+Aa-
    Zalo

    Khai mắt xích trong đường dây buôn heroin, 1 bị cáo thoát án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bị cáo được giảm hình phạt từ tử hình xuống chung thân do khai ra mắt xích quan trọng, giúp công an điều tra, triệt phá đường dây mua bán hàng trăm bánh heroin.

    Một bị cáo được giảm hình phạt từ tử hình xuống chung thân do khai ra mắt xích quan trọng, giúp công an điều tra, triệt phá đường dây mua bán hàng trăm bánh heroin.

    Ngày 26/12, TAND cấp cao mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép 294 bánh heroin do có đơn kháng cáo của Phan Đình Tuấn (tức Tuấn Lay, SN 1971), Hồ Sự Cơ (SN 1983), Nguyễn Quốc Thắng (SN 1977) cùng trú tại Tp Vinh, Nghệ An, Vũ Thành Trung (SN 1964, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) và Phan Thanh Tòn (SN 1989, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

    Trước đó, phiên xử ngày 30/5, cả 5 bị cáo này bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt tử hình. Trong vụ án này còn có Nguyễn Thị Hương (SN 1968, trú tại Tp Vinh, Nghệ An) – người tình của Tuấn. Hương biết việc Tuấn mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí nhưng không tố giác với cơ quan chức năng nên bị tuyên phạt 1 năm tù về tội “không tố giác tội phạm”, không có đơn kháng cáo.

    Hồ Sự Cơ cười tươi sau khi được giảm án - Ảnh: Nguyễn Hải/ Vnexpress

    Tuấn, Cơ, Thắng có đơn kháng cáo cho rằng cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm đối với Hương về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Các bị cáo Thắng, Cơ, Trung và Tòn có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Tại phiên tòa phúc thẩm cấp cao, Tuấn, Cơ và Thắng đều cho rằng người đứng đầu đường dây ma túy này là Nguyễn Thị Hương. Tuy nhiên các bị cáo không cung cấp được bằng chứng chứng minh Hương là người trực tiếp điều hành, chỉ đạo các phi vụ mua bán ma túy.

    Sau khi nghị án, HĐXX tuyên bố không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Tuấn, Thắng, Trung và Tòn do các bị cáo không cung cấp thêm được các tình tiết giảm nhẹ so với cấp sơ thẩm.

    Riêng đối với Hồ Sự Cơ có công khai ra các mắt xích quan trọng, giúp cơ quan điều tra triệt phá đường dây mua bán heroin này, trong quá trình tạm giam để phục vụ điều tra đã phát hiện và báo Ban giám thị trại giam kịp thời cứu 2 bị can cùng buồng có ý định tự tử; Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; gia đình bị cáo Cơ có công với cách mạng… HĐXX cấp cao chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Hồ Sự Cơ từ tử hình xuống chung thân.

    Theo hồ sơ vụ án, tháng 2/2014, lực lượng công an bắt được Hồ Sự Cơ khi Cơ đang vận chuyển 60 bánh heroin tại cầu Bến Thủy. Số heroin này được Tuấn thuê Cơ nhận từ Tòn mang vào Đồng Nai giao cho Trung.

    Từ lời khai của Cơ, cơ quan điều tra xác định, từ cuối năm 2013, dù đang thụ án tù tại trại giam Bình Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) nhưng Tuấn vẫn điều hành đường dây vận chuyển 184 bánh heroin từ Bắc vào Nam tiêu thụ.

    Theo chỉ đạo của Tuấn, số tiền bán ma túy được Thắng giao cho Hương.

    Đến tháng 2/2014, Tuấn mãn hạn tù rồi tiếp tục điều hành đường dây mua bán 50 bánh heroin. Tổng cộng các bị cáo đã buôn bán, vận chuyển 294 bánh heroin (tương đương hơn 102kg).

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mat-xich-trong-duong-day-buon-heroin-1-bi-cao-thoat-an-tu-a214428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan