Khai thác vàng trái phép, hai anh em ruột chết ngạt trong hang


Thứ 7, 20/09/2014 | 06:27


(ĐSPL) – Tại địa bàn xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) vừa xảy ra vụ hai anh em ruột chết ngạt khi khai thác vàng trái phép.

(ĐSPL) – Tại địa bàn xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) vừa xảy ra vụ hai anh em ruột chết ngạt khi khai thác vàng trái phép.
Nạn nhân là Hà Văn Lưu (SN 1988) và Hà Văn Len (SN 1995), ở thôn Bản Tát, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên (Hà Giang).
Trước đó, khoảng gần 19h ngày 17/9, tại điểm mỏ vàng núi Pá Phay, thôn Nà Diềm, xã Linh Hồ, hai anh em Len và Lưu vào hang sâu khai thác vàng, dùng củi đốt cho đá trong hang nóng rồi đập đá lấy về, khi đó ô xy trong hang hết, dẫn đến chết ngạt.
Miền Bắc - Khai thác vàng trái phép, hai anh em ruột chết ngạt trong hang

Một đường hầm khai thác vàng. Ảnh: V.Đ

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của huyện Vị Xuyên đã khẩn trương tới hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.
Chính quyền địa phương cho biết, thời điểm hiện tại có khoảng hơn 20 người bất chấp lệnh cấm cũng như cảnh báo của cơ quan chức năng, họ vẫn lén lút khai thác dẫn đến tai nạn thương tâm trên.
Được biết, hai anh em Lưu và Len đã có vợ và con nhỏ, hiện đang sinh sống trong cùng một gia đình, thời điểm nông nhàn nên lên núi khai thác khoáng sản vàng trái phép.
Hiện, thi thể hai anh em ruột được gia đình tổ chức mai táng tại địa phương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-thac-vang-trai-phep-hai-anh-em-ruot-chet-ngat-trong-hang-a51477.html

  • Sập hầm vàng, 3 người mất tích

    Sập hầm vàng, 3 người mất tích

    Do khối lượng đất đá sạt xuống quá lớn nên đến sáng nay cả 3 phu vàng mất tích trong vụ sập hầm vàng tối 10/1 vẫn chưa được tìm thấy.
  • Tang thương xóm nhỏ mất hai phu vàng vì sạt lở núi

    Tang thương xóm nhỏ mất hai phu vàng vì sạt lở núi

    (ĐSPL) - Bất chấp lời khuyên của người dẫn đầu có nhiều kinh nghiệm, cả nhóm vẫn tiếp tục hăng say khoét núi đào vàng trong mưa, để rồi bất ngờ vách núi đổ sụp, chôn vùi ba phu vàng, khiến hai người chết tại chỗ vì ngạt khí.
  • Bất ổn nạn khai thác vàng ở Quảng Nam

    Bất ổn nạn khai thác vàng ở Quảng Nam

    Thời gian gần đây, nạn khai thác vàng tại tỉnh Quảng Nam diễn biến theo chiều hướng ngày càng phức tạp, khiến tình hình an ninh trật tự tại địa phương bất ổn.
  • Bắt 6 đối tượng khai thác vàng trái phép

    Bắt 6 đối tượng khai thác vàng trái phép

    (ĐSPL) - Ngày 10/9, Đội cơ động kiểm tra, xử lý khai thác khoáng sản trái phép huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã đột kích và bắt giữ 6 đối tượng khai thác vàng trái phép.