+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương xây chợ tạm cho tiểu thương chợ phố Hiến

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thành phố Hưng Yên đã làm xong thủ tục xây dựng chợ tạm cho các tiểu thương chợ phố Hiến bị cháy, gửi sang Sở Xây dựng thẩm định.

    (ĐSPL) - Thành phố Hưng Yên đã làm xong thủ tục xây dựng chợ tạm cho các tiểu thương chợ phố Hiến bị cháy, gửi sang Sở Xây dựng thẩm định.

    Như tin tức đã đưa, vào hồi 19h ngày 19/3, tại chợ 2 tầng phố Hiến nằm ở trung tâm phường Hồng Châu, Hưng Yên đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ 332 ki-ốt của các tiểu thương. Thiệt hại ước tính lên tới 50 tỷ đồng, rất may không có thương tích về người.

    Trước đó, trong buổi họp gấp với các tiểu thương, ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch UBND TP Hưng Yên cho biết sẽ trực tiếp báo cáo gấp về những kiến nghị bức xúc của bà con lên lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên để có phương án giải quyết nhanh nhất và sớm xây chợ tạm cho tiểu thương hoạt động trở lại. 

    Khẩn trương xây chợ tạm cho tiểu thương chợ phố Hiến
    Khung cảnh đổ nát ở chợ phố Hiến sau hỏa hoạn.

    Chiều 27/3, ông Cường cho biết, tính đến ngày 27/3, khoảng 221 hộ kinh doanh bị thiệt hại do cháy chợ Phố Hiến đã nhận được tiền hỗ trợ theo các mức: tỉnh trích ngân sách hỗ trợ mỗi hộ có hàng hóa bị cháy là 10 triệu đồng, thành phố trích ngân sách hỗ trợ thêm các hộ có ki-ốt kinh doanh là 3 triệu đồng. Khoảng 20 hộ khác do vẫn chưa có đủ điều kiện về thủ tục giấy tờ, đang chờ ban quản lý chợ xác minh để được nhận tiền.

    Về công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, theo ông Cường, công việc này được giao cho đồng chí Trưởng Công an thành phố chủ trì. Hiện vẫn chưa có kết quả.

    Thành phố Hưng Yên đã làm xong thủ tục xây dựng chợ tạm cho các tiểu thương chợ phố Hiến bị cháy, gửi sang Sở Xây dựng thẩm định, ông Cường thông tin với báo chí: “Sáng 27/3, tôi đã làm xong thủ tục xây dựng chợ tạm ở vị trí chợ tạm cũ trên đường Nguyễn Thiện Thuật kéo dài, gửi sang Sở Xây dựng thẩm định, khẩn trương triển khai cho các hộ kinh doanh. Sở xây dựng đã mời liên ngành lên họp, thống nhất phương án sẽ thuê một đơn vị có uy tín để tư vấn. Dự kiến sẽ mời đơn vị đang thẩm định vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương về làm việc”.

    Về phía chủ đầu tư xây dựng chợ phố Hiến là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hoàng Phát, hiện công ty này đang tập trung phối hợp với thành phố lên phương án xây chợ tạm trước để bà con có chỗ kinh doanh, ổn định cuộc sống. Công ty này cũng đang thuê một đơn vị tư vấn quan trắc toàn bộ biến dạng của chợ Phố Hiến để có phương án sửa chữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-xay-cho-tam-cho-tieu-thuong-cho-pho-hien-a27297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan