+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa lên tiếng về thông tin học sinh không được đến trường nếu chưa tiêm vắc xin

    (ĐS&PL) - Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa, hiện có một số trường hiểu chưa đúng các văn bản của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT TP.Nha Trang về công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho học sinh.

     
    Thông tin trên Thanh niên, ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa, khẳng định: "Việc học sinh học trực tuyến khi chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 chỉ diễn ra khi địa phương bùng dịch trở lại. Trong trường hợp này, các em chưa tiêm vắc xin có thể học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Sở GD&ĐT không chỉ đạo cho học sinh học trực tuyến hay chuyển trường khi chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19".
     
    Về thông tin các trường phấn đấu vận động chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các lứa tuổi đạt từ 95% trở lên, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết, chỉ tiêu này là cơ sở để đánh giá, bình xét thi đua trong năm học 2022-2023, chủ yếu được áp dụng cho giáo viên. "Đối với học sinh, nếu không có sự đồng ý của phụ huynh thì sẽ không tiêm vắc xin phòng COVID-19", ông Hải lưu ý.
     
    khanh hoa thong tin hoc sinh khong duoc den truong neu chua tiem vac xin phong covid 19
    Tiêm vắc xin cho học sinh tại một trường học ở TP.Nha Trang vào sáng 22/8. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang thông tin trên Tiền phong, về việc học sinh tiểu học "chưa tiêm vắc xin thì không được đến trường", đây là vấn đề nhầm lẫn khi các giáo viên chủ nhiệm thông báo không đầy đủ, chính xác cho các phụ huynh học sinh. Ông Liêm cho biết phòng GD&ĐT có hướng dẫn theo phương án của thành phố đối với trường lớp có tỉ lệ tiêm vắc xin thấp, khả năng lây dịch bệnh cao thì tổ chức học trực tuyến.
     
    Theo vị Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, thành phố này đã triển khai đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh, sinh viên trên địa bàn (mũi 3 cho các em trên 12 tuổi, hoàn thành tiêm đủ mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8-2022) theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh.
     
    Phòng GD&ĐT thành phố cũng tổ chức phát động đợt tiêm vắc xin ngay tại các điểm trường nơi học sinh đang học (đợt 1 ngày 22/8, đợt 2 ngày 29/8). Đưa ra chỉ tiêu phấn đấu đến hết ngày 30/9, các trường học vận động chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các lứa tuổi đạt 95% trở lên. Kết quả tiêm chủng là cơ sở để đánh giá, bình xét thi đua năm học 2022 - 2023.
     
    Trước đó, phòng GD&ĐT TP.Nha Trang (Khánh Hòa) ban hành kế hoạch phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sẵn sàng cho năm học mới 2022-2023.
     
    Phòng GD&ĐT TP.Nha Trang yêu cầu các trường học đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để đạt các chỉ tiêu đề ra là: Hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ em, học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3 cho học sinh từ 12-17 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 3 và mũi 4 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trên 18 tuổi đến hết tháng 9/2022.
     
    Trong đó, 2 đợt cao điểm tiêm chủng được phát động: đợt 1 vào ngày 22/8 (ngày tựu trường đối với lớp 1) và đợt 2 vào ngày 29/8 (ngày tựu trường các lớp học, cấp học còn lại).
     
    Đáng chú ý, theo nội dung kế hoạch trên, phòng GD&ĐT TP.Nha Trang yêu cầu các trường phấn đấu vận động chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các lứa tuổi đạt từ 95% trở lên. Kết quả tiêm chủng là cơ sở để đánh giá, bình xét thi đua trong năm học 2022-2023.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-len-tieng-ve-thong-tin-hoc-sinh-khong-duoc-den-truong-neu-chua-tiem-vac-xin-a548625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan