+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương làm rõ nghi vấn đánh tráo người cách ly Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến nghi vấn đánh tráo người cách ly Covid-19, Bí thư tỉnh Quảng Trị cho biết, đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc.

    Liên quan đến nghi vấn đánh tráo người cách ly Covid-19, Bí thư tỉnh Quảng Trị cho biết, đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc, nếu có trường hợp này xảy ra sẽ xử lý nghiêm.

    Ngày 10/3, tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan chức năng về tình hình và công tác triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

    Tại cuộc họp, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng đã trả lời về vụ việc người từng đi trong chuyến bay VN1574 với một hành khách ở Thừa Thiên- Huế mắc Covid-19, đã "đánh tráo" người để trốn cách ly y tế vào tối ngày 8/3.

    Tỉnh Quảng Trị tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo ông Đỗ Văn Hùng: Tình huống xảy ra là trong quá trình cách ly ở huyện Hướng Hóa có một người trình chứng minh nhân dân không đúng với người có tên trong danh sách cách ly. Bên cạnh đó, do người này đeo khẩu trang nên việc nhận dạng gặp khó khăn. Từ nguồn tin của Công an, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa và người dân phát hiện ông L.T.H, người đi trong chuyến bay VN1574, không về nơi cách ly mà thay vào đó là một người khác.

    Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tìm cách liên lạc, vận động và đến trưa 9/3, ông L.T.H và lái xe mới đến trình diện. Hiện tại người này đã được cách ly theo đúng quy định.

    “Trường hợp nói trên đang bị nghi nhiễm vì tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 (trên máy bay). Nếu có việc trốn cách ly là vi phạm quy định pháp luật, đạo đức” - ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khẳng định.

    Bên hành lang cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng cho biết, Thường trực Tỉnh uỷ đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc, nếu có trường hợp này xảy ra sẽ xử lý nghiêm.

    Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị thông tin rằng, đơn vị cũng đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-lam-ro-nghi-van-danh-trao-nguoi-cach-ly-covid-19-a314751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan