+Aa-
    Zalo

    Kháng nghị tăng án kẻ vừa được ân xá lại tiếp tục giết người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa được ân xá về tội giết người nhưng Thọ không phục thiện mà lại tiếp tục chém người dẫn đến thương vong, do đó bị cáo bị kháng nghị tăng án "tử hình".

    (ĐSPL) - Vừa được ân xá về tội giết người nhưng Thọ không phục thiện mà lại tiếp tục chém người dẫn đến thương vong, do đó bị cáo bị kháng nghị tăng án "tử hình".

    Báo Công an TP.HCM đưa tin, VKSND TP.HCM ngày 13/5 đã ký kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Bá Thọ (32 tuổi, Bến Tre) về tội “Giết người”.

    Theo VKSND TP.HCM, hành vi của Thọ mang tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội.

    Về nhân thân, Thọ hai lần bị xử phạt hành chính về hành vi dùng dao chém người. Từng bị tuyên 12 năm tù về tội giết người. Sau khi được ân xá không phục thiện mà còn hung hăng dùng dao tước đoạt mạng sống của một người và làm bị thương một người khác.

    VKSND TP.HCM cho rằng với bản chất hung hăng như vậy khẳng định không có khả năng giáo dục để trở thành công dân tốt nên cần loại vĩnh viễn bị cáo này ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

    Bị cáo Nguyễn Bá Thọ (Ảnh: Công an nhân dân)

    Theo báo Công an nhân dân, bản cáo trạng cho thấy, vào đêm 25/11/2012, Thọ đến nhà trọ bạn gái tên Đinh Thúy Liễu (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) chơi. Sau đó xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Hữu T., người ở đối diện phòng trọ của chị Liễu.

    Nguyên nhân là vì T. có tình cảm với chị Liễu, khi nhìn thấy Thọ ngồi nói chuyện với chị Liễu thì T nảy sinh ghen tuông và đi vào phòng trọ của Liễu chửi mắng và hăm dọa đánh Thọ nhưng được những người bạn đến chơi can ngăn.

    Khi Thọ đang trên đường về thì gặp 2 người bạn của T. là Nguyễn Trung C. và Phan Thanh H. Cả hai dừng xe nói chuyện với Thọ nhằm mục đích hòa giải xích mích của T. với Thọ. Tuy nhiên, lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát. Thọ liền rút con dao ra tấn công cả hai, hậu quả anh C. tử vong, còn anh H. bị thương.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-nghi-tang-an-ke-vua-duoc-an-xa-lai-tiep-tuc-giet-nguoi-a145326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan