+Aa-
    Zalo

    Khai trừ khỏi Đảng cựu Chủ tịch Khánh Hòa Lê Đức Vinh

    (ĐS&PL) - Khai trừ khỏi Đảng cựu Chủ tịch Khánh Hòa Lê Đức Vinh do vi phạm pháp luật khi giao, cấp dự án trên núi Chín Khúc.

    Ngày 28/1, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Đức Vinh (57 tuổi) đảng viên thuộc Đảng bộ công ty CP Nha Trang Seafoods - F17, cựu chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021, do có vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

    Tuổi trẻ thông tin, quyết định trên nêu, với vai trò nguyên là Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016 và Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa từ năm 2016-2019, ông Vinh đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu biệt thự và du lịch sinh thái Vĩnh Trung (xã Vĩnh Trung, TP.Nha Trang); ký quyết định cho chủ đầu tư được chuyển mục đích sử dụng đất 196.194m2 sang sử dụng vào mục đích đất ở và đất có mục đích công cộng để thực hiện dự án khu biệt thự và du lịch sinh thái Vĩnh Trung (giai đoạn 1, sau này có tên là dự án biệt thự Sông núi Vĩnh Trung) tại tiểu khu 573 (trên núi Chín Khúc thuộc xã Vĩnh Trung, TP.Nha Trang) với hình thức sử dụng đất sau khi chuyển mục đích sử dụng đất là giao đất có thu tiền sử dụng đất.

    khai tru khoi da ng cu u chu ti ch kha nh ho a le du c vinh
    Ông Lê Đức Vinh. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Việc làm trên của ông Vinh đã vi phạm Luật quy hoạch đô thị 2009, Luật đất đai năm 2003 và một số nghị định, nghị quyết của Chính phủ có liên quan; vi phạm khoản 3, Điều 229, Bộ luật hình sự; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

    Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa kết luận vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Đức Vinh đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, để lại nhiều hệ lụy khó khắc phục, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông. Do vậy, ông bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, các ông Lê Đức Vinh, Nguyễn Chiến Thắng, Đào Công Thiên và Trần Văn Hùng cùng 3 bị can khác bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố về tội Vi phạm trong quản lý đất đai trong quá trình cho thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai 2 dự án trên núi Chín Khúc.

    Ông Vinh, Thắng và Thiên cùng một số bị can còn bị khởi tố, bắt tạm giam trong các vụ án liên quan đến quản lý đất đai, quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí trong các dự án tại số 1 Trần Hưng Đạo (dự án Nha Trang Gold Coast) và 28E Trần Phú (dự án Nha Trang Golden Gate).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-tru-khoi-da-ng-cu-u-chu-ti-ch-kha-nh-ho-a-le-du-c-vinh-a527137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan