+Aa-
    Zalo

    Khai man tới 4 năm sinh, Bí thư thị trấn bị đề nghị trả lại Huy chương kháng chiến

    • DSPL
    ĐS&PL Khai mình tới 4 năm sinh, ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đang bị đề nghị trả lại Huy chương kháng chiến.

    Khai mình tới 4 năm sinh, ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đang bị đề nghị trả lại Huy chương kháng chiến.

    Báo Dân Việt đưa tin, từ phán ảnh của người dân, cơ quan chức năng huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã vào cuộc điều tra và phát hiện nhiều điểm bất thường về hồ sơ Đảng, hồ sơ cán bộ, bằng cấp của ông Bùi Công Dũng, Bí thư Thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

    Qua kiểm tra các hồ sơ lưu trữ tại Phòng Nội vụ huyện Đại Lộc cho thấy, ông Bùi Công Dũng có tới 3 hồ sơ với 3 độ tuổi khác nhau.

    Qua trao đổi, ông Phạm Lương, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xác nhận, ông Dũng có nhiều hồ sơ giấy tờ với 3 độ tuổi khác nhau. Trong đó, hồ sơ M1 (hồ sơ Đảng) ông Dũng khai sinh năm 1964, lý lịch cán bộ ông Dũng khai năm 1967 và đặc biệt Huy chương Kháng chiến Hạng nhì thì sinh năm 1956.

    Ông Đặng Ngọc Dũng (bên phải) đang bị thanh tra vì khai man tuổi.(Ảnh: báo VietnamNet)

    Theo ông Lương, do mới về phòng Nội vụ nên chưa nắm được hết, ông cũng không hiểu tại sao ông Dũng lại có 3 loại hồ sơ như vậy nằm trong tủ hồ sơ của phòng Nội vụ mà không ai biết.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Công Dũng cho hay, chính thức ông sinh năm 1962, gia đình khai sinh năm 1964. Đến sau giải phóng đi học thì khai sinh năm 1967.

    Ông Dũng phân trần, do thời chiến tranh ở với ông bà ngoại nên việc học hành có chậm trễ. Gia đình sợ ông thất học nên khai nhỏ tuổi để được đi học. Sau đó đi làm việc thì vẫn để tuổi các giấy tờ y nguyên vậy.

    Báo VietnamNet thông tin thêm, bên cạnh việc khai man tuổi trong các hồ sơ Đảng, hồ sơ cán bộ, ông Dũng còn khai man tuổi mình từ năm 1967 lên 1956 để nhận Huy chương Khánh chiến Hạng nhì với thành tích thành tích “5 năm làm cơ sở cách mạng và vót 150 cây chông”.

    Trước tố cáo cố tình khai man tuổi để lấy huy chương, ông cho rằng tuổi thiếu niên có góp công vào phong trào kháng chiến. Lúc đó ông khoảng 8 tuổi, sống ở xã Điện Tiến (TX. Điện Bàn hiện nay) và tham gia vót chông, xóa dấu vết quân du kích địa phương.

    Ông Dũng thừa nhận việc khai man tuổi như trên là sai trái, tuy nhiên công trạng của mình trong chiến tranh là có thật, việc vót chông, xóa dấu vết du kích là thành tích để xét duyệt huy chương. Còn việc khai thêm 6 tuổi để làm hồ sơ là do có người hướng dẫn làm như vậy.

    Trước việc khai man tuổi của vị Bí thư thị trấn, ông Lương cho hay huyện ủy và ủy ban đã chỉ đạo cấp phòng thanh tra, xác minh hồ sơ của ông Dũng. Đồng thời đề nghị ông Dũng làm đơn xin trả lại huy chương này để tạo sự công bằng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-man-toi-4-nam-sinh-bi-thu-thi-tran-bi-de-nghi-tra-lai-huy-chuong-khang-chien-a189809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan