+Aa-
    Zalo

    Khán giả Hàn phẫn nộ vì các YouTuber bắt chước luật sư tự kỷ Woo Young Woo

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, bài viết “Tranh cãi các YouTuber chế nhạo bệnh tự kỷ của Woo Young Woo” đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng mạng.

    Bộ phim Extraordinary Attorney Woo trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn vì khai thác đề tài về người mắc chứng tự kỷ.

    "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đang đạt tỉ suất người xem cao, được công chúng quan tâm. Vì vậy, một số YouTuber đã mô phỏng các đặc điểm hành vi của nhân vật Woo Young Woo - một người mắc chứng Asperger (rối loạn phổ tự kỷ).

    Các YouTuber nói trên bắt chước cách nói chuyện, đi lại, niềm yêu thích với cá voi, luôn đeo tai nghe và ăn kimbap (cơm cuộn) giống nữ luật sư Woo Young Woo.

    Tuy nhiên, họ bị khán giả chỉ trích thậm tệ dù mục đích ban đầu là "đu trend", giải trí. Nhiều người cảm thấy phản cảm và cho rằng các YouTuber đang chế giễu những người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ.

    YouTuber Misunjjang đăng tải video để tóc ngắn, đeo tai nghe và ăn kimbap theo chiều dọc. Ở phần chú thích dưới video, cô nhắc đến tên nhân vật và gọi đây là "bệnh Woo Young Woo".

    khan gia han phan no vi cac youtuber bat chuoc luat su tu ky woo young woo 1
    YouTuber Misunjjang (phải) mô phỏng trang phục, kiểu tóc và hành động của nhân vật Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai). Ảnh: CMH.

    Tiếp đến, kênh Wowcow làm về nội trợ cũng gây phẫn nộ khi bắt chước những động tác của nhân vật bị tự kỷ.

    khan gia han phan no vi cac youtuber bat chuoc luat su tu ky woo young woo 2
    Chủ kênh Wowcow cũng bị cư dân mạng tấn công trang cá nhân vì video nhạy cảm về người mắc chứng tự kỷ. Ảnh: CMH.

    Trong bài viết, cộng đồng mạng để lại hàng nghìn bình luận về hành động của các blogger.

    "Dù nhân vật chính của bộ phim có nổi tiếng đến đâu, tôi cũng không thấy việc bắt chước như vậy là đúng”, “Ngay cả nữ diễn viên đóng vai Woo Young Woo cũng phải diễn xuất cực kỳ cẩn thận để tránh làm tổn thương những người có liên quan"...

    Nhiều người tỏ ra tức giận vì chính họ đang chăm sóc và sống cùng người thân mắc chứng tự kỷ. "Bao nhiêu lần nữa thì họ mới hiểu rằng không nên bắt chước đặc điểm của những người bị coi là yếu thế trong xã hội? Suy nghĩ của họ thật thiển cận", một người dùng cho biết.

    Trước làn sóng tẩy chay dữ dội từ khán giả, 2 YouTuber phải đăng bài xin lỗi.

    Misunjjang - người sở hữu kênh YouTube hơn 300.000 người đăng ký - lên tiếng: "Trong video này, tôi không làm bất kỳ hành động lố bịch nào, tôi không chê bai và chế nhạo những người mắc chứng tự kỷ.

    Tôi xin lỗi nếu đã làm cho các bạn cảm thấy không thoải mái. Tôi viết 'bệnh Woo Young Woo' vì tôi nghĩ rằng đó là một xu hướng khi mọi người bắt chước các nhân vật nổi tiếng. Nhưng chắc chắn tôi đã sai vì không suy nghĩ kỹ về việc này. Tôi rất xin lỗi".

    Sau đó, chủ kênh Wowcow cũng đăng bài giải thích cho rằng không muốn làm tổn thương ai.

    khan gia han phan no vi cac youtuber bat chuoc luat su tu ky woo young woo 3
    “Extraordinary Attorney Woo” đang tạo ra cơn sốt trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn và Châu Á. Ảnh: ENA.

    Trên thực tế, khi vào vai Woo Young Woo, nữ diễn viên Park Eun Bin đã rất lo lắng và sợ hãi. Cô có cố vấn nhân vật riêng để đảm bảo mọi hành động diễn ra trong phim đều chính xác, khách quan và không gây tổn thương cho người mắc căn bệnh tự kỷ.

    Ngọc Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-gia-han-phan-no-vi-cac-youtuber-bat-chuoc-luat-su-tu-ky-woo-young-woo-a545179.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan