+Aa-
    Zalo

    Khánh Hoà cấm các chủ đầu tư bán bất động sản cho người nước ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản yêu cầu 129 chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch trên địa bán không bán cho các cá nhân, tổ chức nước ngoài.

    Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản yêu cầu 129 chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch trên địa bán không bán cho các cá nhân, tổ chức nước ngoài.

    Theo báo Dân Trí ngày 23/12, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản yêu cầu 129 chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch ở huyện Cam Lâm, huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hoà, TP Nha Trang và Cam Ranh không được bán bất động sản du lịch (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...) cho các tổ chức, cá nhân người nước ngoài.

    Trong đó, các dự án bất động sản du lịch đang xây dựng, đã hoạt động tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh) cũng được yêu cầu không bán cho nước ngoài như: Công ty CP Hoàn Cầu Nha Trang (chủ đầu tư Khu du lịch và giải trí Nha Trang – Diamond Bay Condotel Resort), Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang (chủ đầu tư khu resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang, khu du lịch Đỉnh Vàng – Cam Ranh), Công ty TNHH Hoàn Cầu Cam Ranh (chủ đầu tư dự án du lịch – dịch vụ tổng hợp Bắc bán đảo Cam Ranh, dự án Phân khu VII- CLB Golf), Công ty CP Vinpearl…

    Khánh Hoà cấm chủ đầu tư 129 dự án bán BĐS du lịch cho người nước ngoài. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Sở Xây dựng Khánh Hoà, bất động sản du lịch không phải là nhà ở, không được điều chỉnh bởi Luật Nhà ở năm 2014. Do vậy, các chủ đầu tư khi đưa bất động sản này vào kinh doanh mua bán, phải tuân thủ Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014. Do đó, chủ đầu tư không được bán bất động sản du lịch (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...) cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài, trừ trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mua bất động sản du lịch để làm cơ sở kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng (quy định tại khoản 2, Điều 14, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014).

    Trước đó, Sở Xây dựng Khánh Hoà đã yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Khánh Hoà (Công ty Khánh Hoà) và Công ty TNHH Cat Tiger Khareal dừng bán nhà ở hình thành trong tương lai. 
     
    Với dự án chung cư Napoleon Castle 1 của Công ty TNHH Cat Tiger Khareal, tháng 12/2018 Sở Xây dựng Khánh Hoà có văn bản xác định các căn hộ tại dự án này hiện đã thế chấp ngân hàng. 
     
    Việc ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó đến Sở Xây dựng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-cam-cac-chu-dau-tu-ban-bat-dong-san-cho-nguoi-nuoc-ngoai-a305703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan