+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương xác minh thông tin giang hồ phá hoại vườn tiêu, đòi cả trăm triệu tiền bảo kê

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ phá hoại vườn tiêu mà nhóm giang hồ còn ngang nhiên yêu cầu hộ dân ở thôn Quảng Tiến phải nộp hàng trăm triệu đồng tiền "bảo kê" nếu muốn yên ổn làm ăn.

    Không chỉ phá hoại vườn tiêu mà nhóm giang hồ còn ngang nhiên yêu cầu hộ dân ở thôn Quảng Tiến (Đắk Nông) phải nộp hàng trăm triệu đồng tiền "bảo kê" nếu muốn yên ổn làm ăn.

    Anh Nguyễn Văn Hoàng (ngụ xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song), vườn tiêu của gia đình anh trồng ở thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long bị kẻ gian chặt phá 2 lần, vào các ngày 8/4 và 3/5. Tổng cộng gần 200 dây tiêu từ 3 - 4 năm tuổi bị chặt phá, nhiều cây bị chặt sát gốc và không thể phục hồi.

    Vườn tiêu của người dân bị kẻ gian cắt gốc gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Anh Hoàng cho biết, trước đó, có một nhóm thanh niên mặt mày bặm trợn, người xăm trổ đến gặp anh yêu cầu đưa 600 triệu đồng sẽ để yên ổn cho làm ăn. "Tôi không đồng ý thì chúng hăm dọa và sau đó vườn tiêu bị phá. Tôi nghi ngờ chính nhóm đối tượng hôm trước đã phá vườn tiêu của mình", anh Hoàng nói thêm.

    Tương tự, gia đình ông K’Jrong (ngụ xã Quảng Sơn) có 2 ha tiêu trồng xen cà phê cũng bị kẻ gian cắt gốc.

    "Ngày 9/5, kẻ gian lẻn vào vườn của ông K’Jong chặt phá hàng chục cây cà phê và nhiều dây tiêu đang cho thu hoạch. Năm 2017, gia đình tôi cũng từng bị kẻ gian lẻn vào phá hoại gần 900 trụ tiêu. Tôi đã báo sự việc cho chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết, trong khi kẻ gian càng ngày càng manh động”, ông K’Jrong nói thêm.

    Theo người dân tại thôn Quảng Tiến, vào khoảng 2 năm gần đây trên địa bàn thôn thường xuyên xuất hiện một nhóm đối tượng lạ (khoảng 20 đối tượng). Do đa số rẫy, vườn của người dân tại khu vực đều được khai hoang từ đất rừng không có sổ đỏ nên những đối tượng này đã tìm đến yêu cầu người dân phải đưa tiền nếu không sẽ tìm cách phá hoại. Nhiều người không đồng ý nên đã bị các đối tượng đe dọa, phá hoại vườn cây.

    Ông Đinh Minh Tuấn, Trưởng Công an xã Quảng Sơn, xác nhận, thời gian qua việc nhiều vườn cây của các hộ dân tại thôn Quảng Tiến bị kẻ gian đột nhập phá hoại. Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng, vượt thẩm quyền nên công an xã đã báo cáo cho công an cấp trên điều tra theo thẩm quyền.

    Trao đổi với PV về vụ việc, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Công an huyện Đắk G’Long về vụ việc người dân ở xã Quảng Sơn bị kẻ gian phá hoại vườn cây.

    “Vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ”, vị này nói.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-xac-minh-thong-tin-giang-ho-pha-hoai-vuon-tieu-doi-ca-tram-trieu-tien-bao-ke-a231629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan