+Aa-
    Zalo

    Khám nghiệm hiện trường quán karaoke 68 Trần Thái Tông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi 4 căn nhà trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi 4 căn nhà trên đường Trần Thái Tông, khiến 13 người thiệt mạng.

    Sáng nay (2/11), tại hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực số nhà 39-45 đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy (Hà Nội), cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường.

    Theo quan sát của PV, phía mặt tiền của 4 căn nhà bị cháy rụi toàn bộ, chỉ còn trơ lại khung sắt và những mảng tường loang lổ bám đầy muội đen. Hàng loạt xe máy dựng trước cửa các căn nhà bị ngọn lửa thiệu rụi. Những chiếc xe nằm chỏng gọng, cháy trơ khung nằm bẹp bên vệ đường.

    Những chiếc xe bị cháy trơ khung nằm bên vệ đường.

    Hiện tại, người dân sống quanh khu vực vẫn tò mò, đổ ra đường để xem vụ hoả hoạn, khiến cho giao thông ở đây gặp ách tắc. Lực lượng dân phòng, CSGT vẫn phải phân luồng giao thông, đoạn đi qua hiện trường vụ hỏa hoạn.

    Chị Tư (trọ ở gần khu vực hiện trường) cho biết, từ khoảng 6h sáng nay nhiều người dân sống quanh khu vực và người đi qua đây đã dừng lại để nhìn hiện trường khiến giao thông trở nên khó khăn. Người dân hiếu kỳ đứng xung quanh hiện trường khiến lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở.

    Chị Tư cũng cho hay, chưa bao giờ chị chứng kiến vụ hỏa hoạn kéo dài như vụ cháy ở Trần Thái Tông. Vụ hỏa hoạn kéo dài từ 13h đến 23h mới kết thúc. Tuy nhiên, mùi vật liệu cháy, mùi khói vẫn thoang thoảng trong không khí khiến chị và nhiều người cảm thấy khó chịu.

    Được biết, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ hoản hoạn trên đường Trần Thái Tông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

    Người dân hiếu kỳ đứng xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

    Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

    [mecloud]keX3RiyjG6[/mecloud]

    Theo thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) cho biết, theo báo cáo, đến thời điểm 23h đã có 13 người tử vong trong vụ hỏa hoạn.

    [mecloud]R0EBoTlYJ6[/mecloud]

    Giao thông ùn ứ khu vực đi qua hiện trường vụ cháy. 

    Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết thêm, quán karaoke số 68 Trần Thái Tông chưa đủ điều kiện kinh doanh và đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần. Cụ thể, cơ sở này thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự. Ngay trong tháng 10/2016, đã có 3 lần cơ quan chức năng kiểm tra và nhắc nhở đối với quán karaoke, một lần yêu cầu chủ cơ sở  ký cam kết không được phép hoạt động cho tới khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Lần gần nhất, ngày 25/10, công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.

    Được biết, chủ cơ sở kinh doanh này là bà Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Từ những vi phạm nghiêm trọng nêu trên đã dẫn tới hậu quả vụ cháy ngày 1/11.

    Một số hình ảnh tại hiện trường:








    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]w7fycN559x[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-nghiem-hien-truong-quan-karaoke-68-tran-thai-tong-a168771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.