+Aa-
    Zalo

    Khám xét ngôi đền thiêng, cảnh sát phát hiện tội ác man rợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua khám xét một ngôi đền Hổ, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 40 xác hổ con chết khô và tội ác man rợ xảy ra tại đây.

    Qua khám xét một ngôi đền Hổ, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 40 xác hổ con chết khô và tội ác man rợ xảy ra tại đây.

    Theo đó, mới đây cảnh sát Thái Lan đã phát hiện ra xác của 40 con hổ con đang được cất giữ trong tủ đông tại ngôi đền Wat Pha Luang Ta Bua (đền Hổ).

    Ngay sau đó, Chính phủ Thái Lan đã quyết định di dời toàn bộ số hổ tại ngôi đền này. Quyết định này được đưa ra sau khi cảnh sát Thái Lan bắt giữ một nhà sư đang cố gắng rời khỏi đền Hổ trên một chiếc ô tô chứa nhiều da và răng nanh hổ.

    Cảnh sát phát hiện 40 xác hổ con trong tủ đông

    Theo một quan chức cảnh sát nước này cho biết, để di dời số hổ từ ngôi đền này, cảnh sát đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời điểm đội bác sĩ thú y đến, hổ ở khắp mọi nơi. Có vẻ như đền thờ cố ý thả rông những con hổ để cản trở công việc của cảnh sát.

    Cũng theo vị cảnh sát này, qua khám xét nơi ở của một số nhà sư, lực lượng cảnh sát đã thu giữ 2 bộ da hổ, 10 chiếc răng nanh hổ và hàng chục miếng da hổ nhỏ khác.

    Sau gần 3 ngày giải cứu, cảnh sát đã giải phóng được 40/137 con hổ đang nuôi nhốt trong đền đến 3 khu vực bảo tồn động vật hoang dã trong nước.

    Để di dời đàn hổ tới khu tổ hợp mới, hơn 2.000 nhân viên, bao gồm bác sĩ thú y, công chức WCO, cảnh sát và quân dân địa phương được huy động tham gia.

    Sau khi phát hiện ra sự việc, chính phủ Thái Lan đã quyết định di dời những con hổ ở ngôi đền đến địa điểm mới.

    Được biết, đền Wat Pha Luang Ta Bua từ lâu đã bị cáo buộc ngược đãi, buôn bán trái phép động vật hoang dã. Tuy nhiên, các nhà sư và tình nguyện viên ở đây nhiều lần lên tiếng bác bỏ. Thậm chí, thời điểm cảnh sát đến điều tra, các nhà sư còn chống đối quyết liệt và chỉ dừng lại khi cảnh sát đưa ra lệnh của tòa án.

    Theo Giám đốc Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã Thái Lan, Teunjai Noochdumrong, sau sự cố, ngôi đền Hổ nổi tiếng vẫn đón khách du lịch đến tham quan bình thường.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-xet-ngoi-den-thieng-canh-sat-phat-hien-toi-ac-man-ro-a189714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan