+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương truy bắt đối tượng bỏ trốn trong vụ giết người, bỏ xác dưới Thung Khe

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan công an đang tập trung lực lượng, khẩn trương truy bắt đối tượng còn lại trong vụ giết người, cướp tài sản rồi bỏ xác xuống Thung Khe.

    Cơ quan công an đang tập trung lực lượng, khẩn trương truy bắt đối tượng còn lại trong vụ giết người, cướp tài sản rồi bỏ xác xuống Thung Khe.

    Đối tượng Bùi Văn Hiền tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công An Nhân Dân.

    Ngày 15/9, cơ quan Công an tỉnh Hoà Bình đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Hiền (19 tuổi, ở xã Thượng Cốc (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Hiền là một trong hai người đã giết anh B.V.N. (36 tuổi, trú tại xóm Yên Kim, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), rồi ném xác phi tang xác dưới đèo Thung Khe.

    Đối tượng còn lại đang bị truy bắt là Bùi Văn An (21 tuổi, cùng ở xã Thượng Cốc).

    Tại cơ quan Công an, đối tượng Hiền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua đó, Hiền khai do không có tiền ăn chơi và đang nợ nần nên Hiền và An đã cùng nhau lên kế hoạch đi cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.

    Nghĩ là làm, vào khoảng 2h ngày 4/9, thấy anh N. đang lái xe đợi khách nên Hiền và An đã thuê anh N. chở chúng đi lòng vòng với mục đích tìm nơi vắng người qua lại để ra tay. Trên đường di chuyển, lợi dụng sự sơ hở của tài xế, Hiền và An đã dùng dây dù siết cổ anh N. cho đến chết.

    Khi phát hiện nạn nhân đã tử vong, sợ mọi việc bị bại lộ nên 2 đối tượng đã tìm nơi vắng vẻ, heo hút để phi tang xác nạn nhân. Khi đi đến khu vực khe núi đèo Thung Nhuối, cách đường Quốc lộ 6 khoảng 150m (thuộc địa phận xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), thấy nơi đây khe núi sâu, cây cối rậm rạp, ít người qua lại, sẽ không ai phát hiện ra nên Hiền và An đã vứt xác anh N. xuống khe núi.

    Sau đó, 2 đối tượng cùng nhau mang chiếc xe ô tô của nạn nhân xuống Hà Nội cầm cố để ăn chơi.

    Lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình nhận định: "Vụ việc hết sức phức tạp, ngay khi tiếp nhận thông tin, công an tỉnh đã lập Ban chuyên án vào cuộc và xác định được hai đối tượng trên. Khi đấu tranh khai thác, đối tượng mới khai ra nơi giết hại, phi tang xác nạn nhân".

    Trước đó, ngày 6/9, Công an huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình nhận được đơn trình báo của bà Bùi Thị Hương (70 tuổi, trú xóm Yên Kim, huyện Lạc Sơn) về việc con trai bà là anh B.V.N. điều khiển xe ô tô loại 4 chỗ, BS: 29A – 622.99 chở khách từ ngày 4/9, sau không quay về và gia đình không thể liên lạc được.

    Chiếc xe ô tô của nạn nhân được công an thu hồi sau khi nghi phạm mang đi cầm cố.

    Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an Hòa Bình, Công an các huyện Lạc Sơn, Mai Châu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

    Đến ngày 11/9, cơ quan công an đã phát hiện chiếc ô tô của nạn nhân được cầm cố ở một tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Hai người cầm cố là Hiền và An. Chiếc xe sau đó đã được thu hồi.

    Tại đây, qua khám nghiệm chiếc xe, cảnh sát thấy bên trong có nhiều dấu vết xô lệch. Ngay sau đó cảnh sát đã triệu tập An và Hiền lên để để làm rõ. Tuy nhiên, nghi phạm An đã nhanh chóng bỏ trốn.

    Từ những lời khai ban đầu của Hiền tại cơ quan Công an, cảnh sát nhanh chóng đến khu vực dưới đèo Thung Khe. Đến chiều ngày 14/9, sau khi tìm kiếm các lực lượng đã phát hiện ra thi thể của nạn nhân Nam.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-truy-bat-doi-tuong-bo-tron-trong-vu-giet-nguoi-bo-xac-duoi-thung-khe-a244091.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan