+Aa-
    Zalo

    Khám phá lá “bùa mê” ở đảo Phuket (Thái Lan)

    • DSPL
    ĐS&PL Thùy Tiên – Miss Grand International 2021 trong hành trình chinh phục vương miện tại đảo Phuket phải thốt lên trên Instagram rằng “đó là một ngày tuyệt vời…”.

    Đảo Phuket (Thái Lan) là một trong những điểm đến du lịch thái lan thu hút khách bậc nhất của xứ sở chùa Vàng. Nó nằm ở miền Nam Thái Lan, phía Bắc giáp với đảo Mergui của Myanmar, phía Tây giáp với đảo Andaman của Ấn Độ. Với diện tích 576 km2, Phuket là hòn đảo lớn nhất tại Thái Lan. Trước khi nổi tiếng và phát triển mạnh về du lịch, Phuket từng là hòn đảo rất giàu có với nguồn tài nguyên thiếc, cao su… vô cùng dồi dào.

    h1

    Đến Phuket, bạn sẽ được trở về với biển cả một cách đúng nghĩa. Bởi nơi đây hội tụ đầy đủ những hòn đảo tuyệt đẹp, những hang động kỳ bí, những đỉnh núi hùng vĩ và cả những món ăn khó có thể buông lời chê bai… Có thể nói, Phuket thỏa mãn cả những người khó tính nhất.

    Sôi động ở Patong

    Nếu thích biển mà bỏ qua Phuket thì bạn cả đời sẽ phải tiếc nuối. Bởi người ta vẫn thường ví von Phuket là thiên đường biển với những hòn đảo sở hữu sự quyến rũ chết người. Trong số đó, Patong được ưu ái dành tặng danh hiệu bãi biển đẹp nhất ở Phuket, là sức sống của Phuket. Quả thực, người ta có thể “bơ đẹp” hàng chục bãi biển ở Phuket, nhưng nhất định không phải là Patong. Có lẽ vì thế, nó luôn tấp nập du khách dù là trước hay sau khi Covid-19 xuất hiện.

    h2

    Patong nằm ở phía Tây của Phuket với nhịp sống sôi động bất kể đêm hay ngày. Nó thật sự là điểm đến của những người năng động, ưa vui và thích khám phá. Ban ngày, du khách có thể thỏa sức vẫy vùng trong vô vàn những môn thể thao dưới nước như lặn biển với bình khí nén, lướt ván buồm, trượt ván, chèo thuyền, trượt nước có tàu kéo…

    Còn về đêm, những nhà hàng, khách sạn, quán ăn, cửa hàng lưu niệm ở Patong luôn náo nhiệt, sáng đèn. Đừng quên ghé thăm 2 con đường nổi tiếng Bangla và Paradise để thưởng thức ẩm thực và mua sắm thật nhiều hàng hóa.

    Đảo Phang Nga – Vịnh Hạ Long của xứ sở chùa Vàng

    Một kỳ quan khác của đảo Phuket du khách không thể bỏ qua chính là đảo Phang Nga – nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long của Thái Lan. Điều gì khiến nơi đây trở nên đặc biệt? Nước biển đảo Phang Nga có màu xanh lục, khó có ngòi bút nào miêu tả nổi. Chỉ biết rằng, đứng trước đảo Phang Nga, du khách như đắm mình giữa đảo ngọc, mát lành, hoang sơ và đầy thi vị.

    h3

    Thực tế, đây là địa điểm tuyệt vời những người yêu thiên nhiên và sinh vật tìm kiếm. Đảo Phang Nga là vịnh biển nông nên du khách thường đến đây lặn biển để ngắm san hô. Hình như, chưa thấy khách tham quan nào phải thất vọng khi được lặn biến, ngắm ít nhất 28 loài cây dưới nước sinh sống, chưa kể các loài tảo và san hô phát triển phong phú nơi đây. Chưa kể, có tới 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài có vú hiện đang sinh sống tại đảo này. Tháng 10-12 là thời điểm tuyệt vời nhất du khách nên đến đây nếu muốn tìm kiếm cảm giác trong lành, mát mẻ.

    Tất nhiên, Phang Nga còn là lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ mê phim Hollywood, đặc biệt là bộ phim điệp viên 007. Bạn biết gì không? Đảo James Bond của Phang Nga chính là địa điểm quay chính của bộ phim này. Thực sự, James Bond mang một cảnh quan hùng vĩ với những vách núi đá vôi nhọn hoắt như chông, chọc thẳng lên bầu trời xanh ngắt. Còn phía dưới chân núi, là khung cảnh lãng mạn với bãi cát trắng phau trải dài, bao quanh là mênh mông nước nhuộm màu xanh ngọc bích.

    Nếu đã ghé Phang Nga, đừng quên đến thăm các hang động huyền bí, chơi các trò chơi trên biển ở bãi Hat Khao Lak, đến ngôi làng đánh cá bằng cà kheo Ko Panyi và ăn những món hải sản có nét đặc trưng khác biệt so với ẩm thực ở miền Trung hoặc Bắc Thái Lan. Đặc biệt đừng bỏ qua món cà ri Muslim phong cách Ấn Độ hoặc Khanom Jeen - món mì gạo chan nước sốt cà ri cá.

    Góc trầm mặc ở Phuket

    Đừng đến Patong nếu bạn là người lãng mạn, chỉ muốn thong dong tản bộ, áp đôi chân lên những vạt cát mịn trải dài, chìm trong làn nước xanh mát và hít hà những hơi thở mặn mòi đưa vào từ biển. Thay vào đó, bạn có thể đến với bãi biển Karon rộng lớn, yên tĩnh. Có lẽ, chỉ vẻ đẹp trầm lắng của nó mới có thể đồng điệu cùng những tâm hồn mỏng manh đầy nhạy cảm.

    h4

    Nếu không, bạn hoàn toàn có thể ghé thăm phố cổ Phuket tọa lạc ngay trung tâm thành phố - nơi tập trung nhiều đền chùa, bảo tàng, những ngôi nhà, quán ăn thiết kế theo phong cách cổ xưa. Dạo một vòng quanh phố cổ Phuket vào sáng sớm hoặc chiều tối rồi là thời điểm tuyệt vời nhất. Uống một tách café, thưởng thức một vài món ngon thì còn gì bằng…

    Nếu là tín đồ mua sắm, bạn nhất định phải đến chợ cuối tuần Phuket. Không lớn như chợ Chatuchak của Bangkok, nhưng chợ cuối tuần Phuket bày bán “thượng vàng hạ cám”, đầy đủ các loại mặt hàng từ thực phẩm cho đến quần áo, trang sức, thậm chí là đồ nội thất... Chợ hoạt động vào từ 9h sáng đến tận đêm khuya. Tất nhiên, để được đóng vai thượng khách, bạn phải đến vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

    Với những người thích tìm hiểu văn hóa, nông trại Old Phuket là một địa điểm không thể bỏ qua. Du khách sẽ hiểu phần nào về nền nông nghiệp ở Thái Lan. Thậm chí, bạn còn có thể thử cưỡi trâu hoặc tham gia vào lớp học nấu các món ăn truyền thống của xứ sở chùa Vàng.

    Cát Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-la-bua-me-o-dao-phuket-thai-lan-a526784.html
    Yên Bái dốc lực thúc đẩy du lịch đột phá

    Yên Bái dốc lực thúc đẩy du lịch đột phá

    Tỉnh Yên Bái đang đồng loạt triển khai những chính sách đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng nhằm khai phá tiềm năng du lịch của tỉnh, kéo theo đó là sự khởi sắc của nhiều ngành nghề khác.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Yên Bái dốc lực thúc đẩy du lịch đột phá

    Yên Bái dốc lực thúc đẩy du lịch đột phá

    Tỉnh Yên Bái đang đồng loạt triển khai những chính sách đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng nhằm khai phá tiềm năng du lịch của tỉnh, kéo theo đó là sự khởi sắc của nhiều ngành nghề khác.