+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Người tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 được ra đường khi nào?

    ĐS&PL Người dân tại Khánh Hòa đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 sau 14 ngày sẽ được di chuyển qua các chốt, trạm kiểm soát liên huyện.

    UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị khẩn về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 tương ứng với từng mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh này.

    Thời gian áp dụng kể từ 0h ngày 8/9 cho đến khi có thông báo mới.

    khanh hoa nguoi tiem 2 mui vaccine covid 19 duoc ra duong khi nao dspl 1
    Người dân ở Khánh Hòa được ra đường khi tiêm 2 mũi vaccine COVID-19. Ảnh minh họa

    Theo đó, người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, giữ khoảng cách 2m và các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Các hoạt động quán bar, club, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, gym, yoga, bị da, bóng đá; việc tổ chức liên hoan ăn uống, tiệc cưới, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các dịch vụ không thiết yếu và kể cả động tắm biển vẫn tiếp tục tạm dừng.

    Ngoài ra, các quán ăn, uống trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh Khánh Hòa vẫn dừng. Riêng các dịch vụ phục vụ vận tải trên tuyến quốc lộ chỉ được tổ chức tại các trạm dừng chân.

    Từ ngày 8/9, các chốt trạm kiểm soát liên tỉnh, liên huyện ở Khánh Hòa vẫn tiếp tục duy trì hoạt động. Các trường hợp di chuyển qua chốt/trạm kiểm soát liên huyện (giáp ranh hai huyện) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ hoặc chứng minh đã được tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc người đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 và hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

    Ngoài ra, theo chỉ thị của UBND tỉnh Khánh Hòa, người dân ở vùng vàng được đi tập thể dục ngoài trời trong nội vùng; người dân ở vùng xanh được đi tập thể dục ngoài trời trong địa giới hành chính cấp xã.

    Người dân ở vùng vàng, vùng xanh được đi mua đồ ăn uống mang về tại các cửa hàng kinh doanh ăn uống, đi chợ trong địa giới hành chính cấp xã theo phạm vi, tần suất ... do chủ tịch UBND cấp huyện quy định và chịu trách nhiệm.

    Theo sở Y tế Khánh Hòa, đến sáng 8/9, tỉnh này có 7.008 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 70 bệnh nhân tử vong.

    TP.Nha Trang là địa phương có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất với 4.024 ca.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-nguoi-tiem-2-mui-vaccine-covid-19-duoc-ra-duong-khi-nao-a512581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan