+Aa-
    Zalo

    Khám phá sắc thu đẹp nao lòng tại “thiên đường xanh” Vĩnh Phúc

    • DSPL
    ĐS&PL Săn mây tại cổng trời Tam Đảo, chèo thuyền ngắm hồ Đại Lải trong sắc thu vàng, cắm trại dã ngoại bên hồ Xạ Hương…là những trải nghiệm thi vị làm nên mùa thu dịu dàng,....

    Săn mây tại cổng trời Tam Đảo, chèo thuyền ngắm hồ Đại Lải trong sắc thu vàng, cắm trại dã ngoại bên hồ Xạ Hương…là những trải nghiệm thi vị làm nên mùa thu dịu dàng, bình yên của Vĩnh Phúc.

    Cách Hà Nội khoảng 1 giờ chạy xe, Vĩnh Phúc được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” hay “miền đất xanh” với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng không khí mát mẻ, trong lành suốt 4 mùa. Thu xếp những ngày cuối tuần để ghé thăm nơi đây, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ, dịu dàng của mùa thu xứ Bắc.

    1. Săn mây Tam Đảo

    Thị trấn Tam Đảo nằm ở độ cao 900m trên mực nước biển, quanh năm đều lãng đãng trong hơi sương và mây núi. Trời chuyển thu se lạnh là thời điểm lý tưởng nhất để săn mây Tam Đảo.

    Sau cung đường đèo thơ mộng bởi sắc vàng của cây rừng mùa chuyển lá, thị trấn Tam Đảo hiện ra với vẻ đẹp cổ kính, huyền ảo giữa những làn sương mờ che phủ. Địa điểm săn mây nổi tiếng tại đây phải kể đến: Cổng trời, Cầu Mây, Cầu Mới...

    Check in giữa khung cảnh mây núi hòa quyện (Ảnh: Maria Tuyền)

    Mây thường xuất hiện vào sáng sớm, kéo dài đến khi nắng lên cao hoặc vào cuối giờ chiều. Không có những biển mây bồng bềnh, thần tiên như vùng núi cao Tây Bắc, mây Tam Đảo khi lãng đãng nhẹ trôi sau lưng người, khi vắt thành dải lụa trắng giữa nền trời xanh trong phía xa, gợi lên cảm giác vừa thích thú vừa bình yên, nhẹ nhõm.   

    Thị trấn Tam Đảo huyền ảo giữa màn sương mây bảng lảng (Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh Minh)

    2. Chèo thuyền ngắm hồ Đại Lải

    Nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo, hồ Đại Lải vào thu mang vẻ đẹp thơ mộng với làn nước trong veo, phẳng lặng in bóng mây trời, thung lũng tự nhiên và rừng cây xanh mướt bao quanh.

    Phong cảnh non nước hữu tình của miền xanh Đại Lải

    Nhiệt độ ban ngày tại Đại Lải thời điểm này ở quanh ngưỡng 28 độ C, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Ghé thăm nơi đây, bạn có thể dạo chơi trong những rừng thông, thư thả câu cá hay đạp xe quanh hồ. Nhưng để cảm nhận sự thênh thang rộng mở vùng “nước biếc non xanh” mùa này, du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm chèo thuyền tham quan hồ Đại Lải.

    Thỏa thích khám phá hồ Đại Lải bằng thuyền kayak

    3. Dạo bước dưới con đường ngập tràn cây lá

    Đến Vĩnh Phúc mùa này, nếu có dịp đi qua những con đường rợp bóng cây như Kim Ngọc, Chu Văn An (TP. Vĩnh Yên), bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, an nhiên của đất trời giao mùa.

    Nếu lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng, du khách cũng có thể dạo bước dưới những con đường cây xanh, đan xen giữa muôn vàn loài hoa đẹp như tuyết sơn phi hồng, mẫu đơn, hoa giấy… Trong đó, FLC Vĩnh Phúc – thiên đường nghỉ dưỡng xanh cách Hà Nội chỉ 60km là nơi bạn được tự do đắm mình không gian yên bình biệt lập giữa thiên nhiên.

    Khuôn viên ngập tràn cây lá, hoa cỏ của FLC Vĩnh Phúc (Ảnh: Thu Huyền)

    4. Cắm trại dã ngoại

    Giữa trời thu với gió nhẹ, nắng vàng, nhiều gia đình hoặc nhóm bạn trẻ thường đến các khu cắm trại dã ngoại để thư giãn, hòa mình giữa thiên nhiên.

    Trong đó, một điểm đến sở hữu cảnh sắc đẹp nao lòng mà ít người biết đến là hồ Xạ Hương, ẩn mình giữa những dãy núi trập trùng, xanh biếc thuộc xã Minh Quang, huyện Tam Đảo. Để chuẩn bị cho buổi cắm trại cuối tuần tại đây, bạn cần chủ động chuẩn bị lều bạt, bếp nướng, đồ ăn vì khu vực này còn khá hoang sơ.  

    Khung cảnh bình yên tại hồ Xạ Hương (Ảnh: ___minhy)


    Ngoài ra, một buổi dã ngoại giữa không gian trong lành của các khu nghỉ dưỡng cũng là gợi ý thú vị. Chỉ cần trải thảm trên cỏ xanh, bày những món ăn đơn giản đã chuẩn bị sẵn hoặc thuê bếp nướng, đặt tiệc BBQ, cả nhóm sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ.

    Tận hưởng buổi dã ngoại trong khuôn viên tươi xanh của FLC Vĩnh Phúc (Ảnh: Fanpage FLC Vĩnh Phúc)

    5. Thưởng thức ẩm thực đa dạng

    Cuối cùng, du khách ghé chân Vĩnh Phúc đừng quên trải nghiệm những món ăn đặc trưng của một vùng đất đa dạng nét văn hóa ẩm thực.

    No mắt với những món nướng hấp dẫn tại chợ đêm Tam Đảo (Ảnh: uyen.eating)

    Phải kể đến các sản vật dân dã của vùng đồng quê Bắc Bộ như cá thính Lập Thạch, tép dầu Đầm Vạc, hay đặc sản đồi núi Tam Đảo với rau su su, lợn mán, gà đồi, xôi đen, rượu Chít… đều là những thức ngon để lai rai trong tiết trời se lạnh.

    Tại hệ thống nhà hàng đắng cấp của FLC Vĩnh Phúc, du khách có thể trải nghiệm nền ẩm thực địa phương đặc sắc (Ảnh: Fanpage: FLC Vĩnh Phúc)

    Khám phá Vĩnh Phúc vào thu với gói Staycation chỉ 899.000 VND/người (đến 31/12/2020) bao gồm: 1 đêm nghỉ dưỡng tại resort kèm bữa sáng, bữa tối, miễn phí các tiện ích: xem phim, tham quan vườn chim, bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em…

    FLC LUXURY RESORT VINH PHUC
    Hotline: (+84) 211 378 5888, (+84) 904 821 888
    Email: [email protected]
    Fanpage: https://www.facebook.com/flcvinhphuc/
    Website: 

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-sac-thu-dep-nao-long-tai-thien-duong-xanh-vinh-phuc-a341601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan