+Aa-
    Zalo

    Khám phá tuổi thọ của một chiếc máy bay: Từ khi sinh ra đến khi bị đào thải

    ĐS&PL Mọi người đều quen nhìn một chiếc máy bay ngang qua bầu trời, nhưng máy bay trông như thế nào khi chúng được lắp ráp và sẽ ra sao khi bị đào thải?

    Mọi người đều quen nhìn một chiếc máy bay ngang qua bầu trời, nhưng máy bay trông như thế nào khi chúng được lắp ráp và sẽ ra sao khi bị đào thải?

    Nhiếp ảnh gia trên không Mike Kelley đã thuê một chiếc trực thăng để chụp một loạt các bức ảnh theo dõi tuổi thọ của máy bay - từ việc lắp ráp tại xưởng của Boeing đến khi bị tháo dỡ trong sa mạc ở California. Những hình ảnh nổi bật này là cơ sở cho loạt ảnh mới nhất của ông có tên là "Life Cycles".

    "Điều hấp dẫn nhất đối với tôi là sau tìm hiểu, thông tin có được có thể đảo ngược nhận thức của chúng ta về những chiếc máy bay", ông Kelley nói với CNN Travel.

    Đảo ngược nhận thức

    Khung cảnh sân bay Los Angeles khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Mike Kelley

    Dự án bắt đầu khi ông Kelley có cơ hội chụp một số bức ảnh trên Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX). Ông đã bị cuốn hút khi chứng kiến ​​một phương diện khác của trung tâm vận chuyển hành khách. Ông Kelley cho biết: “Nếu bạn nhìn vào nó từ trên cao, từ trên xuống, bạn sẽ thấy cơ sở hạ tầng cực kỳ thú vị này”.

    Dành một vài giờ dành ở LAX, nhiếp ảnh gia Kelley đã tạo ra những hình ảnh bắt mắt cho thấy sự đối xứng đáng ngạc nhiên và tính thẩm mỹ hấp dẫn trong những chiếc máy bay có màu sắc rực rỡ rải rác xung quanh các cụm công nghiệp.

    Ông Kelley chụp được những tấm ảnh từ bên trong một chiếc trực thăng cho thuê ghi lại cảnh nhộn nhịp của sân bay ở bên dưới. Quyền truy cập nội bộ cho phép ông có những bức ảnh với góc chụp đáng kinh ngạc.

    Bắt đầu viết câu chuyện về vòng đời của máy bay

    Sau khi bị đào thải, máy bay được xếp gọn gàng ở sa mạc. Ảnh: Mike Kelley

    Trải nghiệm thú vị tại LAX đã làm nảy sinh ý tưởng cho "Vòng đời" của chiếc máy bay. Ông Kelley sau đó quyết định chụp ảnh máy bay ở các giai đoạn khác nhau, kể từ khi được lắp ráp cho đến khi bị đào thải.

    Ý tưởng ghi lại một chiếc máy bay từ khi sinh ra cho đến khi bị phá hủy tạo nên một sự đối xứng hấp dẫn với những người quan tâm. "Bạn phải có toàn bộ một câu chuyện về toàn bộ sự việc", ông Kelley giải thích.

    Ngạc nhiên khi thấy những chiếc máy bay trong những giai đoạn cuối cùng của sự tồn tại, nhiếp ảnh gia đã thuê một chiếc trực thăng và tìm hiểu ở sa mạc California.

    Vào lúc đó, ông Kelley không biết điều gì sẽ xảy ra và ông cũng ý thức được rằng nhiệm vụ đắt đỏ này có thể gây ra những kết quả đáng thất vọng. Khi đến nơi, ông bị ấn tượng bởi những hình mẫu bất ngờ được tạo ra bởi những chiếc máy bay đã “về hưu”. "Nhiều người sẽ nghĩ về một bãi phế liệu lộn xộn, nhưng tất cả những chiếc máy bay này, có sự đối xứng tuyệt vời và xếp cạnh nhau lặp đi lặp lại", ông nói.

    PHƯƠNGPHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-tuoi-tho-cua-mot-chiec-may-bay-tu-khi-sinh-ra-den-khi-bi-dao-thai-a233504.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan