+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Phát hiện hài cốt chôn tập thể khi đào hầm biogas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những bộ hài cốt trên được một hộ dân ở Khánh Hòa phát hiện khi đang đào hầm biogas.

    (ĐSPL) - Những bộ hài cốt trên được một hộ dân ở Khánh Hòa phát hiện khi đang đào hầm biogas.

    Theo tin tức trên Người Lao Động, ngày 18/1, gia đình ông Nguyễn Văn Xê (SN 1940) và anh Nguyễn Văn Đoan (SN 1978, con trai ông Xê, cùng trú tại phường Ba Ngòi) cho biết sau khi phát hiện 17 hài cốt trong vườn nhà trước đó, đến ngày 17/1, gia đình tiếp tục phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nữa. Gia đình ông Xê đã cất bốc, đưa lên khỏi hố đất 2 bộ hài cốt, còn 2 bộ đã phát lộ hộp sọ.

    Nơi phát hiện hàng loạt bộ hài cốt chôn tập thể. (Ảnh Dân Trí)

    Được biết, sáng 18/1, mọi công việc tìm kiếm đều do người thân trong gia đình ông Xê và những người hàng xóm đảm trách.

    Trước đó, ngày 26/12/2014, gia đình ông Xê đào hầm biogas để phục vụ việc chăn nuôi lợn thì gặp một tảng đá dày chắn ngang. Khi phá tảng đá, gia đình bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt nằm hướng đầu vào nhau trên một đường thẳng, hai đầu cách nhau khoảng nửa mét.

    Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, ngay sau đó, gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm, đến ngày 5/1 thì khai quật được thêm 15 bộ hài cốt trong phạm vi khoảnh đất đường kính 7m.

    Bà Đào Thị Doan, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Ngòi chia sẻ trên Dân Trí, việc phát hiện các bộ hài cốt trong khuôn viên gia đình ông Xê là có thật.

    Mặc dù gia đình ông Xê đã phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nhưng bà Phó Chủ tịch phường Ba Ngòi xác nhận, đến thời điểm này, chỉ tìm thấy 17 bộ hài cốt. Bà Doan cũng xác nhận hiện số hài cốt này đã được an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh).

    Theo người dân địa phương, khi các bộ hài cốt được tìm thấy, có bộ còn nguyên vẹn, có bộ không. Các bộ hài cốt được tìm thấy trong nhiều tư thế khác nhau, có vết rỉ của sắt ở cổ tay, cổ chân, hoặc bên hông; thậm chí một số bộ chỉ phát hiện hộp sọ mà không tìm thấy phần thân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-phat-hien-hai-cot-chon-tap-the-khi-dao-ham-biogas-a79787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan