giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào trong toàn Đảng bộ và nhân dân Sầm Sơn, tiếp tục xây dựng Sầm Sơn hiện đại và thân thiện.

    Một số tác phẩm tại Triển lãm

    "Hoạt động cũng nhằm làm đa dạng hoá các hoạt động, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Sầm Sơn nghỉ dưỡng và thưởng lãm, nâng cao thương hiệu du lịch Sầm Sơn trong bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Triển lãm đã thu hút những tác phẩm Cây cảnh nghệ thuật, đá cảnh tiêu biểu của nhiều tỉnh thành trong cả nước. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai...", Nghệ nhân Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Sầm Sơn nhấn mạnh.

    Nghệ nhân Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Sầm Sơn

    Triển lãm là cơ hội để hàng trăm nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn Sinh Vật Cảnh tiêu biểu trong toàn quốc hội ngộ, gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm tạo tác Sinh Vật Cảnh. Đồng thời cùng nhau ôn lại những ý nghĩa và giá trị to lớn từ phong trào Tết Trồng cây do Bác Hồ phạt động tròn 60 năm về trước đã đặt tiền đề cho lĩnh vực Sinh Vật Cảnh phát triển thành một ngành kinh tế sinh thái có đóng góp rất hiệu quả trong xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh trong thời gian vừa qua.

    Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 25/8. 

    Xuân Nguyên 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-trien-lam-tu-lieu-anh-bac-ho-voi-sam-son-va-sinh-vat-canh-toan-quoc-a289160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan