+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương cấp điện trở lại cho người dân ở vùng lũ quét Kỳ Sơn

    (ĐS&PL) - Ngành điện lực đang theo dõi tình hình, chờ vật tư thiết bị hỗ trợ từ Công ty Điện lực Nghệ An vận chuyển lên với tinh thần nước rút, đường thông đến đâu, cán bộ công nhân viên tổ chức kiểm tra, khắc phục sửa chữa đóng điện đến đó.

    Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, tỉnh Nghệ An chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó, hệ thống điện lưới điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Công ty Điện lực Nghệ An hiện đang khẩn trương khôi phục lại hệ thống lưới điện đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân vùng lũ trong thời gian sớm nhất, theo báo Tin Tức.

    Thống kê của Điện lực huyện Kỳ Sơn (thuộc Công ty Điện lực Nghệ An) cho biết ngày 7/10, vùng lũ quét Kỳ Sơn còn 600 khách hàng chưa có điện do ở khu vực nhiều cột điện gãy đổ, dây điện nhiều nơi đang bị đứt, chưa thể tiếp cận.

    Được biết, sau trận lũ quét rạng sáng 2/10, vùng lũ quét Kỳ Sơn có 75 trạm biến áp mất điện, trong đó có 18 trạm chuyên dùng và 57 trạm công cộng, khiến 7.832 khách hàng bị mất điện (7.560 khách hàng một pha và 272 khách hàng ba pha).

    Đến nay, sau 5 ngày xảy ra lũ quét, Điện lực huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng khắc phục, sửa chữa, chỉ còn 600 khách hàng tại các bản Khánh Thành, Tiền Tiêu, Trường Sơn, Cửa Khẩu của xã Nậm Cắn chưa có điện.

    Ông Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Điện lực Kỳ Sơn chia sẻ, tới ngày 7/10 vẫn còn nhiều cột điện trung thế, hạ thế bị gãy đổ, ngoài ra còn 6 trạm biến áp (4 trạm biến áp công cộng và 2 trạm biến áp chuyên dụng) bị mất điện chưa thể khắc phục do đường lên xã Tây Sơn, Nậm Cắn sạt lở, giao thông chia cắt.

    Ngành điện lực đang theo dõi tình hình, chờ vật tư thiết bị hỗ trợ từ Công ty Điện lực Nghệ An vận chuyển lên với tinh thần nước rút, đường thông đến đâu, cán bộ công nhân viên tổ chức kiểm tra, khắc phục sửa chữa đóng điện đến đó.

    khan truong cap dien cho nguoi dan o vung lu quet ky son
    Trận lũ quét rạng sáng ngày 2/10 gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Lao Động

    Ở thời điểm hiện tại, lưới điện cơ bản đã được khôi phục, cấp điện cho người dân các phụ tải quan trọng như Huyện ủy, UBND, kho bạc, ngân hàng… và các trung tâm chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

    Riêng bản Hòa Sơn và Sơn Hà, xã Tà Cạ, nơi tâm lũ xảy ra, ngành điện lực tập trung khắc phục theo các trục đường chính và hệ thống phụ tải, kiểm tra từng gia đình, nếu đảm bảo an toàn thì sẽ đóng điện để phục vụ sinh hoạt cho bà con trong thời gian sớm nhất.

    Bên cạnh việc khắc phục sự cố lưới điện, cán bộ công nhân viên Điện lực Kỳ Sơn còn tích cực phối hợp với lực lượng công an, quân đội hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/10, UBND huyện Kỳ Sơn ban hành công văn hỏa tốc số 933 yêu cầu UBND 21 xã, thị trấn trên địa bàn vận động, tuyên truyền, cương quyết sơ tán các hộ gia đình đang còn ở tại các vị trí xung yếu đến nơi an toàn, báo Lao Động đưa tin.

    Huy động lực lượng xung kích phối hợp các lực lượng bên ngoài hỗ  trợ để tháo dỡ nhà cửa khi có mưa lớn. Đồng thời, triển khai cắm biến cảnh báo, biển cấm ngay tại khu vực lũ quét và vùng có nguy cơ sạt lở núi để nhân dân biết chủ động di dời, sơ tán, phòng tránh.

    Ngoài ra, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, hỗ trợ để các hộ gia đình đảm chỗ ở xen ghép với người thân trong thời gian khắc phục thiệt hại lũ quét vừa qua. Thêm vào đó, cương quyết yêu cầu các hộ gia đình tuân thủ chấp hành ngay các quy định của nhà nước, phối hợp với chính quyền địa phương khi có yêu cầu tháo dỡ nhà và chấp hành nghiêm chỉnh sơ tán và di dời khẩn cấp nhà ở đến nơi an toàn.

    Những biện pháp nêu trên nhằm mục đích đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân trước nguy cơ thiên tai trên địa bàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-cap-dien-tro-lai-cho-nguoi-dan-o-vung-lu-quet-ky-son-a553509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lũ quét kinh hoàng tại Kỳ Sơn, Nghệ An

    Lũ quét kinh hoàng tại Kỳ Sơn, Nghệ An

    Sáng ngày 2/10, tại thị trấn Mường Xén huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã xảy ra trận lũ quét lớn. Dòng nước đục ngầu đổ về đã cuốn trôi nhiều tài sản và nhà cửa của người dân nơi đây.