+Aa-
    Zalo

    Kháng sinh chống virus corona do Nga khuyến cáo loại đắt nhất lên đến 430 USD

    • DSPL
    ĐS&PL Các loại thuốc kháng sinh do Bộ Y tế Nga khuyên dùng để chống bệnh viêm phổi do chủng mới virus corona có mức giá từ 3.000 rúp (tương đương gần 50USD).

    Các loại thuốc kháng sinh do Bộ Y tế Nga khuyên dùng để chống bệnh viêm phổi do chủng mới virus corona có mức giá từ 3.000 rúp (tương đương gần 50USD).

    TT Putin họp bàn về dịch viêm phổi lạ. -Ảnh: Kremlin.ru

    Mặc dù các công ty dược phẩm sẵn sàng gia tăng sản lượng nhưng nhu cầu đối với những loại kháng sinh, mà Bộ Y tế Nga khuyên dùng để điều trị triệu chứng lây nhiễm do virus corona, có thể bị ảnh hưởng vì giá thành quá cao.

    Trước đó, bộ Y tế Nga đã công bố những khuyến cáo đối với việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị virus corona vào hôm 30/01. Trong danh sách công bố gồm các loại thuốc kháng sinh Ribavirin, Lopinavir+Ritonavir và Interferon beta-1b. Giá thành của những loại thuốc này có thể trên 3.000 rúp, 6.000 rúp và 27.000 rúp (tương đương 50USD, 100USD và 430USD) tương ứng.

    Các nhà sản xuất những loại thuốc kháng sinh đề cập ở trên là một vài công ty. Trong số này phải kể đến công ty AbbVie của Mỹ chuyên sản xuất Lopinavir+Ritonavir dưới tên gọi “Caletra”, công ty “Verteks” của Nga - sản phẩm Ribavirin-verteks (Ribavirin), cũng như công ty “Biocad” – sản phẩm Interferon beta-1b.

    Các công ty đề cập tới việc sẵn sàng tăng sản lượng những loại kháng sinh được Bộ Y tế Nga khuyến cáo trong trường hợp cần thiết.

    Tuy nhiên, theo những dự báo của lãnh đạo một số công ty dược của Nga, doanh thu từ việc bán các loại kháng sinh được Bộ Y tế Nga khuyến cáo để điều trị virus corona khó có thể tăng đột biến do tạm thời chưa ghi nhận các trường hợp bị lây nhiễm virus corona ở Nga.

    “Những loại thuốc kháng sinh được Bộ Y tế đề cập không thiếu, chúng được tích trữ đủ số lượng tại các cơ sở y tế, để họ có thể nhanh chóng bắt tay vào điều trị nếu như phát hiện những trường hợp bị lây nhiễm virus corona ở Nga”, các chuyên gia đưa ra đánh giá. Đồng thời, họ cũng nghi ngờ khả năng các cơ sở y tế nhà nước sẽ mua thêm thuốc để dự phòng. “Hiện nay, những khuyến cáo của Bộ Y tế mang tính hành chính hơn là thực tiễn”.

    Ngoài ra, những loại kháng sinh mà Bộ Y tế Nga khuyến cáo có thể gây ra những tác dụng phụ. Điều đó cũng được cơ quan này thừa nhận. Lấy ví dụ, thuốc kháng sinh Ribavirin có thể gây thiếu máu, bởi vậy cần cẩn trọng khi sử dụng. Tất cả các loại thuốc này phải uống dưới sự giám sát của bác sĩ điều trị và không phù hợp cho mục đích phòng ngừa và tự điều trị.

    Nam Hiếu(Theo Kommersant.ru) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-sinh-chong-virus-corona-do-nga-khuyen-cao-loai-dat-nhat-len-den-430-usd-a309927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan