+Aa-
    Zalo

    Khám phá sức mạnh tàu hộ vệ tàng hình Pháp muốn bán cho Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tàu hộ vệ tên lửa C Sword 90 của Pháp với nhiệm vụ săn ngầm với thiết kế tàng hình và trang thiết bị vũ khí đa dạng.
    (ĐSPL) - Tàu hộ vệ tên lửa C Sword 90 của Pháp với nhiệm vụ săn ngầm với thiết kế tàng hình và trang thiết bị vũ khí đa dạng.
    Tạp chí quốc phòng IHS Jane's đưa tin, tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế (IMDEX 2015) ở Singapore (từ 19/5 - 21/5), hãng đóng tàu Constructions Mécaniques de Normandie (CMN - Pháp) đã giới thiệu mẫu tàu hộ tống tên lửa mới mang tên C Sword 90.
    [mecloud]F0oS2wcE5C[/mecloud]
    Jane's cho biết, CMN muốn chào bán mẫu tàu này tới thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Hiện tại, hãng đóng tàu của Pháp đang giới thiệu C Sword 90 đến các lực lượng hải quân hoạt động ở vùng nước ven biển, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á.

    Tàu hộ vệ tên lửa C Sword 90 của Pháp với nhiệm vụ săn ngầm với thiết kế tàng hình và trang thiết bị vũ khí đa dạng.

    Là mẫu tàu hộ vệ cỡ nhỏ nhưng C Sword 90 được thiết kế với khả năng tàng hình và bãi đáp cho một trực thăng. Tàu cũng có thể mang theo 2 xuồng cao tốc (RHIB) với thiết bị nâng hạ chuyên dụng, máy bay không người lái (UAV) hoặc thiết bị lặn không người lái (UUV).
    Tàu cũng có thể mang theo 2 xuồng bơm hơi với cần thả và có các thiết bị để triển khai máy bay không người lái (UAV) hoặc phương tiện không người lái dưới mặt nước (UUV).

    Tàu hộ tống C Sword 90 được thiết kế đạt tốc độ tối đa 28 hải lý/giờ.

    C Sword 90 có thiết kế xuyên sóng, khả năng siêu tàng hình và được trang bị các hệ thống vũ khí tấn công mạnh, phù hợp cho tác chiến tần gầm và tầm trung.
    Vũ khí được trang bị trên tàu gồm 1 pháo hạm 57 mm hoặc 76 mm, 2 pháo 20 mm hoặc 30 mm và hệ thống 16 ống phóng tên lửa thẳng đứng (VLS) cho tên lửa phòng không và 8 ống phóng tên lửa chống hạm.

    Vũ khí được trang bị trên tàu gồm 1 pháo hạm 57 mm hoặc 76 mm, 2 pháo 20 mm hoặc 30 mm ...

    Với nhiệm vụ săn ngầm, tàu được trang bị 1 thiết bị thủy âm gắn vào thân tàu, 1 thiết bị thủy âm kéo dây, 2x3 ống phóng ngư lôi. Ông Cherif Rdissi, giám đốc phụ trách mảng hải quân và thương mại dân sự của CMN cho biết, điểm thu hút nhất của C Sword 90 là khách hàng có thể tích hợp một lượng lớn các thiết bị phù hợp trên một nền tảng nhỏ gọn với chiều dài chỉ 95m.
    Tàu C Sword 90 tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế (IMDEX 2015) ở Singapore.
    Con tàu cũng được thiết kế với hình dáng khung thân bo tròn giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu và chi phí vận hành. Cũng theo ông Rdissi, các khách hàng tiềm năng CMN hiện nay bao gồm Malaysia và Việt Nam. Cả 2 quốc gia này đều có nhu cầu về tàu hộ tống trong ngắn hạn và trung hạn.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-suc-manh-tau-ho-ve-tang-hinh-phap-muon-ban-cho-viet-nam-a95725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.