Khám và tư vấn miễn phí cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động tại Hà Nội


Thứ 4, 15/03/2023 | 18:56


Để góp phần giúp việc sàng lọc, phát hiện sớm và can thiệp kịp thời cho trẻ không may mắc các rối loạn phát triển như tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý..., Công ty Cổ phần Giáo dục trị liệu phát triển tiềm năng con người LTH, Trung tâm tự kỉ Tuệ Lâm đã tổ chức buổi thăm khám, tư vấn miễn phí tại quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Đối với các gia đình có con mắc hội chứng tự kỷ, chậm nói, tăng động, việc giúp trẻ phát triển bình thường là mong ước lớn nhất của cuộc đời họ. Thế nhưng, hành trình để trẻ hòa nhập xã hội và có một cuộc sống tốt đẹp như các bạn cùng trang lứa lại vô cùng gian nan, vất vả.

Thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của các gia đình có con không may mắc chứng tự kỷ, chậm nói, tăng động, Công ty Cổ phần Giáo dục trị liệu phát triển tiềm năng con người LTH, Trung tâm tự kỉ Tuệ Lâm đã tổ chức chương trình thăm khám và tư vấn miễn phí cho các trẻ gặp phải vấn đề trên tại tòa A, chung cư Xuân Mai, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm 12/3, đã có rất nhiều phụ huynh đang sinh sống tại Hà Nội và các vùng lân cận đưa con đến đăng ký khám miễn phí. Đây là một cơ cho rất nhiều trẻ không may mắc những rối loạn phát triển như: Tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển trí tuệ... không có cơ hội được tiếp xúc với các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Giáo dục - Hướng nghiệp - Khám và tư vấn miễn phí cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động tại Hà Nội
Nhiều phụ huynh đang sinh sống tại Hà Nội và các vùng lân cận đưa con đến đăng ký khám miễn phí.

Tại buổi thăm khám này, các bé được các chuyên gia đánh giá Lê Trần Kiên, Đặng Thu Thủy, chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hà và cô Phạm Thị Lan – Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục trị liệu phát triển tiềm năng con người LTH, Trung tâm tự kỉ Tuệ Lâm khám và test sàng lọc, tư vấn chi tiết định hướng giải quyết, can thiệp.

Giáo dục - Hướng nghiệp - Khám và tư vấn miễn phí cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động tại Hà Nội (Hình 2).
Trẻ sẽ được khám và test sàng lọc, tư vấn chi tiết định hướng giải quyết, can thiệp.

Theo thống kê, tại nước ta, tự kỷ là khuyết tật học đường có tỉ lệ cao ở trường học. Mặc dù có nhiều nguyên nhân nhưng một trong những yếu tố góp phần làm tăng tỷ lệ trẻ tự kỷ đến từ việc cha mẹ ít quan tâm, tương tác với con cái, để trẻ tiếp xúc với tivi, điện thoại từ rất sớm.

Từ đó dẫn đến các hệ lụy như trẻ chậm nói, rối loạn ngôn ngữ, đi kèm với những hành vi bất thường. Cuộc chiến với tự kỷ thường kéo dài và rất gian nan, do vậy sự kiện khám và tư vấn miễn phí tại lần này sẽ góp phần giúp ích cho việc sàng lọc, phát hiện sớm và khi đó quá trình can thiệp có kết quả cao hơn, tăng khả năng hòa nhập cho trẻ.

Giáo dục - Hướng nghiệp - Khám và tư vấn miễn phí cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động tại Hà Nội (Hình 3).
Trẻ được khám, đánh giá sự phát triển theo các giai đoạn tương ứng với tuổi.

Chia sẻ với PV, cô Phạm Thị Lan – Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục trị liệu phát triển tiềm năng con người LTH, Trung tâm tự kỉ Tuệ Lâm cho biết: “Trẻ được khám, đánh giá sự phát triển theo các giai đoạn tương ứng với tuổi về 4 khả năng: hiểu biết - xã hội; ngôn ngữ; vận động tinh; vận động thô. Trẻ cũng được làm các test đánh giá theo từng vấn đề trẻ gặp khó khăn. Qua đó, các bác sĩ, chuyên gia sẽ tư vấn cho gia đình kế hoạch can thiệp hoặc những hướng dẫn trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ”.

Các gia đình có nhu cầu đăng ký khám cho trẻ qua các số điện thoại: 0932222885 – 0982993322.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-va-tu-van-mien-phi-cho-tre-tu-ky-cham-noi-tang-dong-tai-ha-noi-a568844.html