+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Khánh Hòa, các bệnh viện đã cách li các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona để xét nghiệm và điều trị.

    Tại Khánh Hòa, các bệnh viện đã cách li các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona để xét nghiệm và điều trị.

    Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona được đưa vào khu vực cách ly bệnh viện E. Ảnh: T.X

    Vào khoảng 23h20, ngày 24/1 (đêm 30 Tết), ngay trước thời khắc giao thừa, khoa Cấp cứu Bệnh viện E tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

    Bệnh nhân cho biết đang đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Trở về Việt Nam, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi nhưng đã tự điều trị tại nhà. Điều trị vài ngày không đỡ sốt nên nhập viện vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện E để theo dõi, điều trị.

    Hiện tại, nam bệnh nhân đang được cách ly theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để xác nhận tác nhân gây sốt cao có phải do nhiễm virus corona hay không?

    GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để có hướng xử lý kịp thời.

    Bệnh viện Nhiệt Đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly theo dõi 4 người nghi nhiễm virus corona.

    Tính đến hết ngày 30 Tết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona. Trong đó, hai bệnh nhi là người Trung Quốc.

    Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết một trong hai bệnh nhi người Trung Quốc là bé 7 tuổi, có mẹ đi cùng. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi vào 23/1, bệnh viện đã tiến hành cách ly để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm.

    Trong thời gian cách ly, chờ kết quả xét nghiệm, cha mẹ của bệnh nhi này liên tục có hành động "đe dọa, mắng chửi" nhân viên y tế, bệnh viện phải mời công an địa phương đến làm việc.

    Đến tối cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang xác định trường hợp này âm tính với virus corona, bệnh viện đã cho bệnh nhân này xuất viện.

    Bệnh nhi người Trung Quốc còn lại là bé gái 10 tuổi, đã được Bệnh viện Quân y 87 (TP Nha Trang) chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa sáng 24/1. Chiều cùng ngày, bệnh viện đã lấy mẫu của bệnh nhi gửi đi xét nghiệm, đang chờ kết quả.

    Đến 21h ngày 24/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa tiếp nhận nam bệnh nhân 60 tuổi, sinh sống tại Nha Trang, được chuyển đến từ bệnh viện tỉnh với dấu hiệu sốt. Mẫu bệnh phẩm của người đàn ông này cũng đang được kiểm tra Viện Pasteur Nha Trang.

    Hai trường hợp còn lại là nữ tiếp viên hàng không và nhân viên dịch vụ tại sân bay Cam Ranh, cũng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa sáng 23/1. Hai bệnh nhân đang được cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

    Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng không nên hoang mang, lo lắng và thực hiện:

    1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

    2. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

    3. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

    4. Người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.

    5. Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-cach-ly-benh-nhan-nghi-nhiem-virus-corona-a309445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan