Khaisilk - "thần tượng" sụp đổ


Thứ 6, 27/10/2017 | 06:03


Cùng sự kiện

Với CEO Mai Nguyên, scandal về khăn lụa của Khaisilk đã khiến chính thương hiệu này và chủ nhân của nó sụp đổ hình tượng, mất đi tới 85% sự tôn trọng.

Với CEO Mai Nguyên, scandal về khăn lụa của Khaisilk đã khiến chính thương hiệu này và chủ nhân của nó sụp đổ hình tượng, mất đi tới 85% sự tôn trọng.

Trong bài viết mới nhất đăng trên trang cá nhân của mình, doanh nhân Mai Triều Nguyên - CEO Mai Nguyên, đơn vị chuyên phân phối điện thoại, phụ kiện công nghệ cao cấp đã có những ý kiến cá nhân bình luận về sự việc bán nhưng gắn mác Việt Nam. Với ông, "thần tượng" đã sụp đổ, mất đi tới 85% sự tôn trọng.

"Mình chưa dùng sản phẩm silk nào của Khaisilk nhưng trong nhà cũng có một cái khăn do đối tác tặng và cất trong tủ. Có vào hệ thống nhà hàng siêu sang của Khaisilk vài lần để tiếp đối tác và cũng từng chút ít thần tượng thương hiệu Khaisilk bởi sự đẳng cấp mà chủ nhân nó xây dựng nên. Thương hiệu Việt sang trọng, "đỉnh của đỉnh", làm gì cũng phải "đụng nóc" và luôn gắn liền với chữ Silk - Tơ lụa.


Một điều cần nói rõ, đây là thương hiệu tơ lụa Việt Nam. Khaisilk xây dựng thượng hiệu Việt Nam sang trọng, đẳng cấp, mang quốc hồn quốc tuý Việt Nam và nó như niềm tự nào của những người Việt mình khi mua cái caravat, cái khăn tơ lụa Việt Nam tặng cho đối tác.

Mình chỉ khen anh Khải dám nhìn nhận sự thật và nhanh chóng nói lời xin lỗi và đưa ra phương án bồi hoàn. Đó là cách giải quyết khủng hoảng can đảm và nhanh nhất, thông minh nhất, dứt điểm. Đọc kỹ bài phỏng vấn trên Zing, sẽ thấy nhiều đoạn mâu thuẩn và điều này sẽ gây bão, hậu quả cực xấu cho thương hiệu và chủ nhân danh tiếng này.

Có đoạn anh nói do tập đoàn phát triển đa ngành và thị trường silk xuống dốc, nó không còn là cái mang lại doanh thu và lợi nhuận nên anh ít quan tâm, vì thế nó mới dính phốt này. Rồi sau đó anh nói hàng Trung Quốc cũng không có kém chất lượng đâu, và sản phẩm nhập về do chính tay anh duyệt từng mẫu mã mới quyết định nhập. Thêm nữa, anh đã làm điều này từ giữa thập niên 90 và trong các cửa hàng Khaisilk 50% là lụa Việt Nam thật và 50% là Trung Quốc...

"Tôi không bao giờ muốn khách hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ" nhưng anh đã làm điều đó từ những năm 90 đến nay. Anh xây dựng thương hiệu Việt Nam đỉnh cao mà anh nhập hàng Trung Quốc về gắn mác Khaisilk made in Vietnam. Đọc kỹ bài báo anh đã "phơi bày" việc lừa khách hàng mấy chục năm nay còn gì.

Tin tức - Khaisilk - 'thần tượng' sụp đổ (Hình 2).


"Mua danh ba vạn bán danh ba đồng". Ghi nhớ câu nói này thật sâu trong lòng, nếu muốn xây dựng cho mình một thương hiệu "đẳng cấp" trong lòng khách hàng. Có thể thương hiệu của bạn chưa được lên được một cái tầm, cái đẳng nào đó. Nhưng sự chân thật, trung thực, kiên trì, đam mê và khiêm tốn nó sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu được yêu mến, uy tín và lâu dài.

Sau vụ "lật nhãn" này, đối với mình, sự nể trọng về thương hiệu Khaisilk và hình ảnh chủ nhân đã bị sụp đổ. Nếu cho tỉ lệ phần trăm, thì nó đã mất đi 85% sự tôn trọng".

Nguồn: Nhịp sống kinh tế

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khaisilk---than-tuong-sup-do-a206806.html