+Aa-
    Zalo

    Khám phá vũ khí hiện đại của Hải quân Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tàu ngầm Kilo Hải Phòng Nga bàn giao cho Việt Nam cùng tàu ngầm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ làm tăng cường sức mạnh của Hải quân Việt Nam.
    (ĐSPL) – Tàu ngầm Kilo Hải Phòng Nga bàn giao cho Việt Nam cùng tàu ngầm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ làm tăng cường sức mạnh của Hải quân Việt Nam.
    Theo tin tức từ Đài tiếng nói nước Nga, công ty đóng tàu của Nga đã chuyển giao cho hải quân Việt Nam chiếc tàu ngầm diesel-điện kế tiếp lớp Varshavyanka (NATO gọi là Kilo).
    Những chiếc tàu ngầm loại này còn được mệnh danh là “hố đen trong đại dương" bởi đặc tính tiếng ồn cực thấp, giảm thiểu khả năng bị đối phương phát hiện.
    Khám phá vũ khí hiện đại của Hải quân Việt Nam

    Tàu ngầm Kilo HQ-184 Hải Phòng trong đợt thực tập ngắn tại cảng St. Petersburg.

    Đây là chiếc Varshavyanka thứ ba được Nga chế tạo dành cho Việt Nam. Trong biên chế Hải quân Việt Nam, tàu ngầm mới nhận tên gọi HQ-184 Hải Phòng. Hai chiếc đầu mang tên Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã hiện diện ở cảng Cam Ranh.
    Theo hợp đồng đã ký, nhà máy đóng tàu ở Saint-Peterburg đang triển khai công việc với ba chiếc tàu ngầm còn lại. Như vậy, đơn đặt hàng 6 chiếc tàu ngầm Kilo của Việt Nam sẽ được hoàn thành đúng thời hạn vào năm 2016.
    Theo Đài tiếng nói nước Nga, kể từ năm 1992 đến nay, danh sách khí tài quân sự Việt Nam đặt hàng từ Nga khá đa dạng, bao gồm các máy bay chiến đấu Su-30MK2, tên lửa phòng không Tor, Buk, S-300 và trưc thăng Mi-8.
    Khám phá vũ khí hiện đại của Hải quân Việt Nam

    Máy bay chiến đấu Su-30MK2 của Việt Nam.

    Các tàu tuần tra lớp Gepard lượng giãn nước 2.100 tấn với tốc độ 28 hải lý, được thiết kế dành để tìm kiếm phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên bề mặt, ngầm dưới nước và trên không. 
    Trang bị trên tàu gồm bốn bệ phóng pháo chống hạm và hai dàn phóng tên lửa chống tàu ngầm, máy bay trực thăng và pháo 76-mm. Theo đúng hạn trong hợp đồng, Hải quân Việt Nam sẽ nhận thêm cặp tàu thứ hai thuộc loại này.
    Trong khi đó, tàu tuần tra Svetlyak có chức năng bảo vệ biên giới biển trong khu vực 320 km. Với dung tích 375 tấn, chiều dài 50 mét, tàu đạt tốc độ tối đa là 30 hải lý. Hai chiếc tàu như thế thuộc loạt đầu đã được bàn giao cho Việt Nam thể hiện mình một cách xứng đáng qua thực tế làm nhiệm vụ và trên cơ sở kiểm chứng kết quả vận hành của số tàu này, Việt Nam đã đặt hàng chế tạo thêm hai chiếc nữa.
    Khám phá vũ khí hiện đại của Hải quân Việt Nam

    Hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển Bastion.

    Theo Đài tiếng nói nước Nga, Việt Nam đã ký kết thỏa thuận liên chính phủ với Nga để sản xuất hàng loạt tàu tên lửa lớp Molnya với giấy phép từ Moscow.
    Hiện diện tại Việt Nam còn có các tổ hợp tên lửa Bastion của Nga. Trang bị cho các tổ hợp này là 36 tên lửa hành trình siêu thanh Yakhont với đầu đạn nặng hơn 200 kg. Vũ khí này đủ sức tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách đến 300 km. 
    Mỗi tổ hợp có thể bao quát bảo vệ hơn sáu trăm cây số bờ biển và kiểm soát vùng nước diện tích 200.000 km vuông.
    Theo quan điểm của các chuyên viên Nga, hiện tại không một lực lượng hải quân nào trên thế giới có được phương tiện hữu hiệu để chống hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển Bastion.
    Bài báo khẳng định, trong việc hợp tác kỹ thuật quân sự của Nga với các nước ngoài, Việt Nam vững vàng chiếm một vị trí ưu tiên hàng đầu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-vu-khi-hien-dai-cua-hai-quan-viet-nam-a73696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu ngầm Kilo Việt Nam khiến TQ phải e dè

    Tàu ngầm Kilo Việt Nam khiến TQ phải e dè

    (ĐSPL) - Về sự kiện hạ thủy chiếc tàu ngầm Kilo Hà Nội ở Cam Ranh, báo chí nước ngoài cho rằng đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sức mạnh quốc phòng của Việt Nam.