+Aa-
    Zalo

    Khán giả tranh cãi về phim 18+ sắp lên sóng VTV2

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thông tin phim 18+ “Sex and the city” sắp lên sóng VTV2, kênh khoa giáo của Đài truyền hình Việt Nam đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

    (ĐSPL) – Thông tin phim 18+ “Sex and the city” sắp lên sóng VTV2, kênh khoa giáo của Đài truyền hình Việt Nam đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

    Như tin tức trên báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, “Sex and the city”, bộ phim 18+ ăn khách nhất mọi thời đại về đề tài tình yêu, tình dục sẽ mở màn chuỗi phim dành riêng cho người lớn sắp lên sóng vào lúc 23h trên VTV2 bắt đầu từ ngày 10/11 tới.

    "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" (Sex and the city) phản ánh cuộc sống của 4 phụ nữ tuổi 30 độc thân và thành đạt ở New York là: Carrie, Samantha, Charlotte và Miranda. Họ là 4 người bạn thân thiết nhưng lại mang 4 tính cách hoàn toàn khác nhau. Và trong câu chuyện cuộc sống ấy có câu chuyện về tình cảm, tình dục. Vì vậy, bộ phim gán mác phim người lớn, cấm trẻ em dưới 18 tuổi.

    Được biết, đồng hành cùng mỗi tập phim là talkshow "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" của Đài truyền hình Việt Nam. Với thời lượng 15 phút, mỗi tập talkshow là cuộc trò chuyện cởi mở giữa MC – nhà báo Trác Thúy Miêu và khách mời là những ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng của showbiz. Chủ đề của cuộc nói chuyện có liên quan đến những vấn đề mà tập phim “Sex and the city” trước đó đã đề cập để khán giả hiểu hơn về nội dung phim.

    “Sexy and the city” lên sóng VTV2 gây tranh cãi

    Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, rất nhiều ý kiến cũng như bình luận trái chiều của đông đảo khán giả đã được đưa ra xoay quanh bộ phim này. Bởi lẽ, những nội dung tình tiết, cảnh nóng trong phim vẫn được coi là “vấn đề nhạy cảm” với văn hóa Việt Nam", thậm chí còn bị kiểm duyệt khắt khe trên sóng truyền hình.

    Nhiều khán giả cho rằng việc trình chiếu phim 18+ vào khung giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam như vậy là phù hợp. Bởi điều này không chỉ giúp nhà Đài mở rộng được đối tượng phục vụ mà còn góp phần làm đa dạng các chương trình trên sóng truyền hình quốc gia.

    “Tại sao cứ ôm khư khư cái ý nghĩ đó, chuyện tình dục hay 18+ gì đi nữa thì đó cũng là nhu cầu sinh lý của con người, rồi thì sao càng cấm thì giới trẻ càng tìm hiểu và tò mò, chuyện xem phim có 18+ hay không là do ý thức của mỗi người nó không liên quan gì cả”, một độc giả chia sẻ

    Một khán giả nhấn mạnh: “Phim 18+ nếu để phục vụ cho vấn đề giáo dục giới tính thì rất nên. Chúng ta nên mạnh dạn triển khai. Tuy nhiên cũng cần để trong tầm kiểm soát chặt chẽ và nghiêm túc.”

    Độc giả tên Cường cho hay: “Cần giáo dục giới tính rộng rãi trên kênh quốc gia như thế này... Chính vì VN cứ lúc nào cũng em ngại khi nói đến chuyện giới tính nên tỷ lệ nạo phá thai của trẻ thành niên ở VN đã lên đến mức báo động ở thế giới.”

    “Sexy and the city” lên sóng VTV2 gây tranh cãi

    Bên cạnh đó, cũng không ít khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh lại tỏ ra lo lắng, e dè vì khó kiểm soát con em mình trong việc tránh xem những bộ phim gán mắc 18+ này. Nhiều ý kiến cho rằng liệu nội dung của phim có phù hợp với văn hóa Việt Nam không? Và bằng cách nào mà Đài truyền hình Việt Nam có thể kiểm soát được việc cấm trẻ em 18 tuổi xem phim này.

    Một khán giả chia sẻ: “Chương trình gắn mác 18+, và được phát bắt đầu từ 23 giờ. Nhưng nhiều khán giả nhỏ tuổi, như con gái tôi đây, ở lứa tuổi 16, 17, vẫn chưa đi ngủ và còn xem truyền hình vào khung giờ này! Nhà đài làm thế nào để kiểm soát việc khán giả ngồi trước màn hình có phải trên 18 tuổi hay không?”.

    “VTV không nên phát, nếu muốn hãy phát trên các kênh khác như VTC. Chuyện nhạy cảm không nên phát trên truyền hình quốc gia, như vậy là không tôn trọng người xem. Nay VTV "làm gương" chuyện nhạy cảm sẽ tạo nhiều điều không tốt”, một độc giả bày tỏ.

    Khán giả Vân Anh (quận 3, TP.HCM) nhấn mạnh: “Tôi đã từng xem "Sex and the city" và nhiều lần phải “đỏ mặt” với người cùng xem bộ phim này, thì liệu nó có phù hợp với khán giả Việt Nam vốn e ngại với chuyện nhạy cảm như tôi?”.

    Đặc biệt, độc giả Nguyễn Đình Quới nhận định: “Một tác phẩm điện ảnh luôn luôn ẩn chứa một thông điệp, nếu thông điệp ấy “chưa” phù hợp hoặc “không” phù hợp với tuổi trẻ Việt Nam, thì nên dừng lại. Vì tuổi trẻ Việt Nam không được dạy để sẵn sàng nhìn những vấn đề thực tế ấy.

    Cũng không nên “cắt xén” cho phù hợp với tuổi trẻ Việt Nam, vì như thế sẽ làm hỏng một tác phẩm điện ảnh, người xem sẽ không hiểu được ý đồ của nhưng người làm nên tác phẩm điện ảnh này”.

    Trước những ý kiến trái chiều của khán giả về phim 18+ sắp lên sóng VTV2, đại diện của ekip sản xuất chương trình cho biết, những cảnh nóng và đề tài tình yêu, giới tính nhạy cảm cũng sẽ bị cắt, biên tập cho phù hợp với văn hóa Việt Nam nhưng vẫn đủ để gọi là "phim người lớn", phục vụ "người lớn xem phim". Vì nếu cắt hết thì không thể nói là phim dành cho người lớn và sẽ không còn phù hợp khi phim được chiếu trong chuỗi phim dành riêng cho người lớn nữa.

    Ba tập phát sóng đầu tiên "Sex and the city" sẽ lên sóng vào lúc 23h ngày 10-11-12 tháng 11 năm 2014 trên kênh truyền hình VTV2.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-gia-tranh-cai-ve-phim-18-sap-len-song-vtv2-a67125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan