+Aa-
    Zalo

    Khâm phục nghị lực sống của chàng trai không tay ở Trung Quốc

    ĐS&PL Bị mất hai tay trong một vụ tai nạn, chàng trai 33 tuổi đã tự học và làm mọi thứ bằng đôi chân của mình.

    Câu chuyện của Fan Yutian (33 tuổi, ở Trung Quốc) đã chứng minh một điều rằng dù không có tay nhưng bạn vẫn có thể sống một cuộc sống trọn vẹn bằng cách sử dụng đôi chân của mình. Từ các việc nặng nhọc như chặt củi, láy máy cày tới việc đòi hỏi sự khéo léo như viết những bức thư pháp tinh xảo, chàng trai 33 tuổi đều có thể hoàn thành bằng chân.

    Được biết, Fan sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Fuchuan thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Một vụ tai nạn năm 3 tuổi đã khiến anh mất cả hai cánh tay. Anh được nhiều người ủng hộ sau khi chia sẻ cách sử dụng đôi chân để nấu ăn, làm nông, viết thư pháp, thậm chí là may quần áo.

    Bất chấp khiếm khuyết của bản thân và cuộc sống khó khăn, Fan nỗ lực để giỏi một số kỹ năng hơn những người có thể chất bình thường. Từ khi còn nhỏ, chàng trai đã giành được giải thưởng trong nhiều cuộc thi khác nhau gồm bơi lội, thư pháp, khiêu vũ và diễn thuyết.

    kham phuc nghi luc song cua chang trai khong tay
    Chàng trai có thể làm mọi việc bằng đôi chân của mình. Ảnh: Douyin

    “Tôi muốn cho mọi người biết rằng với đôi chân của mình, tôi có thể làm bất cứ việc gì mà người khác làm bằng tay của họ”, Fan nói với South China Morning Post. Các video truyền cảm hứng của Fan trên Douyin thu hút tới 263.000 người theo dõi và 3,4 triệu lượt thích.

    Trong một đoạn video, chàng trai khiến nhiều người ngỡ ngàng khi xâu chủ vào mắt kim nhỏ xíu, thắt nút lại rồi sửa chiếc áo phông của mình bằng miệng và chân. Fan bắt đầu học các kỹ năng may vá từ năm 8 tuổi, khi anh thấy bà vá lại các vết rách trên những bộ quần áo được quyên tặng hoặc nhặt từ thùng rác.

    "Tôi muốn giúp đỡ vì bà tôi đã lớn tuổi, tay bà run lên khi may vá. Bà đã cố gắng ngăn tôi lại nhưng tôi vẫn nhất quyết thử và cuối cùng đã làm được”, anh chia sẻ. Chàng trai cho biết anh học hầu hết các kỹ năng khác như nấu ăn, bơi lội, câu cá và tất các các công việc đồng áng từ khi còn bé.

    Chàng trai tâm sự: “Do khiếm khuyết về cơ thể nên nhiều người tỏ ý coi thường tôi khi tôi còn nhỏ. Tuy nhiên, sau khi tôi học cách làm mọi việc bằng đôi chân của mình, họ bắt đầu coi tôi là tấm gương để giáo dục con. Một số giáo viên và các phụ huynh nhắc đi nhắc lại với những đứa trẻ: ‘Hãy nhìn cậu bé không tay này, cậu bé giỏi hơn con’”.

    Hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc Fan phải nghỉ học sau khi kết thúc 9 năm giáo dục bắt buộc. Thế nhưng, hiện tại anh thường xuyên được mời đến các trường học để diễn thuyết truyền cảm hứng cho học sinh.

    kham phuc nghi luc song cua chang trai khong tay1
    Anh học nhiều kỹ năng như nấu ăn, bơi lội, câu cá... từ khi còn nhỏ. Ảnh: Weibo

    Vốn là một người ít nói, sự kiên trì tập luyện đã giúp anh trở thành người hoạt ngôn. Sau 2 năm luyện tập, anh đạt giải Ba tại cuộc thi diễn thuyết trước đám đông dành cho lứa tuổi thanh niên năm 2018. Diễn thuyết trước đám đông và bán tranh thư pháp là hai công việc đem đến nguồn thu nhập chính cho Fan.

    “Lần đầu tiên học cách nói trước đám đông cách đây 6 năm, tôi rất nhút nhát, sợ đến toát mồ hôi khi nói chuyện với mọi người, đặc biệt là các cô gái. Giờ tôi muốn quảng bá bản thân, khiến nhiều người biết đến và yêu mến tôi. Sau đó, tôi có thể giúp dân làng bán nông sản địa phương qua mạng. Tôi cũng muốn đến các trường học để nói với những em học sinh rằng hãy mạnh mẽ lên”, Fan thẳng thắng chia sẻ về dự định trong tương lai.

    Một người hâm mộ Fan cho hay: “Anh thực sự quá tuyệt vời. Tôi từng cảm thấy bản thật thật tồi tệ nhưng sau khi biết đến anh, tôi thấy không có trở ngại nào mà tôi không thể vượt qua cả”.

    Đinh Kim (Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-phuc-nghi-luc-song-cua-chang-trai-khong-tay-o-trung-quoc-a542332.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan