Khám phá cuộc sống nơi hoang dã của gia đình đã tách việt với thế giới hiện trong 8 năm


Thứ 7, 13/02/2021 | 23:00


Trong suốt 8 năm qua, hai vợ chồng Mathias - Tova đã sinh sống trong căn nhà gỗ vỏn vẹn 15m2 ở sâu một vũng đất hoang dã ở Thuỵ Điển và không có ý định chuyển đi.

Trong suốt 8 năm qua, hai vợ chồng Mathias - Tova đã sinh sống trong căn nhà gỗ vỏn vẹn 15m2 ở sâu một vũng đất hoang dã ở Thuỵ Điển và không có ý định chuyển đi.

Hai vợ chồng Mathias và Tova bắt đầu đến sống trong một căn nhà gỗ nhỏ 15m2 ở vùng đất hoang vắn tại Thuỵ Điển từ 8 năm trước. Cuộc sống của họ từ đó đã hoàn toàn tách biệt với bên ngoài, không có cả điện và nước sinh hoạt.

Trong thời gian này, hai vợ chồng Mathias và Tova đã cùng nhau xây dựng một trang trại và tự mình sản xuất những nội dung video cực kỳ độc đáo về cuộc sống nơi hoang dã. Cặp đôi cho biết họ muốn xây dựng một cuộc sống độc lập, kín đáo và vững vàng, gần như tách biệt hoàn toàn đối với thế giới bên ngoài. Đó là lý do hai vợ chồng từ chối cung cấp họ tên đầy đủ cũng như vị trí cụ thể nơi họ đang sinh sống với hãng tin Insider.

Căn nhà gỗ của hai vợ chồng Mathias và Tova. Ảnh: Talasbuan

Trong số những thông tin ít ỏi mà cặp đôi chia sẻ, Insider cho biết Mathias đến từ Phần Lan còn Tova là người Thuỵ Điển. Họ lớn lên trong cùng một ngôi làng và gặp nhau lần đầu vào năm 2011. Một năm sau đó, năm 2012, cả 2 quyết định chuyển đến sống chung trong căn nhà gỗ nằm trên khu đất của gia đình Tova.

Cặp đôi cho biết họ có chung một mong muốn là tự mình xây dựng một cuộc sống độc lập và vững vàng, đó là lý do họ quyết định chuyển tới nơi tách biệt hoàn toàn so với thế giới hiện đại.

Mathias chia sẻ: “Ở đây chúng tôi có thể tự cung cấp cho chính mình. Chúng tôi luôn có những thứ chúng tôi cần và nếu có gì đó hỏng hóc, chúng tôi muốn hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa mà không phải nhờ tới vào bất kỳ ai khác”.

Được biết, căn nhà gỗ nằm trên mảnh đất của gia đình Tova nên họ có thể tự mình tiết kiệm và dành dụm tiền.

Không gian ấm cúng trong căn nhà của hai vợ chồng Thuỵ Điển. Ảnh: Talasbuan

Mathias nói thêm: “Chúng tôi chưa bao giờ thực sự có tiền giống như những người khác. Vì vậy, tôi thấy thật tốt vì có thể sống như hiện tại. Đây là đất của gia đình nên chúng tôi có thể làm được tất cả những việc này mà không phải trả nợ, đó là điều thực sự may mắn cho chúng tôi”.

Cặp đôi cho biết ban đầu họ chỉ dự định sống tạm thời trong căn nhà này trong lúc tìm kiếm con đường tiếp theo mà họ muốn đi trong tương lai nhưng cuối cùng kế hoạch đã thay đổi. Tova tâm sự: “Chúng tôi quyết định ở lại đây và xây dựng một điều gì đó vì chúng tôi thật sự yêu thích nơi này. Thêm nữa, tôi cho rằng vùng đất này có tiềm năng để làm nhiều việc khác nhau”.

Và thế là họ đã tu sửa lại căn nhà để nó vững chắc và đẹp hơn, phù hợp với cuộc sống lâu dài của cặp đôi và em bé mới sinh của họ. Song song với đó, cặp đôi cũng tự mình chăm sóc và chăn nuôi. Trang trại của họ có nhiều loại động vật khác nhau bao gồm cừu, lợn, chó, mèo và gà.

Gần nơi họ sinh sống có một ngôi làng nhỏ. Cặp đôi cho biết họ thỉnh thoảng có ghé qua ngôi làng để giặt quần áo và tắm nước nóng trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, hiện nay, họ đang lên kế hoạch xây dựng một phòng tắm hơi trong khu đất của mình để phục vụ nhu cầu của bản thân trong mùa đông.

Tủ chứa đồ ăn của gia đình Mathias và Tova trong 2 mùa đông và hè. Ảnh: Talasbuan

Vì không có điện nên cặp đôi như sống trong thời kỳ trước đây. Họ thắp nến để soi sáng vào buổi tối. Trong mùa đông, cặp đôi tích trữ đồ đông lạnh trong chiếc tủ bếp đặt sát nền nhà. Trong khi đó, vào mùa hè, họ đào một chiếc hố dưới nền đất và giữ đồ ăn trong đó bởi nhiệt độ ở hố được duy trì ở mức 8 độ C, tương đương với một chiếc tủ lạnh.

Gia đình Mathias - Tova có một bảng điều khiển năng lượng mặt trời nhỏ và một cục pin để sạc điện thoại hoặc thiết bị máy ảnh, Mathias dùng để làm video trên YouTube. Nhờ vậy, họ đã ghi hình cuộc sống ở nơi hoang dã của mình và chia sẻ lên mạng xã hội theo lời gợi ý của một người bạn.

Mathias cho biết: “Ban đầu, mọi việc tương đối khó khăn bởi tôi quá chú tâm làm video đến mức không có thời gian chăm lo cho các công việc khác”.

Tuy nhiên, từ khi họ thành lập kênh Youtube vào năm 2015, các video của họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận với hơn 11 triệu lượt xem và hơn 170.000 người theo dõi. Họ vô cùng thích thú khi chứng kiến cuộc sống thường ngày của cặp đôi sống tách biệt với thế giới, tự mình làm mọi thứ.

Tova chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được nhiều emails và bình luận. Thật khó để có thể trả lời hết tất cả bọn họ nhưng chúng tôi không hề cảm thấy vất vả. Mọi chuyện rất thú vị”.

Cặp đôi cho biết them rằng họ đã lên một loạt dự định cho tương lai tại vùng đất hoang dã này và không hề có kế hoạch chuyển đi nơi khác. Theo đó, vợ chồng Mathias và Tova đang chuẩn bị sửa sang và xây dựng một căn nhà lớn hơn cùng một tiệm bán phô mai và một phòng tắm xông hơi.

Minh Hạnh (Theo Insdier)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-cuoc-song-noi-hoang-da-cua-gia-dinh-da-tach-viet-voi-the-gioi-hien-trong-8-nam-a355715.html