+Aa-
    Zalo

    Khám phá công nghệ âm thanh 3D độc đáo trên Audi Q7 2016 thế hệ thứ hai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)-Thế hệ thứ hai của chiếc SUV hạng sang Audi Q7 vừa được ra mắt ấn tượng. Không chỉ mang vẻ đẹp tinh tế, mẫu xe này còn sở hữu những công nghệ tiện ích đỉnh cao.
    (ĐSPL)-Thế hệ thứ hai của chiếc SUV hạng sang audi Q7 vừa được ra mắt ấn tượng. Không chỉ mang vẻ đẹp tinh tế, mẫu xe này còn sở hữu những công nghệ tiện ích đỉnh cao. Trong số đó, nổi bật là hệ thống âm thanh Advanced 3D Sound hoàn toàn mới, có thể làm hài lòng cả những tín đồ âm nhạc khó tính nhất.

    Một thực tế là chúng ta rất thích nghe nhạc trong khi lái xe, khi chờ đợi đèn, đậu xe… Gần như tất cả mọi tình huống xảy ra phía sau vô-lăng, chúng ta đều mở nhạc. Chính vì vậy, Audi đã nghiên cứu và chế tạo ra hệ thống Advanced 3D Sound dành riêng cho Q7 nhằm mang đến người dùng cảm nhận âm thanh tuyệt vời, trung thực đến khó tin. Công nghệ này được Audi hợp tác phát triển cùng Fraunhofer Institute và có thể tương thích với cả hệ thống loa Bang & Olufsen và Bose trang bị trên Q7.


    Nội thất sang trọng của audi Q7 thế hệ 2

    Trong khi hệ thống âm thanh 5.1 hay 7.1 tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm, công nghệ âm thanh 3D tiến thêm một bước lớn bằng cách không chỉ phát âm thanh về phía người nghe mà còn bao phủ xung quanh họ. Điều này tạo ra hiệu ứng phân tầng, khiến người nghe cảm nhận được âm thanh trung thực, sống động đến khó tin.

    Loa Bang & Olufsen trên audi Q7 thế hệ mới

    Đầu tiên, các thuật toán trong hệ thống này sẽ phân tách các hiệu ứng âm thanh Mono, Stereo, âm thành vòm 5.1 và những phản xạ âm thanh tại phòng thu. Sau đó, dữ liệu được xử lý để phù hợp với Cabin xe và được phân phối độc lập tại các loa.

    Hệ thống âm thanh Advanced 3D Sound trên Audi Q7 

    Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn trên Audi Q7, Bang & Olufsen Advanced Sound System bao gồm 23 loa, cùng với một loa trầm được thiết kế lại và ampli 1.920 Watt. Trong đó, 4 loa được đặt trong hai cột trụ A đảm nhiệm vai trò tạo ra chiều âm thanh thứ ba theo phương thẳng đứng. Tùy chọn hệ thống âm thanh vòm Bose Surround Sound 20 loa cùng với bốn loa bổ sung thêm cũng cho phép tạo ra hiệu ứng âm thanh 3D nói trên.

    Quốc Việt(theo carscoops,Paultan)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-cong-nghe-am-thanh-3d-doc-dao-tren-audi-q7-2016-the-he-thu-hai-a110899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.