+Aa-
    Zalo

    Khám phá ngôi nhà cực mát làm từ 8500 chai thủy tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một sinh viên tốt nghiệp đại học đã nỗ lực xây dựng ngôi nhà 2 tầng khoảng 29 mét vuông từ 8500 vỏ chai thủy tinh.

    (ĐSPL) - Một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đã nỗ lực xây dựng ngôi nhà 2 tầng khoảng 29 mét vuông từ 8500 vỏ chai thủy tinh.

    Trong khi các bạn học đang mải miết đi tìm việc hoặc chuẩn bị các thủ tục để tham gia kỳ thi lên cao học thì anh Lí Vinh Quân, một sinh viên tốt nghiệp khoa kiến trúc Đại học Kì Giang (Trung Quốc) đã dồn hết tâm trí thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình. Sau hơn 4 tháng, kết quả những nỗ lực anh Quân bỏ ra là một ngôi nhà được xây bằng khoảng 8500 vỏ chai thủy tinh được xây dựng. Ngôi nhà thu hút không ít sự chú ý của khắp nơi xa gần.


    Anh Quân cho biết, hơn 8500 vỏ chai thủy tinh để xây dựng lên ngôi nhà là số vỏ phế liệu được gia đình anh tích trữ trong 20 năm qua. Nhìn từ bên ngoài vào ngôi nhà có 2 tầng, được làm chủ yếu từ vỏ chai thủy tinh và xi măng. Tổng diện tích xây dựng của ngôi nhà là 29 mét vuông, mỗi tầng cao 2,8m.


    Bước vào trong phòng, mọi người sẽ có một cảm giác choáng ngợp. Ánh nắng mặt trời qua các chai thủy tinh chiếu vào phòng tạo ra một cảnh tượng rất đẹp mắt. Mọi người sẽ cảm thấy như mình đang ở giữa ngân hà với hàng ngàn ngôi sao tỏa ánh sáng xanh chiếu rọi cả căn phòng.

    Xem thêm video: 

    [mecloud]HxsJbmtn6v[/mecloud]


    Trước khi bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình, Lí Vinh Quân đã ép mình hoàn thành một thời gian kỉ luật sự kiên trì của bản thân. Anh sử dụng 22 ngày trong kì nghỉ hè đại học năm thứ 3 của mình để đi từ quãng đường dài hơn 860 km từ thành phố Côn Minh tới thung lũng Shangri - La. Cuối cùng, anh đã thực hiện được kế hoạch của mình.


    Sau khi hoàn thành kế hoạch đi bộ của mình, anh Quân trở về nhà và bắt đầu từ ngày mùng 9 tháng 1 âm lịch năm ngoái,  anh cùng bố là ông Lí Hiển Thủy bắt tay vào xây dựng ngôi nhà theo ý tưởng của anh. Địa điểm mà bố con anh Quân xây dựng ngôi nhà đặc biệt này là ở trong vườn của gia đình. Trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng đã có không ít người dân quanh vùng chê cười bố con anh Quân, họ đều cho rằng bố mẹ đã phí tiền cho anh đi học đại học rồi.


    Ông Thủy cho biết, khi xây dựng ngôi nhà, anh Quân rất cẩn thận và tính toán rất chi tiết. Chỉ cần tầng nào không được cân đối một chút là 2 bố con lại dỡ ra làm lại từ đầu. Qua hơn 4 tháng nỗ lực làm việc, căn nhà đã được hoàn thành theo đúng ý tưởng của anh Quân.

    Cả gia đình đều rất vui mừng trước thành quả mà mọi người đã bỏ ra. Nhưng với anh Quân thì ngôi nhà vẫn chưa được hoàn thiện. Nó cần phải được thiết kế một bộ đèn thích hợp cùng với đó là phải xây thêm tường cách nhiệt ở trên tầng 2 nữa.


    Ông Thủy chia sẻ về chi phí xây dựng ngôi nhà: Tổng cộng hết hơn 70000 NDT, tôi không nói với Vinh Quân vì không muốn tăng thêm áp lực cho nó, vẫn còn nợ một ít nhưng dần dần rồi cũng trả hết”.


    Sau khi tới tham quan, ông Đường Cát, một kiến trúc sư của Công ty TNHH xây dựng Trùng Khánh, đã nhận xét về tác phẩm sáng tạo của anh Quân : “Đây có thể coi là một sản phẩm nghệ thuật rất đặc biệt, đáng được ca ngợi. Hiện nay, các công ty xây dựng trong cả nước đều rất thích những sinh viên sáng tạo như Vinh Quân” .

    Ông cũng chia sẻ thêm: “Có lẽ Vinh Quân chưa có nhiều kin nghiệm trong thực tế nên vẫn còn một số điểm thiếu sót. Căn nhà sẽ rất khó để xây dựng được ở trong các thành phố. Tầng 2 không có tường chịu lực, các chai thủy tinh cũng chỉ chịu được lực ở một mức giới hạn. Nếu không xem xét tới điều này, căn nhà khi chịu một lực tác động sẽ rất dễ bị sụp xuống”.

    PHẠM XUÂN LỘC (Theo News.qq.com)

    Xem thêm video:

    [mecloud]JSdAUNaHcS [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-ngoi-nha-cuc-mat-lam-tu-8500-chai-thuy-tinh-a100184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.