+Aa-
    Zalo

    Khám phá chiếc ô tô giá 65 triệu đồng tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xe ô tô chạy điện xuất xứ Trung Quốc, mức giá đưa ra chỉ 65 triệu đồng, chiếc xe có kích thước rất nhỏ, không nhỉnh hơn các mẫu xe máy ba bánh...

    (ĐSPL) - Xe ô tô chạy điện xuất xứ Trung Quốc, mức giá đưa ra chỉ 65 triệu đồng, chiếc xe có kích thước rất nhỏ, không nhỉnh hơn các mẫu xe máy ba bánh, như chiếc MP3 của hãng Piaggio là bao. 

    Tại Việt Nam, những chiếc xe ô tô có giá lên đến hàng trăm triệu đồng luôn là mơ ước của nhiều gia đình để có phương tiện đi lại thuận tiện, che nắng che mưa.

    Thế nên, khi trên các trang mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh về một chiếc xe ô tô điện với " giá rẻ bất ngờ " đã khiến nhiều người xôn xao.

    Với mức giá đưa ra chỉ 65 triệu đồng, chiếc xe có kích thước rất nhỏ, không nhỉnh hơn các mẫu xe máy ba bánh, như chiếc MP3 của hãng Piaggio là bao.

    Với mức giá đưa ra chỉ 65 triệu đồng, chiếc xe có kích thước rất nhỏ, không nhỉnh hơn các mẫu xe máy ba bánh, như chiếc MP3 của hãng Piaggio là bao. Khác biệt lớn nhất có lẽ là việc chiếc xe có hệ thống khung vỏ và trần xe kín và có thêm một bánh sau. Nội thất của chiếc xe có 3 chỗ ngồi, song 2 chỗ ngồi phía sau khá nhỏ, khó mà vừa cho 2 người lớn.

    Thông số kỹ thuật xe khá hấp dẫn như trọng lượng xe nhẹ chỉ 300 kg, năng lượng cung cấp từ 5 ắc quy dưới gầm xe cho phép xe chạy đc khoảng 100 km với tốc độ tối đa 45 km/h...

    Trang thiết bị bên trong xe khá đơn giản với chỉ có một quạt thông gió và không có hệ thống điều hoà hay âm thanh. Và theo lời người bán, khách hàng có thể trang bị thêm điều hoà, âm thanh với giá là 10 triệu đồng.

    Người bán hàng cũng cho biết, do nhà máy sản xuất ở Trung Quốc nên có khá nhiều kiểu dáng xe để khách hàng lựa chọn, đặc biệt khách hàng hoàn toàn có thể tự thiết kế một chiếc xe với kiểu dáng riêng cho mình và gửi sang nhà máy để chế tạo.

    Theo tìm hiểu, chiếc xe trên có cấu tạo nội, ngoại thất rất giống chiếc xe điện 3 bánh của hãng Xinling Giang Tô, vốn được chào bán với giá chỉ 21 triệu đồng ở Việt Nam.

    Chiếc xe điện của hãng Xinlin Giang Tô, người anh em "3 chân" của chiếc xe điện 65 triệu (Ảnh: Zing).

    Về mặt pháp lý hiện nay, những chiếc xe ô tô điện như vậy chưa được cấp phép để tham gia lưu thông.

    Bản thân người bán cũng công bố rõ điều này với khách hàng và cho biết họ bán xe theo khách yêu cầu, còn có chạy được ngoài đường hay không, thì họ "không đảm bảo".

    Do vậy, giá thì rẻ, trang bị thì có vẻ chủ động cho người mua xe, nhưng ít người dám mạo hiểm bỏ ra số tiền vài chục triệu đồng để mua về chiếc xe không rõ nguồn gốc và có thể bị lực lượng chức năng kiểm tra thu hồi bất cứ lúc nào.

    Tuy nhiên, vẫn có những đối tượng khách hàng đặc biệt tìm đến loại xe này - đó là những người có khuyết tật ở chân không thể điều khiển những chiếc xe ôtô thông thường được.

    Một chiếc xe điện Trung Quốc khác cũng được cho là có giá 70 triệu VNĐ với ngoại thất hầm hố hơn (Ảnh: Tạp chí giao thông).

    Chủ cửa hàng cho biết, đối tượng khách hàng chính của mình là những người khuyết tật ngoại tỉnh, cần một chiếc xe thuận tiện để đi lại, đáp ứng được nhu cầu của họ.

    Do xe có thể được "chế lại" cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng, nên rất tiện dụng với người khuyết tật.

    Chẳng hạn, toàn bộ bàn đạp ga, phanh có thể được chuyển lên tay lái điều khiển đối với những người mất khả năng điều khiển bằng chân.

    Rõ ràng, nhu cầu được chủ động đi lại của người khuyết tật là chính đáng, nhưng thị trường chính thống chưa quan tâm đúng mực đến nhu cầu của đối tượng này.

    Những hình ảnh chi tiết của chiếc xe ôtô điện giá rẻ "made in China" :

    Xe ô tô điện có thiết kế khá dễ thương.


    Xe sử dụng đèn halogen để chiếu sáng.

    Đèn xi-nhan.

    Do không có điều hoà nên nhà sản xuất thiết kế thêm khe hút gió phía đầu xe để giúp không khí trong xe được lưu thông.


    Nội thất bên trong chiếc ô tô điện giá 65 triệu rất sơ sài.

    Tay lái kiểu xe máy thay cho vô-lăng tròn theo yêu cầu của khách hàng.


    Quạt thông gió bổ xung thêm cho người lái xe.

    Ghế sau chỉ đủ cho 1 người lớn hoặc 2 trẻ nhỏ ngồi.

    Bản lề khoá cửa khá đơn giản và thô sơ.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud]CyytyIFKI6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-chiec-o-to-gia-65-trieu-dong-tai-viet-nam-a106005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.