+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương làm rõ thông tin nhân viên nhà sách bị tố có hành vi bạo lực với trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi phát hiện con trai đang học lớp 5 có dấu hiệu bị nhân viên nhà sách lục soát khắp người và cặp sách, gia đình làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

    Theo tin tức từ báo Lao động, ngày 30/8/2023, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản số (959/PLĐTBXH) về việc xác minh, xử lý vụ việc bạo lực với trẻ em tại nhà sách C.T.

    Theo văn bản trên, chị G (SN 1991), tạm trú tại phường 8, TP. Đà Lạt phản ánh, vào khoảng 11h ngày 28/8/2023, con của chị là cháu P (SN 2013) đến nhà sách ở đường Bùi Thị Xuân mua khăn quàng.

    Khi cháu ra về thì bị nhân viên bán hàng cùng bảo vệ giữ lại vì cho rằng cháu lấy cắp đồ. Khi cháu P bảo rằng mình không có lấy thì nhân viên bán hàng bảo im đi và tiến hành lục soát trên người, cặp sách của cháu.

    Sau khi lục soát không thấy đồ nghi bị lấy cắp, nhân viên bán hàng cùng bảo vệ bảo cháu về đi. Khi về nhà, cháu P khóc, không muốn đi học, tỏ ra rất sợ vì cháu bị lục soát ngay trước mặt bạn bè và nhiều người.

    nhan vien nha sach bi to co hanh vi bao luc voi tre em
    Hình ảnh phụ huynh bức xúc vì nhân viên nhà sách có hành vi bạo hành con mình. Ảnh: Báo Người lao động

    Cũng theo tin tức mới nhất từ báo Dân Việt, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung (bố cháu bé N.T. Ph) bức xúc cho biết: "Tôi là người chở con đi mua đồ và chờ cháu ở ngoài nhà sách C.T. Khi con tôi ra thì thấy cháu khóc, tôi hỏi thì cháu nói có hai anh, chị trong nhà sách nghi cháu lấy trộm đồ nên chặn lại, lục soát khắp người rồi buông lời lăng mạ.

    Khi tôi vào nhà sách để làm rõ thì nhân viên nhà sách vẫn tiếp tục nặng lời. Một người đàn ông còn đòi kéo tôi ra ngoài hành hung".

    Ông Trung cũng cho biết, ông đã làm đơn tố cáo hành vi làm nhục trẻ em của nhà sách trên đến các cơ quan chức năng TP. Đà Lạt để đòi lại công bằng cho con mình.

    nhan vien nha sach bi to co hanh vi bao luc voi tre em 1
    Nhà sách nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Dân Việt

    Sau khi tiếp nhận thông tin, nhằm đảm bảo việc thực hiện các quyền của trẻ em, Phòng LĐTBXH TP. Đà Lạt đề nghị UBND phường 8 chỉ đạo cán bộ phụ trách công tác trẻ em và các ngành chức năng liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc, xử lý hoặc báo cáo, tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-lam-ro-thong-tin-nhan-vien-nha-sach-bi-to-co-hanh-vi-bao-luc-voi-tre-em-a588987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan