+Aa-
    Zalo

    Khai man tới 4 năm sinh, Bí thư thị trấn xin trả lại Huy chương kháng chiến

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bị phát hiện khai man tới 4 năm sinh, ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã làm đơn xin trả lại Huy chương kháng chiến.

    Sau khi bị phát hiện khai man tới 4 năm sinh, ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã làm đơn xin trả lại Huy chương kháng chiến.

    Báo VnExpress dẫn lời ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc, Quảng Nam) ngày 15/5 cho biết, vừa có đơn trình bày gửi nhà chức trách xem xét việc ông khai tăng tuổi nhận huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhì.

    Theo đơn trình bày, ông Dũng thừa nhận việc khai tăng tuổi là không đúng nên đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp xem xét, nếu thấy không hợp lệ và không công nhận được thì xin giao nộp lại tấm huy chương. Nếu những thành tích đó vẫn được chấp nhận, ông mong quý cấp xem xét.

    Ông Đặng Ngọc Dũng (bên phải) đang bị thanh tra vì khai man tuổi.(Ảnh: báo VietnamNet)

    Theo ông Dũng, năm 1973, ông được kết nạp Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, được giao nhiệm vụ trông chừng, cảnh giới địch để báo cho cách mạng. Ngoài ra, ông còn nhặt vỏ đạn nộp cho du kích để làm mìn đánh địch, vót chông tre, làm công tác đưa tin, mang cơm tiếp tế cho cán bộ...

    Năm 1995 có đợt khai báo thành tích trong kháng chiến, ông được một cán bộ xã Điện Tiến - người thường xuyên giao nhiệm vụ cho ông Dũng cảnh giới địch và nhiều hoạt động khác trong chiến tranh - hướng dẫn kê khai. Người này nói ông khai tăng năm sinh so với tuổi thật, vì nếu ghi theo giấy tờ năm 1964 thì sợ nhà nước sẽ không mấy quan tâm đến thành tích của người tuổi thiếu nhi.

    “Thành tích trong chiến tranh của tôi không hề gian dối và các nhân chứng hiện vẫn còn sống. Huy chương kháng chiến hạng hai là chút vinh dự ghi nhận những đóng góp của bản thân chứ không hưởng chính sách nào của nhà nước, cũng không đem lại lợi ích vật chất gì”, ông Dũng khẳng định.

    Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, từ phán ảnh của người dân, cơ quan chức năng huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã vào cuộc điều tra và phát hiện nhiều điểm bất thường về hồ sơ Đảng, hồ sơ cán bộ, bằng cấp của ông Bùi Công Dũng, Bí thư Thị trấn Ái Nghĩa.

    Qua kiểm tra các hồ sơ lưu trữ tại Phòng Nội vụ huyện Đại Lộc cho thấy, ông Bùi Công Dũng có tới 4 hồ sơ với 4 độ tuổi khác nhau.

    Trong đó, ông Dũng có "năm sinh thật" là 1962; hồ sơ đi học của ông Dũng sau khi đất nước thống nhất ghi sinh ngày 2/10/1964; hồ sơ M1 (hồ sơ Đảng) khai năm 1967 và đặc biệt Huy chương Kháng chiến Hạng nhì thì sinh năm 1956.

    Trước việc khai man tuổi của vị Bí thư thị trấn, ông Lương cho hay huyện ủy và ủy ban đã chỉ đạo cấp phòng thanh tra, xác minh hồ sơ của ông Dũng. Đồng thời đề nghị ông Dũng làm đơn xin trả lại huy chương này để tạo sự công bằng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-man-toi-4-nam-sinh-bi-thu-thi-tran-xin-tra-lai-huy-chuong-khang-chien-a190202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan