+Aa-
    Zalo

    Khám phá phương tiện quân sự tối tân tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 51 máy bay và tàu chiến của nhiều quốc gia đang tâp trung tại vùng biển Java để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia.
    (ĐSPL) - 51 máy bay và tàu chiến của nhiều quốc gia đang tâp trung tại vùng biển Java để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia.
    Chính phủ Indonedisa đã chấp nhận sự hỗ trợ từ Mỹ, Australia, Singapore và Hàn Quốc trong việc tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích.
    Tàu khu trục Mỹ USS Sampson

    Tàu khu trục USS Sampson của Hải quân Mỹ.

    Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ ngày 29/12 cho biết đã triển khai tàu khu trục tên lửa USS Sampson tới biển Java để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chuyến bay QZ8501.
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhân thông tin Indonesia đề nghị Nhà Trắng hỗ trợ tìm kiếm do nước này không có những thiết bị tìm kiếm tối tân dưới mặt nước.
    USS Sampson là tàu khu trục lớp Arleigh Burke, có hệ thống siêu âm để chống tàu ngầm, có thể giúp tìm kiếm dấu vết máy bay dưới đáy biển.
    Tàu khu trục KRI Sultan Hasanuddin

    Tàu khu trục KRI Sultan Hasanuddin của Hải quân Indonesia tham gia tìm kiếm.

    Hải quân Indonesia đã huy động tàu khu trục KRI Sultan Hasanuddin lớp Sigma do Hà Lan sản xuất tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích.
    Hải quân Indonesia có bốn tàu khu trục lớp này. Hai máy bay trực thăng có thể cất cánh từ con tàu này để phục vụ việc tìm kiếm.
    Hiện tại, Hải quân Indonesia là lực lượng duy nhất ở Đông Nam Á sở hữu tàu hộ tống lớp SIGMA được mua từ Hà Lan, mà điển hình là các khinh hạm thuộc hai dự án là 9113 và 10514. 
    Máy bay tuần tra P3 Orion

    "Sát thủ săn ngầm" P-3 Orion.

    Giống như trong chiến dịch tìm kiếm chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia, chính phủ Úc đã triển khai hai máy bay tuần tra P3 Orion với các thiết bị tìm kiếm đặc biệt tới hỗ trợ Indonesia.
    Hàn Quốc cũng gửi một chiếc P3 Orion tham gia hỗ trợ tìm kiếm. Là loại máy bay chuyên săn ngầm có xuất xứ từ Mỹ, P3 Orion có thiết bị dò nhiễu động từ trường dưới lòng biển để phát hiện tàu ngầm.
    Máy bay vận tải C-130 Hercules

    Không quân Singapore huy động 2 máy bay vận tại quân sự C-130 hỗ trợ tìm kiếm máy bay AirAsia.

    Máy bay C-130 của Singapore có hệ thống điện tử hiện đại có thể phát hiện các dấu vết của máy bay mất tích.
    Không quân Singapore đóng góp hai máy bay vận tải quân sự loại này tham gia tìm kiếm chuyến bay QZ8501 ngay từ ngày 28/12.
    Các thiết bị tìm kiếm cứu nạn trên C-130 của RSAF rất hiện đại cho phép phát hiện những mục tiêu khả nghi trong điều kiện thời tiết xấu. Không những vậy, C-130 có tầm bay tới 3.800 km cho phép tìm kiếm mục tiêu trên một khu vực rộng lớn trong thời gian ngắn. 
    Máy bay vận tải CN-235

    Máy bay vận tải Cn-235 do Indonesia hợp tác với Tây Ban Nha sản xuất.

    CN-235 là loại máy bay vận tải quân sự hai động cơ, có chức năng tuần tra hàng hải, do thám, vận tải hàng không… Đây là mẫu máy bay do hãng CASA (Tây Ban Nha) và công ty Indonesia IPTN cùng phát triển.
    Indonesia đã tiếp nhận những chiếc CN-235 đầu tiên vào năm 2013 theo hợp đồng cung cấp 3 chiếc CN-235 được ký kết giữa Bộ Quốc phòng Indonesia và hãng PT Dirgantara vào năm 2009.
    Hãng tin Antaranews trích lời Budi Santoso, giám đốc của hãng PTDI cho hay CN235 là máy bay hạng trung được trang bị những thiết bị sử dụng cho nhiệm vụ tuần tra và có khả năng kiểm soát một vùng biển rộng lớn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-phuong-tien-quan-su-toi-tan-tim-kiem-may-bay-airasia-mat-tich-a76996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.