+Aa-
    Zalo

    Khám phá những công dụng tuyệt vời của Coca Cola có thể bạn chưa biết

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ đơn thuần là một loại nước giải khát tuyệt vời, Coca-Cola còn ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời như tẩy rửa, chữa lành vết thương, tẩm ướp thịt nướng...

    (ĐS&PL) Không chỉ đơn thuần là một loại nước giải khát tuyệt vời, Coca-Cola còn ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời như tẩy rửa, chữa lành vết thương, tẩm ướp thịt nướng...Những công dụng tuyệt vời của Coca-Cola có thể bạn chưa biết dưới đây:

    1. Chà sạch vết hằn, làm sáng bóng sàn nhà

    Với những vết bám bẩn trên sàn nhà, bàn, tường bếp, bạn có thể pha Coca Cola với chất tẩy rửa thông thường và chà sạch. Còn với vết hằn, nhớt trên bãi đổ xe, bạn có thể rưới Coca Cola lên đó, ngâm trong một vài giờ sau đó phun sạch bằng vòi.

    28 công dụng của Coca Cola

    2. Tẩy toilet

    Với bồn cầu bẩn, bạn chỉ việc đổ Coca Cola xung quanh thành và bên trong, để vài giờ và sau đó xả lại với nước.

    28 công dụng của Coca Cola

    3. Tẩy chảo, chậu rửa sạch bóng

    Với chảo, nồi cháy, một trong những phương pháp đơn giản nhất để làm sạch là đổ Coca Cola vào, để khoảng 30 phút. Axit trong thức uống sẽ giúp nới lỏng và hòa tan dư lượng thức ăn bị cháy bám.

    28 công dụng của Coca Cola

    4. Phai màu tóc nhuộm không ưng ý

    Cách dễ nhất để làm phai màu thuốc nhuộm không mong muốn là ngâm tóc hoặc gội rửa bằng Coca Cola. Các axit trong thức uống sẽ giúp bạn “giải tán” màu thuốc nhuộm nhanh chóng.

    28 công dụng của Coca Cola

    5. Xua đuổi côn trùng

    Côn trùng bị thu hút bởi các thức uống có đường. Thế nhưng hàm lượng axit trong thức uống này lại có tác dụng diệt côn trùng. Vậy nên, để xua ong, muỗi khỏi ngôi nhà, bạn có thể cho Coca Cola vào chén và đặt nó trong sân sau.

    28 công dụng của Coca Cola

    6. Điều trị chứng đau nửa đầu

    Caffeine trong Coca Cola cực kỳ công hiệu trong việc giảm chứng đau nửa đầu.

    28 công dụng của Coca Cola

    7. Loại bỏ sơn cũ trên bề mặt kim loại

    Cách đơn giản nhất để loại bỏ sơn cũ từ bất kỳ bề mặt kim loại nào là đổ Coca Cola vào, ngâm và cạo bỏ bằng miếng nhựa hay dao cùn.

    28 công dụng của Coca Cola

    8. Lau sạch cửa sổ

    Một trong những thành phần chính của Coca Cola là axit citric, một chất tẩy rửa xuất sắc được sử dụng rộng rãi để làm sạch kính cửa sổ. Tất cả những gì bạn phải làm là ngâm một miếng vải trong Coca Cola và chà cửa sổ với nó. Sau đó, rửa cửa sổ với nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn thức uống có đường trên kính.

    28 công dụng của Coca Cola

    9. Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

    Coca Cola giúp hòa tan vết dầu mỡ, vậy nên, nếu vô tình làm đổ nước thịt hoặc dầu trên quần áo, hãy trộn chất tẩy rửa thông thường với một lon Coca Cola để loại bỏ chúng.

    28 công dụng của Coca Cola

    10. Làm sạch bàn đá nhà bếp

    Loại bỏ vết mỡ và dầu từ các quầy bếp luôn luôn là một nhiệm vụ khó chịu. Thế nhưng, bạn chỉ cần một lon Coca Cola để có thể xử lý nhanh, gọn, lẹ.

    28 công dụng của Coca Cola

    11. Loại bỏ vết gỉ sắt

    Để loại bỏ gỉ sắt, hãy ngâm hoặc tưới Coca Cola lên đối tượng cần tẩy rửa trong vài giờ hoặc qua đêm. Chà rửa vết gỉ bằng 1 chiếc bàn chải hoặc khăn mềm và rửa lại bằng nước sạch. Các vết gỉ sẽ hòa tan, trông như mới.

    28 công dụng của Coca Cola

    12. Loại bỏ vết máu bám trên quần áo

    Coca Cola có thể giúp hòa tan vết máu. Bằng cách pha trộn chất tẩy rửa thông thường với một ít Coca Cola trong khi giặt, bạn đã có thể loại bỏ các vết máu một cách dễ dàng.

    28 công dụng của Coca Cola

    13. Hủy bỏ mùi xăng từ quần áo

    Cách đơn giản và rẻ tiền nhất để loại bỏ vết dầu mỡ, mùi xăng bám vào quần áo là đổ lon Coca Cola vào máy giặt cùng với bột giặt và thực hiện các chu trình giặt bình thường.

    28 công dụng của Coca Cola

    14. Làm sáng bóng đồ đồng

    Để tẩy vết rỉ sét và làm sáng bóng các vật dụng, thiết bị bằng đồng, bạn chỉ việc ngâm chúng trong Coca Cola 1 giờ. Axit trong thức uống sẽ hòa tan các vết bẩn từ các kim loại này.

    28 công dụng của Coca Cola

    15. Vệ sinh ấm điện

    Bạn có thể lọai bỏ cặn bám trong các ấm điện bằng cách cho Coca Cola vào cùng với nước, đun sôi, tắt bếp để trong vài phút. Chùi bằng khăn mềm và rửa lại bằng nước sạch.

    28 công dụng của Coca Cola

    16. Chà rửa bồn tắm

    Hàm lượng axit trong Coca Cola cũng giúp làm tan cặn vôi trong bồn tắm. Nó cũng là cách an toàn để bạn làm sạch các bề mặt bằng nhựa và đá granite.

    28 công dụng của Coca Cola

    17. Chà rửa kính chắn gió xe hơi

    Một trong những cách tốt nhất để loại bỏ các vết bẩn từ kính chắn gió là chùi nó với Coca Cola. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không làm tràn Coca Cola lên phần sơn của xe.

    28 công dụng của Coca Cola

    18. Đánh bóng bạc

    Để làm sạch tất cả các đồ trang sức bạc bị hoen ố, hãy ngâm chúng vào Coca Cola trong vài phút trước khi rửa. Coca Cola sẽ giúp nới lỏng các vết bẩn từ bạc.

    28 công dụng của Coca Cola

    19. Giảm đau, giải độc khi bị sứa cắn

    Nếu chẳng may bị sứa cắn, bạn hãy nhanh chóng sơ chế bằng cách liên tục đổ Coca Cola lên vết thương ít nhất 30 giây để loại bỏ nọc độc và giảm đau.

    28 công dụng của Coca Cola

    20. Giảm đau, ngứa do côn trùng cắn

    Xoa Coca Cola trên da ở vết côn trùng cắn như muỗi, ong sẽ giúp phá hủy nước bọt của côn trùng gây nên các phản ứng dị ứng, ngứa. Ngoài ra, tính axit trong Coca Cola còn giúp phá hủy nọc độc và giảm cơn đau để lại trên da khi bạn bị ong chích.

    28 công dụng của Coca Cola

    21. Loại bỏ kẹo cao su

    Nếu chẳng may kẹo cao su dính trên quần áo, giày dép hay tóc, Coca Cola có thể dễ dàng giúp bạn loại bỏ. Bạn chỉ việc đổ một ít Coca Cola lên trên kẹo cao su, để vài phút, nhẹ nhàng cạo nó với một con dao cùn hoặc gỡ ra.

    28 công dụng của Coca Cola

    22. Giảm chứng buồn nôn

    Thức uống này cũng công hiệu gần như gừng trong điều trị buồn nôn. Vậy nên, nếu bị chứng buồn nôn gây khó chịu, hãy nhấm nháp một chút Coca Cola mỗi giờ, chứng buồn nôn của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

    28 công dụng của Coca Cola

    23. Làm giảm chứng đau, tắc nghẽn dạ dày

    Coca Cola là một phương thuốc phổ biến cho chứng rối loạn dạ dày. Nó cũng được sử dụng để điều trị tắc nghẽn dạ dày. Các axit trong thức uống tương tự như axit dạ dày sẽ giúp tiêu hóa chất xơ và phá hủy các tắc nghẽn.

    28 công dụng của Coca Cola

    24. Chữa chứng khó tiêu

    Coca Cola có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng khó tiêu. Bởi soda trong thức uống có thể trung hòa axit trong dạ dày.

    28 công dụng của Coca Cola

    25. Chữa nấc cục

    Cách dễ nhất để “trị” những cơn nấc cục là uống một ly Coca Cola.

    28 công dụng của Coca Cola

    26. Điều trị viêm họng

    Nhấm nháp CocaCola ở nhiệt độ phòng sẽ giúp bạn làm dịu cổ họng đáng kể.

    28 công dụng của Coca Cola

    27. Giảm nguy cơ sỏi thận

    Uống Coca Cola có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự kết hợp của canxi và oxalate, cũng như làm tăng độ kiềm của nước tiểu.

    28 công dụng của Coca Cola

    28. Sơ cứu hen suyễn

    Nếu không có sẵn thuốc hít, bạn có thể nhấp một ngụm Coca Cola khi lên cơn hen. Caffeine trong thức uống này sẽ làm giãn nở khí quản, hỗ trợ cấp cứu những cơn hen suyễn hiệu quả.

    28 công dụng của Coca Cola

    29. Dùng để dập lửa

    Nếu có một ngọn lửa bất ngờ xảy ra ở xung quanh bạn, bạn không có sẵn bình bọt cửa hỏa hay những công cụ khác, bạn có thể lấy chai Coca Cola mở cái lắp và lặc tạo bọt rồi xịt nhanh vào đám cháy. Việc này rất hữu ích đối với những đám cháy nhỏ xảy ra ở bếp hay văn phòng của bạn.

    30. Dùng để bắt cá

    Bạn phát hiện một hang cá trê, cá nóc, trạch, lươn...nhưng bạn không mang các dụng cụ cần thiết để bắt chúng, bạn hãy lấy một chai Coca Cola mở nắp và đổ lên bề mặt của hang, khoảng 5 phút sau khi ga từ Coca Cola làm cho chúng ngạt phải tìm cách ra khỏi hang. Bạn dễ dàng bắt chúng trong tình trạng "say xỉn" như vậy. 

    Coca Cola, bất ngờ, hiệu quả mà có thể bạn chưa biết!

    QT (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-coca-cola-co-the-ban-chua-biet-a280086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.